09:11, 29/11/2019

U22 Việt Nam gặp U22 Indonesia: Không thể chủ quan

Vào lúc 19 giờ ngày  1-12, đội bóng đứng đầu bảng B, môn bóng đá nam SEA Games 30 là U22 Việt Nam sẽ có trận đấu gặp đối thủ xếp sau U22 Indonesia. Trận đấu này được dự đoán sẽ không hề dễ dàng cho các cầu thủ U22 Việt Nam, bởi U22 Indonesia cũng đang cho thấy họ rất mạnh.

Vào lúc 19 giờ ngày  1-12, đội bóng đứng đầu bảng B, môn bóng đá nam SEA Games 30 là U22 Việt Nam sẽ có trận đấu gặp đối thủ xếp sau U22 Indonesia. Trận đấu này được dự đoán sẽ không hề dễ dàng cho các cầu thủ U22 Việt Nam, bởi U22 Indonesia cũng đang cho thấy họ rất mạnh.


Bằng chứng rõ ràng nhất là việc U22 Indonesia đã đánh bại đương kim vô địch U22 Thái Lan một cách thuyết phục. Điều đáng chú ý hơn là cách các cầu thủ trẻ Indonesia đã tạo ra một thế trận phòng ngự, phản công hoàn toàn chủ động trước U22 Thái Lan, điều đó cho thấy đội bóng này đã có sự nghiên cứu rất kỹ về đối thủ. Để rồi ở trận đấu tiếp theo gặp U22 Singapore vào chiều 28-11, cũng một kịch bản tương tự, U22 Indonesia đã có trận thắng với cùng tỷ số 2-0.

 

U22 Việt Nam khẳng định sức mạnh tại SEA Games 30. Nguồn: vietnamnet.vn

U22 Việt Nam khẳng định sức mạnh tại SEA Games 30. Nguồn: vietnamnet.vn


Từ trước đến nay, bóng đá Indonesia luôn nổi tiếng với lối chơi thiên về sức mạnh. Các cầu thủ U22 Indonesia đeo bám rất quyết liệt và sẵn sàng phạm lỗi khi cần thiết. Tốc độ và khả năng triển khai bóng hai biên cũng là một trong những điểm mạnh của U22 Indonesia tại SEA Games 30 này. Trong 2 trận đấu vừa qua, chúng ta có thể thấy được tốc độ, sự mạnh mẽ của các cầu thủ Indonesia, trong đó nổi bật là những cái tên như: Vikri (được mệnh danh là thần đồng bóng đá Indonesia đang chơi cho một câu lạc bộ ở Ba Lan), Ramdini, Osvaldo… Có thể ở vòng loại World Cup, đội tuyển Indonesia thi đấu không tốt và liên tiếp gặp thất bại, trong đó có trận thua trên sân nhà trước tuyển Việt Nam, nhưng ở kỳ SEA Games này, các cầu thủ trẻ Indonesia đã cho thấy sự quyết tâm rất cao và một bộ mặt hoàn toàn khác. Trước khi bước vào trận đấu gặp U22 Việt Nam, huấn luyện viên trưởng đội bóng Indonesia tuyên bố khá mạnh miệng rằng U22 Indonesia sẽ biến U22 Việt Nam trở thành bại tướng.


Trong khi đó, Huấn luyện viên Park Hang Seo vẫn đang cho thấy sự “cao tay” của mình trong việc dẫn dắt bóng đá Việt Nam. Ngay ở SEA Games 30, các cầu thủ U22 Việt Nam đã chứng tỏ được sức mạnh của mình bằng những trận thắng hủy diệt đến 6 bàn trước U22 Brunei và U22 Lào. Nhưng điều đó chưa nói lên được gì, bởi 2 đối thủ vừa rồi của U22 Việt Nam không mạnh, các học trò của ông Park chưa có cơ hội thể hiện nhiều. Các cầu thủ U22 Việt Nam, đặc biệt là hàng phòng ngự trong 2 trận vừa qua thi đấu khá nhàn, dẫn đến tâm lý chủ quan. Bàn thua của U22 Việt Nam trước U22 Lào xuất phát từ một pha phối hợp đá phạt đẹp mắt của các cầu thủ đội bạn, nhưng đồng thời cũng cho thấy được sự lơ là của hàng phòng ngự U22 Việt Nam. Không có một cầu thủ nào của U22 Việt Nam theo sát tình huống và để cầu thủ bên phía U22 Lào thoải mái di chuyển, đánh đầu ghi bàn. Đây chính là điều ông Park thẳng thắn rút kinh nghiệm cho các cầu thủ.


Trận đấu tới, U22 Việt Nam sẽ đối đầu với U22 Indonesia, đây được coi là một trận đấu cho cả 2 mục tiêu vừa tranh vị trí nhất bảng B, vừa là trận tranh suất vào bán kết. Chắc chắn, đây sẽ không còn là trận đấu dễ dàng cho các cầu thủ Việt Nam, bởi U22 Indonesia cũng đang cho thấy một sự quyết tâm rất cao tại SEA Games 30. Trong khi đó, hành trình chinh phục huy chương vàng SEA Games lần này của thầy trò ông Park Hang Seo giờ đây mới được coi là chính thức bắt đầu và những sai sót như bàn thua trước U22 Lào vừa rồi là điều cấm kỵ. U22 Indonesia là chướng ngại vật đầu tiên các cầu thủ Việt Nam phải vượt qua trước khi hướng đến trận quyết đấu với đối thủ thật sự là U22 Thái Lan ở trận cuối cùng vòng bảng.


An Nhiên