09:04, 05/04/2019

Vòng loại giải Futsal quốc gia: Sanvinest Sanna Khánh Hòa thể hiện quyết tâm cao

Với 2 trận thắng tưng bừng, đội bóng Sanvinest Sanna Khánh Hòa cho thấy sự quyết tâm cao không chỉ để vượt qua vòng loại giải bóng đá Futsal HDBANK vô địch quốc gia đang diễn ra tại Nhà Thi đấu đa năng Trường Đại học Nha Trang, mà còn hướng đến mục tiêu xa hơn.

Với 2 trận thắng tưng bừng, đội bóng Sanvinest Sanna Khánh Hòa cho thấy sự quyết tâm cao không chỉ để vượt qua vòng loại giải bóng đá Futsal HDBANK vô địch quốc gia đang diễn ra tại Nhà Thi đấu đa năng Trường Đại học Nha Trang, mà còn hướng đến mục tiêu xa hơn.


Ngoại trừ Thái Sơn Bắc, 1 trong 2 anh em “nhà Thái Sơn” được đánh giá ngang tầm, thì phần còn lại gồm: Quảng Nam, Đà Nẵng, V&VFC hay VietFootball vẫn còn non kinh nghiệm. Do vậy, trong 2 trận đầu vòng loại lần lượt đối đầu với VietFootball và V&V FC, Sanvinest Sanna Khánh Hòa đều giành trận thắng khá dễ dàng với các tỷ số lần lượt là (9-0 và 9-1). Phải nói rằng, ở cả 2 trận đấu này, Sanvinest Sanna Khánh Hòa đã chơi đầy quyết tâm, cống hiến, qua đó mang lại cảm giác mãn nhãn cho hàng nghìn khán giả phố biển khi đến cổ vũ.

 

Các cầu thủ Sanvinest Sanna Khánh Hòa trong trận đấu với V&V FC ở lượt trận thứ 2.

Các cầu thủ Sanvinest Sanna Khánh Hòa trong trận đấu với V&V FC ở lượt trận thứ 2.


Xét về mọi yếu tố từ tương quan lực lượng, khả năng kỹ chiến thuật, độ dày dạn kinh nghiệm, ngay từ đầu ai cũng thấy Sanvinest Sanna Khánh Hòa đã tỏ ra vượt trội hơn so với các đội bóng tân binh như VietFootball hay V&V FC. Song, cái cách đội sắp xếp đội hình, tập trung cho trận đấu và tận dụng tất cả cơ hội để các cầu thủ thể hiện hết khả năng đã cho thấy Sanvinest Sanna Khánh Hòa quyết tâm rất cao và tôn trọng đối thủ. Điểm chung trong 2 trận đầu vừa qua của đội bóng phố biển là khi mới nhập cuộc, Huấn luyện viên Đặng Đình Khang đều tung ra đội hình mạnh nhất gồm các cầu thủ trụ cột như: đội trưởng Mai Thành Đạt, Nguyễn Nhớ, Trần Văn Thanh, Phan Khắc Chí, Hoàng Minh Hiếu…


Từ đội hình 1, Sanvinest Sanna Khánh Hòa bắt đầu áp đảo đối phương tạo ra những cơ hội và ghi bàn. Thường thì sau khi Sanvinest Sanna Khánh Hòa có được tỷ số cách biệt từ 3 - 4 bàn thắng, Huấn luyện viên Đặng Đình Khang bắt đầu đưa các cầu thủ trẻ như: Thế An, Thanh Viễn, Văn Sơn, Thành Sơn, Kon Sơ My Ser vào, tuy vậy trên sân vẫn luôn có 1 cầu thủ trụ cột là Thành Đạt hay Văn Thanh cầm trịch. Khi trận đấu bước sang những phút cuối cùng, dù đang dẫn trước đối thủ với cách biệt từ 6 - 7 bàn thắng, song Huấn luyện viên Đặng Đình Khang vẫn cho các cầu thủ chơi theo chiến thuật power play (tức tấn công toàn lực). Đây là chiến thuật rất phổ biến trong giới futsal, thường được các đội bóng sử dụng khi bị dẫn trước để gây áp lực tấn công, chuyển bại thành thắng. Điều đó cho thấy, Sanvinest Sanna Khánh Hòa không hề tỏ ra chủ quan, điều mà vị huấn luyện viên trưởng của đội muốn là các học trò phải thật sự tập trung, thể hiện hết khả năng. Và kết quả là Sanvinest Sanna Khánh Hòa đã giành 2 trận thắng liên tiếp, ghi được 18 bàn, trong đó riêng trận đấu với V&V FC cầu thủ Phan Khắc Chí ghi 5 bàn.


Kết quả bảng xếp hạng tạm thời vòng loại, Sanvinest Sanna Khánh Hòa hiện đang dẫn đầu với 6 điểm, tiếp sau là 2 đội Đà Nẵng và Quảng Nam có cùng 4 điểm; trong khi đó đội Thái Sơn Bắc tạm xếp thứ 4 sau 2 trận hòa khi gặp Đà Nẵng và Quảng Nam. Với kết quả này cùng màn thể hiện phong độ cao của các cầu thủ trụ cột, khả năng Sanvinest Sanna Khánh Hòa sẽ dễ dàng vượt qua vòng bảng mặc dù họ còn 2 trận chưa đấu.


Bên cạnh màn trình diễn hấp dẫn của đội chủ nhà Sanvinest Sanna Khánh Hòa, có một điều rất đáng chú ý là hầu hết các trận đấu tại giải, dù diễn ra các khung giờ từ 12 đến 16 giờ và địa điểm thi đấu trong khuôn viên trường đại học không mấy thuận lợi, song lượng khán giả đến xem, cổ vũ cho các đội rất đông. Trong đó, nổi bật là những trận đấu của Sanvinest Sanna Khánh Hòa, các khán đài nhà thi đấu đều không còn chỗ ngồi. Từ đó cho thấy, giới hâm mộ môn futsal đã trông chờ để được xem các đội bóng futsal chuyên nghiệp thi đấu như thế nào.


An Nhiên