09:12, 20/12/2019

Phát huy các môn thể thao thế mạnh

Năm qua, ngành Thể thao Khánh Hòa đã để lại dấu ấn của mình cho thể thao Việt Nam khi góp công mang về 4 huy chương vàng môn điền kinh, bóng bàn ở kỳ SEA Games 30. Đó là kết quả đáng khích lệ từ sự nỗ lực của cả tập thể, cũng như cho thấy hiệu quả từ sự định hướng đầu tư cho các môn thể thao trọng điểm, thế mạnh của tỉnh.

Năm qua, ngành Thể thao Khánh Hòa đã để lại dấu ấn của mình cho thể thao Việt Nam khi góp công mang về 4 huy chương vàng (HCV) môn điền kinh, bóng bàn ở kỳ SEA Games 30. Đó là kết quả đáng khích lệ từ sự nỗ lực của cả tập thể, cũng như cho thấy hiệu quả từ sự định hướng đầu tư cho các môn thể thao trọng điểm, thế mạnh của tỉnh.


Một năm thành công


Sở Văn hóa và Thể thao vừa tổ chức lễ tuyên dương các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) thể thao xuất sắc góp công mang về những chiếc HCV quý báu cho đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 30. Ông Trần Quang Thường - Giám đốc Trung tâm Huấn luyện kỹ thuật thể thao tỉnh cho hay: “Đây là một năm thành công của ngành Thể thao tỉnh khi không chỉ có rất đông HLV, VĐV các môn được tuyển chọn thi đấu trong thành phần đội tuyển quốc gia, mà các HLV, VĐV đã thi đấu rất xuất sắc, mang về những tấm HCV quý giá”.

 

Hai gương mặt tiêu biểu, xuất sắc của thể thao Khánh Hòa tại SEA Games 30.

Hai gương mặt tiêu biểu, xuất sắc của thể thao Khánh Hòa tại SEA Games 30.


Theo ông Thường, ở kỳ SEA Games 30, đại diện cho thể thao Khánh Hòa có 17 gương mặt tiêu biểu, trong đó có 3 HLV, 14 VĐV các môn: bóng chuyền trong nhà, bóng chuyền bãi biển, bóng bàn và điền kinh. Điều đó đánh dấu sự trở lại đầy ấn tượng của ngành Thể thao xứ Trầm trong thành phần các đội tuyển quốc gia thi đấu SEA Games sau 6 năm dài vắng bóng. Không chỉ vậy, 2 trong số các gương mặt tiêu biểu của môn điền kinh, bóng bàn - vốn trước nay được đánh giá là thế mạnh của thể thao Khánh Hòa - đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, mang vinh quang về cho tỉnh. Từ đó cho thấy, sự định hướng đầu tư phát triển các môn thể thao trọng điểm của tỉnh đã và đang phát huy hiệu quả.


Hướng đi đúng đắn


Còn nhớ, cách đây ít năm, khi lĩnh vực thể thao thành tích cao của tỉnh có dấu hiệu đi xuống, lãnh đạo UBND tỉnh đã có buổi làm việc với ngành với sự góp mặt của đầy đủ thành phần từ sở, các trung tâm, trưởng các bộ môn… để lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng cũng như khó khăn mà thể thao Khánh Hòa gặp phải. Cũng từ buổi làm việc ấy, sau khi xem xét các đề xuất, kiến nghị ở cấp cơ sở, tỉnh đã chỉ đạo ngành Thể thao đánh giá, rà soát lại để từ đó có sự đầu tư tập trung cho các môn thể thao trọng điểm nhằm đẩy mạnh và phát triển phong trào, tạo nguồn cho thành tích cao, tránh đầu tư dàn trải, thiếu hiệu quả. Nắm bắt tinh thần, nội dung chỉ đạo ấy, những năm qua, ngành Thể thao tỉnh đã mạnh dạn hơn trong việc đầu tư nguồn lực cho các môn như: bóng đá futsal, bóng bàn, điền kinh, bóng chuyền bãi biển…, để rồi hiệu quả mang lại là những chiếc HCV của các đội tuyển trong kỳ Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ 8, giải vô địch điền kinh quốc gia 2019 và đặc biệt là 3 HCV SEA Games của VĐV Trần Nhật Hoàng và 1 HCV đôi nam của thể thao Việt Nam mà Đoàn Kiến Quốc làm HLV trưởng.


Trong buổi gặp mặt, biểu dương thành tích của các HLV, VĐV tiêu biểu xuất sắc của thể thao Khánh Hòa làm nhiệm vụ tại SEA Games, ông Nguyễn Đắc Tài - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh biểu dương những thành quả mà các HLV, VĐV thể thao tỉnh đạt được. Ông nhấn mạnh: “Kết quả này là cả một quá trình mà ngành Thể thao tỉnh đã cho thấy được hướng đi đúng đắn, tập trung đầu tư cho các môn thể thao trọng điểm một cách có hiệu quả”. Bên cạnh đó, ông Nguyễn Đắc Tài cũng yêu cầu ngành Thể thao trong thời gian tới cần tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, động viên, khích lệ kịp thời cho các HLV, VĐV đội tuyển của các môn thể thao khác. Để từ đó, các HLV, VĐV, các đội tuyển có động lực phấn đấu trong công tác đào tạo, huấn luyện, tập luyện và thi đấu để tiếp tục mang vinh quang về cho tỉnh.


AN NHIÊN