06:06, 09/06/2019

U23 Việt Nam là ứng viên số 1 cho tấm HCV tại SEA Games 30

Đây là nhận định của HLV Velizar Popov của U23 Myanmar sau trận thua 0-2 trước U23 Việt Nam ở trận đấu giao hữu giữa hai đội trên sân Việt Trì – Phú Thọ.
 

Đây là nhận định của HLV Velizar Popov của U23 Myanmar sau trận thua 0-2 trước U23 Việt Nam ở trận đấu giao hữu giữa hai đội trên sân Việt Trì – Phú Thọ.
 
Trận giao hữu giữa U23 Việt Nam và U23 Myanmar đã bị ảnh hưởng lớn bởi thời tiết khi hiệp thi đấu thứ hai đã bị hoãn lại tới 30 phút bởi trận mưa to. Tuy nhiên, với sự cổ vũ của hàng vạn CĐV có mặt trên sân Việt Trì – Phú Thọ, U23 Việt Nam đã thi đấu nỗ lực và giành thắng lợi 2-0 trước đối thủ với các pha lập công của Việt Hưng và Tiến Linh. Phát biểu với báo giới sau trận thua của đội nhà, HLV Velizar Popov đánh giá cao toàn bộ cầu thủ của U23 Việt Nam: "Hiệp một, họ chơi pressing rất tốt khiến cầu thủ của tôi phải chuyển sang chơi bóng dài thay vì ban bật nhóm nhỏ như dự định”.

 

U23 Việt Nam được xem là ứng viên nặng ký cho tấm HCV tại SEA Games 30.
U23 Việt Nam được xem là ứng viên nặng ký cho tấm HCV tại SEA Games 30.
 
HLV Velizar Popov cũng khẳng định U23 Myanmar đã thi đấu tốt hơn trong hiệp thi đấu thứ 2. Tuy nhiên bàn thắng của Tiến Linh ở phút 75 đã khiến họ bị dội gáo nước lạnh. Bên cạnh đó, việc thi đấu thiếu người ở những phút sau đó đã ảnh hưởng đến lối chơi của đội khách: “Sang hiệp 2, U23 Myanmar đã chơi tốt hơn. Có lẽ học trò của tôi nhập cuộc với sự e dè và cho rằng trình độ hai bên quá chênh lệch. Sang hiệp hai, đội bóng của tôi đã chơi tốt hơn và tôi vui mừng vì điều đó”.
 
Trong bài phát biểu của mình, HLV Velizar giữ nguyên quan điểm U23 Việt Nam sẽ là ứng viên cho tấm HCV SEA Games 30. “Các bạn vẫn là ứng viên hàng đầu. Hôm nay, học trò của tôi chơi tốt hơn sau từng hiệp đấu, ngay tại Việt Nam, tôi tin U23 Myanmar cũng có cơ hội tiến xa". Tuy nhiên, HLV của U23 Myanmar cũng khẳng định nếu hai đội tái đấu tại SEA Games tới đây, các học trò của ông sẽ thể hiện một bộ mặt khác: “Nếu gặp lại ở SEA Games, chắc chắn U23 Myanmar sẽ trình diễn bộ mặt hoàn toàn khác. Chúng tôi sẽ chơi tốt hơn”.
 
HLV Velizar Popov cũng ấn tượng với sự cổ vũ của 16.000 khán giả trên sân vẫn có mặt trên khán đài theo dõi màn so tài của hai đội bất chấp trời mưa: “Bóng đá, ngoài nguyên môn còn một phần quan trọng từ gốc rễ là tình yêu của người hâm mộ. Hôm nay khán giả tạo ra không khí tuyệt vời. Điều đó làm cầu thủ hưng phấn và thi đấu tốt hơn”.
 
Theo thethaovietnam.vn