11:04, 03/04/2020

Bóng đá bãi biển: Chuẩn bị cho mùa giải mới

Có lẽ cho đến bây giờ, những người yêu mến đội bóng đá bãi biển (BĐBB) Khánh Hòa vẫn chưa thể quên sự việc lùm xùm quanh câu chuyện dàn xếp tỷ số giữa 2 vị huấn luyện viên (HLV) của 2 đội BĐBB mạnh nhất cả nước là Khánh Hòa và Đà Nẵng tại giải vô địch BĐBB toàn quốc 2019 (tổ chức vào tháng 7 tại Nha Trang)...

Có lẽ cho đến bây giờ, những người yêu mến đội bóng đá bãi biển (BĐBB) Khánh Hòa vẫn chưa thể quên sự việc lùm xùm quanh câu chuyện dàn xếp tỷ số giữa 2 vị huấn luyện viên (HLV) của 2 đội BĐBB mạnh nhất cả nước là Khánh Hòa và Đà Nẵng tại giải vô địch BĐBB toàn quốc 2019 (tổ chức vào tháng 7 tại Nha Trang). Sau khi vào cuộc xác minh, VFF đã có những quyết định xử lý nghiêm đối với những người liên quan, trong đó ông Lê Văn Tú - HLV trưởng đội BĐBB Khánh Hòa bị kỷ luật cấm hành nghề 2 năm. Sự cố ấy đã khiến cho BĐBB xứ Trầm không chỉ mất điểm trong lòng người hâm mộ mà còn mất đi cả vị thế của mình trong thành phần đội tuyển quốc gia. Cụ thể, tại giải vô địch BĐBB Đông Nam Á diễn ra ở Thái Lan (cuối năm 2019), lần đầu tiên trong thành phần lực lượng đội tuyển, BĐBB Khánh Hòa chỉ có 2 cái tên là tiền đạo Trần Vĩnh Phong, thủ môn Nguyễn Anh Quang góp mặt và hoàn toàn lép vế so với các địa phương khác như: Đà Nẵng, Quảng Ninh, Bình Thuận. 
 
Bước vào mùa giải 2020, BĐBB Khánh Hòa đang đứng trước nhiều khó khăn, thách thức. Tuy vậy người hâm mộ đều hy vọng đội bóng phố biển sẽ vực dậy tinh thần và trở lại mạnh mẽ. Bà Hoàng Thị Huyền Nga - Phó Giám đốc Trung tâm Kỹ thuật thể thao tỉnh cho hay, sau khi ông Lê Văn Tú bị VFF kỷ luật, hiện đội bóng do ông Trần Vĩnh Phong dẫn dắt trong vai trò HLV trưởng. Vị HLV có tuổi đời còn khá trẻ (sinh năm 1989) này đang được kỳ vọng sẽ đem lại luồng gió mới cho BĐBB Khánh Hòa. 

 

Trần Vĩnh Phong (cầu thủ thực hiện cú vô lê chổng ngược)  giữ chức Huấn luyện viên trưởng đội bóng đá bãi biển Khánh Hòa.
Trần Vĩnh Phong (cầu thủ thực hiện cú vô lê chổng ngược) giữ chức Huấn luyện viên trưởng đội bóng đá bãi biển Khánh Hòa.
 
Đối với người hâm mộ môn BĐBB, cái tên Trần Vĩnh Phong không hề xa lạ. Bởi trước khi được trao nắm giữ vai trò HLV trưởng đội BĐBB Khánh Hòa, ông được đánh giá là tiền đạo mũi nhọn trong màu áo đội BĐBB Thuận An - Huế, một thành phần không thể thiếu trong màu áo đội tuyển BĐBB quốc gia (từ năm 2014 đến nay) và đội BĐBB Khánh Hòa. Ấn tượng mà Vĩnh Phong để lại trong lòng người hâm mộ BĐBB xứ Trầm kể từ khi ông khoác áo đội bóng đó là cầu thủ chạy không biết mệt trên sân cát đầy nắng gió và khả năng săn bàn tuyệt vời từ những cú móc bóng tư thế “xe đạp chổng ngược” mang đặc trưng của môn thể thao này. Về thành tích, ông đã gặt hái được không ít thành công như: hạng nhì giải Đông Nam Á 2014, đứng thứ 4 giải châu Á 2015, vô địch giải Đông Nam Á 2018 trong màu áo đội tuyển BĐBB Việt Nam; vua phá lưới, cầu thủ xuất sắc nhất giải vô địch quốc gia 2017, 2018 trong màu áo đội BĐBB Khánh Hòa. 
 
BĐBB Khánh Hòa đã có một mùa giải 2019 với niềm vui không trọn vẹn, song với nền tảng vốn có của một đội bóng được đánh giá đứng đầu cả nước sau 6 lần đăng quang chức vô địch (từ năm 2009 đến nay), sự cố ấy cũng chỉ là tai nạn. Được biết, để chuẩn bị lực lượng cho mùa giải 2020, ngay từ khi nhận chức HLV trưởng, ông Trần Vĩnh Phong đã tăng cường rất nhiều cầu thủ trẻ. Tuy vậy, hiện nay do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, các giải đấu quốc gia tạm hoãn hoặc chưa có lịch thi đấu cụ thể nên đội không thể tập trung mà các cầu thủ chỉ tập luyện cầm chừng, ở nhà theo khuyến cáo của Bộ Y tế, tự rèn luyện sức khỏe để giữ phong độ.
 
An Nhiên