09:11, 26/11/2019

Trải nghiệm thú vị từ một giải đấu trẻ

Lần đầu tiên, các cầu thủ bóng đá trẻ Khánh Hòa có được trải nghiệm thú vị khi thi đấu giao hữu với một đội bóng Thái Lan trong khuôn khổ giải bóng đá giao hữu quốc tế U15 Khánh Hòa mở rộng do Thành Thành Travel tổ chức.

Lần đầu tiên, các cầu thủ bóng đá trẻ Khánh Hòa có được trải nghiệm thú vị khi thi đấu giao hữu với một đội bóng Thái Lan trong khuôn khổ giải bóng đá giao hữu quốc tế U15 Khánh Hòa mở rộng do Thành Thành Travel tổ chức.


Cuối tuần qua, trên sân vận động 19-8 Nha Trang đã diễn ra các trận đấu hấp dẫn, sôi nổi của các đội bóng lứa tuổi U15 bóng đá Khánh Hòa. Ông Trần Phúc Thảo - Giám đốc Công ty lữ hành Thành Thành Travel - Trưởng Ban tổ chức giải cho hay: “Giải có 4 đội, trong đó có 3 đội bóng lứa trẻ Khánh Hòa và 1 đội bóng lứa tuổi U15 đến từ Thái Lan. Chúng tôi tổ chức giải đấu này nhằm mang lại sân chơi bổ ích cho các đội bóng trẻ tỉnh nhà”. Theo đó, 4 đội gồm: U15 Khánh Hòa do cựu cầu thủ Đặng Đạo dẫn dắt; U15 Sanvinest Khánh Hòa thực chất là các cầu thủ lứa U17 do Huấn luyện viên Hữu Đức dẫn dắt; U15 My Love Diên Khánh và đội bóng U15 Ausumption Bangrak (Thái Lan).

 

Cầu thủ U15 Thái Lan (trước) trong một pha tranh bóng với cầu thủ U15 Diên Khánh.

Cầu thủ U15 Thái Lan (trước) trong một pha tranh bóng với cầu thủ U15 Diên Khánh.


Đối với hầu hết các đội bóng từ U11 đến U17 tỉnh, chuyện các em được tham gia thi đấu, cọ xát, tích lũy kinh nghiệm, nâng cao trình độ chuyên môn là điều gì đó rất… xa xôi. Bởi, theo một huấn luyện viên đội bóng tuyến trẻ tỉnh, đa số các đội tuyến U hiện nay đều rất thiếu sân chơi. Hàng năm, ngoại trừ việc tham gia giải đấu chính thống của liên đoàn (mỗi năm 1 giải) thì quỹ thời gian còn lại các đội chủ yếu là tập “chay”. Việc được tham dự sân chơi lứa tuổi U15 và có sự góp mặt của đội bóng nước ngoài như thế này là cơ hội hiếm thấy. Do đó, không khó hiểu khi thấy các em tỏ ra vô cùng thích thú khi dự giải.


Trong số các đội bóng góp mặt, gây chú ý nhất là đội bóng U15 Ausumption Bangrak. Theo tìm hiểu, các cầu thủ Thái Lan tham dự giải đấu này đều là thành viên đội bóng trung học Ausumption Bangrak, một trong những trường tư thục được đánh giá chất lượng và có bề dày truyền thống lâu đời của Thái Lan. Do đó, vòng loại của giải diễn ra khá sôi nổi, hấp dẫn. Trong đó, đội bóng U15 Sanvinest Khánh Hòa giành chiến thắng tuyệt đối với 3 trận, giành vị trí nhất bảng; đội U15 Khánh Hòa xếp thứ 2 (2 trận thắng, 1 thua). Đây cũng là 2 đội bóng gặp nhau ở trận chung kết. Kết quả, đội bóng U15 Sanvinest Khánh Hòa xuất sắc đánh bại đội bóng U15 Khánh Hòa với tỷ số 3-1 để đăng quang chức vô địch. Trong khi đó, 2 đội U15 My Love Diên Khánh và U15 Thái Lan gặp nhau trong trận tranh hạng 3, kết quả đội bóng đến từ Thái Lan đã giành phần thắng đầy thuyết phục.


Huấn luyện viên Hữu Đức chia sẻ: “Đây thật sự là một trải nghiệm tuyệt vời cho các cầu thủ trẻ bóng đá Khánh Hòa. Chúng tôi cảm ơn nhà tài trợ Thành Thành Travel đã mang lại sân chơi bổ ích, thiết thực, tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ được thi đấu, giao lưu với nhau, đặc biệt là các bạn nhỏ U15 đến từ Thái Lan”.


AN NHIÊN