02:10, 05/10/2020

Thái Sơn Nam củng cố ngôi đầu

Tận dụng triệt để những sai lầm trong lối chơi phòng ngự của đối phương, Thái Sơn Nam đã không quá vất vả giành chiến thắng 3-1 trong trận derby anh em "nhà" Thái Sơn diễn ra vào tối ngày 4-10 để củng cố ngôi vị đầu bảng.
 

Tận dụng triệt để những sai lầm trong lối chơi phòng ngự của đối phương, Thái Sơn Nam đã không quá vất vả giành chiến thắng 3-1 trong trận derby anh em “nhà” Thái Sơn diễn ra vào tối ngày 4-10 để củng cố ngôi vị đầu bảng.

 

Trận derby của anh em nhà Thái Sơn.
Trận derby của anh em nhà Thái Sơn.
 
 
Cũng giống như cặp đấu trước đó của anh em “nhà” Sanvinest, cuộc đối đầu giữa Thái Sơn Bắc và Thái Sơn Nam luôn mang lại cho khán giả những cảm xúc đặc biệt. Bởi lẽ, ở đó các huấn luyện viên dù có toan tính gì đi chăng nữa, họ vẫn luôn khuyến khích học trò mình phô diễn hết kỹ năng chơi bóng, thoải mái tâm lý và đặc biệt là tránh va chạm để đến những chấn thương đáng tiếc cho mình và cầu thủ anh em. Chính lý do đó mà các trận derby như thế này rất hiếm khi kết thúc với tỷ số hòa và thường kết thúc với tỷ số cao. Trận derby giữa Thái Sơn Nam và Thái Sơn Bắc đã có 4 bàn thắng được ghi và phần thắng tiếp tục nghiêng về nhà đương kim vô địch Thái Sơn Nam như cái cách mà họ đã giành chiến thắng ở trận lượt đi tại Nha Trang trước đó.
 
Cả hai nhập cuộc một cách khá chủ động, tuy vậy từ tình huống chủ quan chuyền sai bên phần sân nhà của Quang Vinh (TSB), Lê Quốc Nam đã đệm lòng cận thành ghi mở tỷ số trận đấu 1-0 nghiêng về TSN. Chỉ ít phút sau, TSB đã có bàn gỡ hòa 1-1 từ pha dàn xếp tấn công đẹp mắt Từ Minh Quang chuyền bóng thuận lợi để Đức Tùng tung cú sút chính xác hạ gục thủ thành Hồ Văn Ý. Sang hiệp 2, trong một nỗ lực phòng ngự trước những đợt tấn công của các cầu thủ TSN, cầu thủ Vũ Minh Quang bên phía TSB trong một nỗ lực phòng ngự đá phản lưới nhà giúp đối thủ vươn lên dẫn trước 2-1. Khi trận đấu chỉ còn ít phút, cũng chính cầu thủ này phá bóng không dứt khoát tạo cơ hội cho Lý Đăng Hưng ghi bàn thắng ấn định tỷ số 3-1 cho TSN. 
 
 
Với trận thắng này, TSN tiếp tục nâng số trận bất bại mùa giải này của mình lên con số 11 qua đó củng cố ngôi vị đầu bảng sau 29 điểm. 

 

Trận đấu giữa Sahako gặp Cao Bằng.
Trận đấu giữa Sahako gặp Cao Bằng.
 
 
Cũng trong ngày thi đấu cuối lượt trận vòng 11 này, trong trận gặp đối thủ yếu hơn là Cao Bằng, đội bóng Sahako có trận thắng với tỷ số 4-2. Các cầu thủ ghi bàn cho Sahako là Ngô Ngọc Sơn (2 bàn), Nguyễn Tuấn Thành (2 bàn) và Lưu Nhất Tiến (1 bàn) và 1 bàn đá phản lưới nhà. Trong khi đó, cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất cho Cao Bằng là Lưu Chí Trí. Trận thắng này đã giúp Sahako nâng điểm số của mình lên 23 qua đó đòi lại vị trí nhì bảng từ tay của đội bóng Sanvinest Sanatech Khánh Hòa, 21 điểm (đội đã tạm vươn lên vị trí thứ 2 trong ngày thi đấu 3-10).

 

Trận Kardiachain Sài Gòn gặp Vietfootball.
Trận Kardiachain Sài Gòn gặp Vietfootball.
 
 
Còn trong cặp đấu giữa Kardiachain Sài Gòn gặp Vietfootball, đoàn quân của HLV Huỳnh Linh tiếp tục nhận thất bại với tỷ số đậm 7-3. Và đây là trận thua thứ 11 liên tiếp của tân binh vòng chung kết năm nay.
 
Hiện tại, tốp các đội dẫn đầu lần lượt là TSN, Sahako, Sanvinest Sanatech Khánh Hòa còn nhóm cuối bảng gồm Quảng Nam, Cao Bằng và Vietfootball.
 
Ngày 5-10 các đội bóng sẽ được tạm nghỉ, lượt trận vòng 12 vào ngày 6-10 sẽ bắt đầu với các cặp đấu Sanvinest Sanna Khánh Hòa gặp Đà Nẵng (lúc 14 giờ), Sanvinest Sanatech Khánh Hòa gặp Cao Bằng (lúc 16 giờ) và Thái Sơn Bắc gặp Quảng Nam (lúc 19 giờ).
 
A.N