09:07, 18/07/2019

Thành lập Liên đoàn bắn súng TPHCM

Đại hội thành lập Liên đoàn bắn súng TPHCM vừa được tổ chức đã bầu ra 19 thành viên ban chấp hành và 3 thành viên ban kiểm tra. 
 

Đại hội thành lập Liên đoàn bắn súng TPHCM vừa được tổ chức đã bầu ra 19 thành viên ban chấp hành và 3 thành viên ban kiểm tra. 
 
 
 
Trong đó, ban thường vụ gồm 5 thành viên do ông Trần Văn Tâm – Nguyên phó Tư lệnh Bộ tư lệnh TPHCM là Chủ tịch Liên đoàn, bà Huỳnh Phương Loan - Phó Giám đốc Trung tâm TDTT Hoa Lư/Trưởng bộ môn bắn súng TPHCM được bầu làm Tổng thư ký. Các phó chủ tịch còn lại gồm: ông Tăng Bá Lễ - Giám đốc Trung tâm TDTT Hoa Lư, ông Lê Hải Vũ - Nguyên Phó lữ đoàn trưởng Lữ đoàn pháo binh 75/Chủ nhiệm CLB bắn súng thể thao Sài Gòn, và doanh nhân Lương Hoàng Hà.
 
Đây là liên đoàn bắn súng đầu tiên của các tỉnh thành kể từ sau khi Liên đoàn bắn súng Việt Nam thành lập, được xem là bước ngoặt lớn đánh dấu sự trưởng thành của bắn súng TPHCM. Từ đó, định hướng xã hội hoá ở môn thể thao Olympic này sẽ có cơ hội lớn với những kế hoạch phù hợp, qua đó tạo nền tảng phát triển ổn định và mạnh mẽ cho bắn súng thành phố. 
 
Bắn súng là môn thể thao phù hợp với thể trạng, khí chất của người Việt Nam và tập luyện môn này sẽ giáo dục được lòng dũng cảm, tính kiên nhẫn, ý chí quyết tâm và tính kỷ luật cao bên cạnh việc rèn luyện trí thông minh, sự khéo léo và tập trung cho người chơi. Sự thành lập của Liên đoàn bắn súng được kỳ vọng sẽ giúp thể thao TP HCM có thêm một thế mạnh nữa, đóng góp nhiều hơn cho phong trào thể thao thành tích cao quốc gia.
 
Hiện tại, với định hướng của các chuyên gia, thể thao TPHCM xác định sẽ đào tạo lứa VĐV tốt nhất chuẩn bị cho SEA Games 31-2021 được tổ chức tại Việt Nam và tập trung vào những nội dung thế mạnh là súng ngắn và súng trường hơi nam, nữ.
 
Theo thethaovietnam.vn