01:12, 28/12/2019

Giải bóng chuyền vô địch quốc gia: Sanest Khánh Hòa vào vòng chung kết

Các cuộc chạm trán giữa các đội bóng ở vòng 2 giải bóng chuyền vô địch quốc gia tại Long An (bảng C) và Bạc Liêu (bảng D) đang diễn ra rất kịch tính. Đội bóng Sanest Khánh Hòa (S.KH) vẫn đang chứng tỏ được sức mạnh với 2 trận thắng liên tiếp, qua đó giữ vững ngôi vị đầu bảng cùng 1 suất đầu tiên vào vòng chung kết giải đấu.

Các cuộc chạm trán giữa các đội bóng ở vòng 2 giải bóng chuyền vô địch quốc gia tại Long An (bảng C) và Bạc Liêu (bảng D) đang diễn ra rất kịch tính. Đội bóng Sanest Khánh Hòa (S.KH) vẫn đang chứng tỏ được sức mạnh với 2 trận thắng liên tiếp, qua đó giữ vững ngôi vị đầu bảng cùng 1 suất đầu tiên vào vòng chung kết giải đấu.


Khởi đầu vòng 2, các đội bóng nằm trong nhóm 4 đội được đánh giá mạnh nhất vào thời điểm hiện tại của bóng chuyền Việt Nam là: S.KH, Tràng An Ninh Bình, TP. Hồ Chí Minh đều đã có những chiến thắng để đảm bảo vị trí của mình trên bảng xếp hạng. Vật liệu xây dựng Bình Dương, đội bóng được coi là “hiện tượng” vòng 1 của giải khi vượt qua Thể Công để giành vị trí thứ 2 (bảng D) tiếp tục mang lại nhiều bất ngờ tại vòng 2 bảng C. Cụ thể, lứa cầu thủ trẻ U18 của Vật liệu xây dựng Bình Dương đã đánh bại Biên phòng - 1 trong tốp 4 đội mạnh bằng cú lội ngược dòng với tỷ số 3-1. Tuy vậy, ở lượt trận thứ 2, đội bóng này bất ngờ “ngã ngựa” trước chủ nhà Long An đang chật vật kiếm chiếc vé trụ hạng với tỷ số 2-3.

 

Sanest Khánh Hòa chắc suất vào vòng chung kết tại Bạc Liêu.

Sanest Khánh Hòa chắc suất vào vòng chung kết tại Bạc Liêu.


Cũng ở bảng C, S.KH đã không để xảy ra bất cứ sai lầm nào ở 2 lượt trận đầu tiên với trận thắng nhẹ nhàng 3-1 trước chủ nhà Long An trong trận ra quân, tiếp đó giành chiến thắng 3-0 trước Xổ số kiến thiết Vĩnh Long ở lượt trận thứ 2. Với 2 trận thắng này, nhà đương kim vô địch cúp Hùng Vương S.KH đã nâng chuỗi trận bất bại của mình ở mùa giải năm nay lên con số 6, qua đó giữ vững ngôi đầu bảng C. “Trong trận đấu gặp Vĩnh Long, S.KH nhập cuộc có chút khó khăn khi để cho đối thủ liên tiếp dẫn điểm ở séc 1, tuy vậy, các vận động viên đội bóng đã nhanh chóng lấy lại thế trận, qua đó giành chiến thắng với điểm số 32-30 trước khi kết thúc trận đấu với tỷ số chung cuộc 3-0”, một thành viên ban huấn luyện đội bóng cho hay. Với kết quả này, đại diện phố biển đang có 16 điểm (6 trận toàn thắng), dẫn đầu bảng C và nắm chắc chiếc vé vào chơi vòng chung kết dự kiến diễn ra tại Bạc Liêu (từ ngày 2 đến 6-1-2020). Hai trận đấu còn lại, S.KH sẽ gặp Vật liệu xây dựng Bình Dương và Biên phòng. Nếu tiếp tục giành kết quả tốt trước hai đối thủ, S.KH sẽ tránh được đội bóng nhất bảng D (dự đoán là Tràng An Ninh Bình) ở lượt trận bán kết của vòng chung kết.


Về bảng D ở Bạc Liêu, hiện đội bóng Tràng An Ninh Bình đang tỏ ra rất quyết tâm trong cuộc đua đến chức vô địch mùa giải năm nay. Nếu so sánh về thực lực, Tràng An Ninh Bình với một dàn cầu thủ chất lượng như: chuyền 2 Giang Văn Đức, chủ công Nguyễn Văn Đa, Vũ Ngọc Hoàng, Vũ Quang Khơi, Thanh Tùng, Quảng Trọng Nghĩa, Libero Nguyễn Xuân Thành rõ ràng không thua kém bất cứ đội bóng nào. Vị trí á quân cúp Hùng Vương của Tràng An Ninh Bình sau khi nhận thất bại trước S.KH trong trận chung kết ở mùa giải này chưa phải là kết quả mà ban huấn luyện đội bóng này hài lòng. Do vậy, để chuẩn bị cho lượt trận vòng 2 và đặc biệt hướng đến trận chung kết tranh cúp, Tràng An Ninh Bình đã đầu tư cho đội bóng sang Thái Lan tập huấn. Chính vì vậy, ở 2 lượt trận đầu tiên vòng 2 bảng D, Tràng An Ninh Bình đã không quá khó khăn khi giành 2 trận thắng liên tiếp với các tỷ số 3-0, 3-1 trước Hà Tĩnh, Bến Tre, qua đó tiếp tục giữ ngôi đầu, đồng thời nắm trong tay chiếc vé vào vòng chung kết. Thậm chí, họ nhiều khả năng sẽ giành vị trí nhất bảng.


Câu chuyện còn lại của bảng đấu này chính là cuộc cạnh tranh vị trí thứ 2 giữa TP. Hồ Chí Minh và Thể Công. Nhiều khả năng TP. Hồ Chí Minh (đội bóng nhì bảng C vòng 1 và đương kim vô địch giải đấu) sẽ có được suất vào vòng chung kết thứ 2 bởi họ cũng đã có được màn khởi đầu thuận lợi trước các đối thủ của mình. Nếu không có bất ngờ nào xảy ra, tại vòng chung kết giải đấu, dự đoán S.KH sẽ gặp TP. Hồ Chí Minh trong trận bán kết. Đây cũng là cơ hội để S.KH trả món nợ trong trận chung kết mà các chàng trai phố biển đã để thua đầy tiếc nuối mùa giải 2015 tại TP. Hồ Chí Minh.


An Nhiên