11:07, 19/07/2019

Vòng 17 V.League, Viettel gặp Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam: Một trận cầu hấp dẫn?

Ở lượt đi, đội bóng Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam đã thất thủ trước tân binh Viettel trong thế trận mà các cầu thủ phố biển chơi chưa đúng sức. Do vậy, trong chuyến làm khách trên sân Hàng Đẫy gặp lại Viettel (ngày 21-7), Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam quyết đòi lại nợ cũ.

Ở lượt đi, đội bóng Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam (S.KH-BVN) đã thất thủ trước tân binh Viettel trong thế trận mà các cầu thủ phố biển chơi chưa đúng sức. Do vậy, trong chuyến làm khách trên sân Hàng Đẫy gặp lại Viettel (ngày 21-7), S.KH-BVN quyết đòi lại nợ cũ.


Có được 4 điểm sau 2 lượt trận gần đây trước đội bóng Hà Nội và Becamex Bình Dương, S.KH-BVN dần thắp lên tia hy vọng trụ hạng. Tuy chưa thể nói lối chơi của S.KH-BVN đã vào guồng, nhưng so với những gì các cầu thủ phố biển thể hiện ở lượt đi năm nay, 2 trận đấu vừa qua đã cho thấy sự khởi sắc. Với sự góp mặt của những chân sút mới như: Hữu Khôi, Patiyo, Đại Dương, hàng công của S.KH-BVN đã có thêm nhiều lựa chọn. Trước giờ, lối chơi của đội chỉ có chiến thuật duy nhất cố thủ và khi có bóng tất cả đều hướng đến cái tên Youssouff Toure. Ban đầu, khi các đội bóng vẫn còn lạ lẫm, cầu thủ người Pháp này còn có thể xoay sở, nhưng dần dà Toure được chăm sóc kỹ hơn thì cầu thủ này ít có cơ hội thể hiện. Từ vòng 12 đến vòng 15, Toure đã không ghi được bàn thắng nào. Thế nhưng, khi trên hàng công của S.KH-BVN có thêm nhiều cầu thủ có khả năng tạo nên sự đột biến, Toure mới tìm lại được phong độ của mình. Ở vòng 16 gặp Becamex Bình Dương, trong suốt hiệp 1, các cầu thủ tấn công bên phía S.KH-BVN như: Hữu Khôi, Đại Dương, Patiyo liên tiếp tạo áp lực uy hiếp khung thành đội bóng đất Thủ nhưng không thể làm thủng lưới đối phương thì đúng lúc này Toure tỏa sáng và ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, giúp S.KH-BVN có được trận thắng quý giá.

 

Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam thắp lên hy vọng trụ hạng.

Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam thắp lên hy vọng trụ hạng.


Dù chưa thể cải thiện được vị trí trên bảng xếp hạng, nhưng qua những gì các cầu thủ S.KH-BVN thể hiện trong 2 vòng đấu vừa qua, người hâm mộ lại có thêm niềm tin. Hiện tại, S.KH-BVN đang tạm thời có được 13 điểm, kém đội xếp trên là Hoàng Anh Gia Lai 3 điểm. Chỉ cần 1 trận thắng nữa trong chuyến làm khách sắp tới trên sân Hàng Đẫy gặp Viettel, trong trường hợp đội bóng Hoàng Anh Gia Lai không có kết quả tốt trên sân nhà Pleiku trước Sông Lam Nghệ An, S.KH-BVN sẽ san bằng khoảng cách.


Dù là tân binh, nhưng rõ ràng Viettel không phải là đối thủ yếu. Hiện tại, Viettel đang có 20 điểm, xếp thứ 9, một vị trí khá an toàn. Đội bóng Viettel sở hữu nhiều cầu thủ chất lượng nhưng hiện phong độ của họ phập phù. Ở vòng 14, Viettel đã khiến cho TP. Hồ Chí Minh, đội bóng đang có được phong độ ấn tượng tại V.League 1 năm nay ôm hận, nhưng 2 trận gần đây họ lại bất ngờ để thua Dược Hà Nam Nam Định và Than Quảng Ninh. Đây sẽ là cơ hội tốt để các cầu thủ S.KH-BVN khai thác.


Khách quan mà nói, hiện tại Viettel đã không còn mục tiêu cạnh tranh tốp trên, nhưng so với S.KH-BVN thì đội bóng quân đội đang nắm nhiều lợi thế. Vấn đề đặt ra là trong trận đấu tới, các cầu thủ S.KH-BVN thi đấu với tinh thần, quyết tâm như thế nào. Đang hưng phấn sau 2 trận có điểm, nếu các cầu thủ S.KH-BVN tiếp tục thi đấu với tâm thế mỗi trận đấu bây giờ như một trận chung kết như những gì Huấn luyện viên Võ Đình Tân từng nói, thì việc giành được một kết quả tốt trong trận đối đầu với Viettel không phải là không thể.


An Nhiên