10:12, 03/12/2019

Ấn tượng giải bóng đá sân 7 KPL-S1

Sau gần 1 tháng diễn ra, giải bóng đá sân 7 toàn quốc Hyundai Cup By TC Motor khu vực miền Trung (KPL-S1) đã kết thúc với việc chào đón tân vương Thành Thành Travel cùng 1 suất tham dự vòng chung kết VPL-S1 tại Hà Nội. Lần đầu tiên được tổ chức tại Nha Trang - Khánh Hòa, giải đấu đã để lại nhiều ấn tượng trong lòng người hâm mộ.

Sau gần 1 tháng diễn ra, giải bóng đá sân 7 toàn quốc Hyundai Cup By TC Motor khu vực miền Trung (KPL-S1) đã kết thúc với việc chào đón tân vương Thành Thành Travel cùng 1 suất tham dự vòng chung kết VPL-S1 tại Hà Nội. Lần đầu tiên được tổ chức tại Nha Trang - Khánh Hòa, giải đấu đã để lại nhiều ấn tượng trong lòng người hâm mộ.


Đối với một giải bóng đá phong trào, thời gian tổ chức giải dài (1 tháng), tần suất các trận đấu thưa (2 trận/tuần) thường rất khó thu hút người xem. Thế nhưng, với cách làm này, giải KPL-S1 vẫn tạo được sức hút đáng kể, khi từ giai đoạn vòng loại cho đến tứ kết, bán kết, chung kết, trên khán đài luôn có rất đông khán giả đến cổ vũ. Ông Phạm Ngọc Tuấn - Ủy viên Ban Chấp hành VFF, Tổng Giám đốc Vietfootball, Trưởng Ban tổ chức giải cho hay: “Tôi hoàn toàn bất ngờ khi giải đấu được khán giả Nha Trang - Khánh Hòa chào đón nồng nhiệt đến vậy. Đây thực sự là niềm vui lớn cho những người làm công tác tổ chức”. Cũng theo ông Tuấn, so với các vùng miền, địa phương khác trong cả nước, phong trào bóng đá sân 7 ở Khánh Hòa chưa mạnh. Không chỉ vậy, các điều kiện cơ sở hạ tầng sân bãi phục vụ công tác tổ chức giải theo đúng tiêu chuẩn lại không nhiều. Thế nhưng, sau gần 1 tháng giải đấu khởi tranh, những gì các đội bóng phong trào Khánh Hòa hay đội bóng duy nhất đến từ Ninh Thuận mang lại đã giúp cho giải đấu thành công mỹ mãn.

 

Niềm vui của các cầu thủ và Ban huấn luyện đội bóng Thành Thành Travel  khi vô địch giải đấu.

Niềm vui của các cầu thủ và Ban huấn luyện đội bóng Thành Thành Travel khi vô địch giải đấu.


Về mặt chuyên môn, 8 đội bóng góp mặt ở giải này đều là tên tuổi của bóng đá phong trào Khánh Hòa, Ninh Thuận. Theo ban tổ chức, bên cạnh những tiêu chí về mặt thành tích đối với các hoạt động bóng đá phong trào ở các địa phương, những đội bóng được chọn đều cho thấy sự đầu tư rất bài bản. Đối với khán giả phố biển, đây là cơ hội hiếm có khi ở giải đấu này, tất cả những cầu thủ nổi danh nhất của bóng đá xứ Trầm đều xuất trận. Có thể kể đến những gương mặt như: Tấn Tài (cựu tuyển thủ quốc gia); Nguyễn Văn Thanh, Nguyễn Khắc Chí, Mai Thành Đạt (đội tuyển futsal Sanvinest Sanna Khánh Hòa); Nguyễn Hoàng Quốc Chí (tiền đạo Quảng Nam); Lâm Ti Phông, Đào Văn Phong, Tấn Điền (Sanna Khánh Hòa); Ngọc Điểu, Viết Bính… Do vậy, các trận đấu tại giải đều hấp dẫn.


Ông Lê Đình Giang - Trưởng đoàn, Ban huấn luyện đội bóng Sao Việt Ninh Thuận đánh giá: “Giải tổ chức rất chuyên nghiệp. Các đội bóng lần này đều mạnh nên chất lượng chuyên môn các trận đấu cao. Đến với giải đấu, đội bóng Sao Việt Ninh Thuận đã có được những trải nghiệm quý báu. Đó sẽ là động lực giúp chúng tôi tiếp tục đầu tư và phát triển bóng đá phong trào sân 7 ở tỉnh”. Được biết, Sao Việt Ninh Thuận là đội bóng ngoài tỉnh duy nhất tranh tài với 7 đội bóng Khánh Hòa tại giải KPL-S1 năm nay. Mặc dù chỉ đạt giải phong cách, nhưng việc Sao Việt Ninh Thuận lọt vào tốp 4 đội mạnh nhất của giải cũng để lại rất nhiều ấn tượng đẹp trong lòng người hâm mộ phố biển.


AN NHIÊN