06:04, 12/04/2020

Giữa đại dịch, VFF đưa ra một quyết định lớn

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã có quyết định thay đổi quy mô số lượng các đội tham dự, lên và xuống hạng tại các giải đấu chuyên nghiệp.
 
 

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã có quyết định thay đổi quy mô số lượng các đội tham dự, lên và xuống hạng tại các giải đấu chuyên nghiệp.

 

Phó chủ tịch VFF, Cao Văn Chóng
Phó chủ tịch VFF, Cao Văn Chóng
 
Bóng đá Việt Nam cũng như hầu hết các quốc gia trên thế giới đang phải tạm hoãn vì đại dịch viêm phổi cấp. Tổng giám đốc VPF, ông Trần Anh Tú cho biết BTC V-League chưa rõ thời điểm trở lại cũng như kế hoạch thi đấu. Hiện VPF đang thảo luận với các CLB để đưa ra phương án tốt nhất khi tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát.
 
Trong bối cảnh mọi hoạt động bóng đá đang tạm hoãn, VFF đã đưa ra một quyết định lớn nhằm tạo thêm tính cạnh tranh và phát triển cho bóng đá Việt Nam. Cụ thể, từ mùa giải 2021, giải Hạng Nhất sẽ tăng từ 12 lên 14 đội tham dự. Quyết định này chính thức có hiệu lực từ ngày 8/4/2020 và được áp dụng trước mắt trong giai đoạn 2021-2023.
 
Như vậy, sau khi mùa giải năm nay khép lại, đội đứng cuối của Hạng Nhất sẽ xuống hạng và 3 CLB đứng đầu ở giải Hạng Nhì được quyền thăng hạng. Ngoại trừ giải Hạng Nhất, số đội tham dự của V-League và Hạng Nhì vẫn giữ nguyên 14 như trước.
 
Nói về quyết định này, Phó chủ tịch VFF phụ trách mảng truyền thông, ông Cao Văn Chóng cho biết: "Các CLB đều có sự đồng thuận cao về phương án này vì việc tăng số đội ở giải Hạng Nhất sẽ làm tăng tính cạnh tranh và chất lượng giải đấu. Điều này đã được BLĐ VFF tính toán từ lâu và nó đi đúng lộ trình quy hoạch số đội tham dự các giải chuyên nghiệp kể từ năm 2021".
 
Ở sân chơi V-League, các CLB thường rất ít trao cơ hội cho các tài năng trẻ như ở giải Hạng Nhất. Vì vậy, việc tăng số đội tham dự ở giải đấu chuyên nghiệp số 2 Việt Nam không chỉ giúp các CLB có thêm cơ hội cọ xát mà còn tạo điều kiện nhiều hơn cho các tài năng trẻ phát triển. Từ đây, các đội tuyển U23 và ĐTQG có thể phát hiện thêm những nhân tố mới.
 
Theo thethaovietnam.vn