10:12, 31/12/2019

Giải bóng bàn Câu lạc bộ Đ.K.Q mở rộng: Sân chơi hấp dẫn

Tuy lần đầu tiên tổ chức, song Giải bóng bàn Câu lạc bộ Đ.K.Q mở rộng đã tạo sức hút với sự góp mặt của nhiều tay vợt phong trào mạnh trong tỉnh và đơn vị Hà Nội.

Tuy lần đầu tiên tổ chức, song Giải bóng bàn Câu lạc bộ (CLB) Đ.K.Q mở rộng đã tạo sức hút với sự góp mặt của nhiều tay vợt phong trào mạnh trong tỉnh và đơn vị Hà Nội.


Lâu nay, việc tổ chức các giải thể thao phong trào các môn thường do ngành Thể thao tỉnh hoặc các tổ chức liên đoàn, hội đứng ra chủ trì. Tuy vậy, tùy thuộc vào nhu cầu tập luyện, nguồn kinh phí được cấp, mặt bằng phát triển phong trào ở các địa phương, tổ chức liên đoàn, hội, CLB… mà số lượng các giải đấu từng môn cũng có sự chênh lệch ít, nhiều. Các môn thể thao có phong trào mạnh, nhiều người tham gia tập luyện và thường xuyên có giải đấu phải kể đến bóng đá (sân 5, sân 7, futsal, sân 11), cầu lông, quần vợt và các môn võ thuật; còn các môn khác như: điền kinh, bóng chuyền (trong nhà, bãi biển), bóng bàn vừa hiếm lại ít tạo được sức hút. Do vậy, việc CLB Đ.K.Q của tay vợt kỳ cựu, đồng thời là Huấn luyện viên trưởng đội tuyển bóng bàn Việt Nam Đoàn Kiến Quốc tổ chức giải cấp CLB mở rộng vào cuối tuần qua là một điều đáng khích lệ.

 

 Các tay vợt tranh tài tại giải.

Các tay vợt tranh tài tại giải.


Khởi tranh trong 2 ngày (từ 28 đến 29-12) tại cụm sân thể thao 75 Nguyễn Thị Minh Khai, giải bóng bàn CLB Đ.K.Q mở rộng lần đầu tiên thu hút hơn 30 tay vợt của 7 CLB bóng bàn mạnh trong tỉnh gồm: CLB Phân viện Thú y miền Trung, Vệ sĩ Kim Long, Sàn gỗ GAGO Team, Huynh Đệ, Amazon, Phương Sơn, chủ nhà Đ.Q.K và đơn vị bạn CLB Ngôi sao Hà Nội. Các CLB tranh tài ở 1 nội dung duy nhất đồng đội. 8 CLB sẽ chia làm 2 bảng (A và B) thi đấu 2 vòng gồm: vòng 1 tính điểm xếp hạng; vòng 2 chọn 2 đội nhất nhì mỗi bảng thi đấu chéo tranh chức vô địch. Theo một tay vợt tham dự giải, giải đấu tạo được sức hút và hấp dẫn là bởi có sự góp mặt của 4 tay vợt mạnh đến từ đội CLB Ngôi sao Hà Nội. Trong đó, nổi bật có cựu kiện tướng bóng bàn quốc gia Hoàng Tuấn Sơn (tay vợt cùng thời với Đoàn Kiến Quốc); tay vợt Nguyễn Tiến Dũng hiện là Huấn luyện viên phó đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia; Trần Ngọc Minh - tay vợt được đánh giá là hàng đầu của bóng bàn phong trào Việt Nam…


Sau 2 ngày khởi tranh, kết quả, CLB Đ.K.Q gồm những tay vợt mạnh của bóng bàn phong trào tỉnh như: Nguyễn Trung Cường, Huỳnh Trung Hiếu, Đoàn Hoài An, Nguyễn Trung Dũng đã xuất sắc đánh bại các tay vợt của các CLB khác để đăng quang chức vô địch giải; giải nhì thuộc về CLB Sàn gỗ GAGO Tem; đồng hạng ba là CLB Ngôi sao Hà Nội và CLB Vệ sĩ Minh Long. Ông Đoàn Kiến Quốc, thành viên Ban tổ chức giải cho hay: “Giải đấu được tổ chức nhằm tạo sân chơi cho các anh, em đam mê môn bóng bàn trong tỉnh và Hà Nội giao lưu, phát triển phong trào bóng bàn tỉnh. Nhưng không ngờ mọi người hưởng ứng rất nhiệt tình, tạo không khí tranh tài rất sôi nổi, hấp dẫn. Với thành công của giải này, chúng tôi đang có ý tưởng tổ chức giải đấu cấp CLB tỉnh Khánh Hòa mở rộng, từ đó có mong muốn phát triển CLB trở thành một trung tâm chuyên đào tạo vận động viên bóng bàn trẻ để bổ sung nguồn cho đội tuyển bóng bàn tỉnh”.  


Tháng 9 vừa qua, CLB Đ.K.Q được Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam công nhận là CLB thành viên và được tham gia các giải trong nước và quốc tế nằm trong hệ thống liên đoàn. “Đây là một vinh dự cho CLB Đ.K.Q cũng như tạo tiền đề để CLB phát triển ngày càng mạnh mẽ”, ông Đoàn Kiến Quốc nói.


An Nhiên