09:04, 02/04/2019

Sức hấp dẫn đến từ các tân binh

Cả 3 tân binh: Quảng Nam, V&V FC và Đà Nẵng đều đặt mục tiêu lọt vào tốp 4 đội góp mặt ở giai đoạn 2 mùa giải cùng với các đội bóng gạo cội như: Thái Sơn Bắc, Sanvinest Sanna Khánh Hòa, VietFootball. Do vậy, vòng loại giải Futsal HDBANK vô địch quốc gia năm nay sẽ là một cuộc cạnh tranh gây cấn.

Cả 3 tân binh: Quảng Nam, V&V FC và Đà Nẵng đều đặt mục tiêu lọt vào tốp 4 đội góp mặt ở giai đoạn 2 mùa giải cùng với các đội bóng gạo cội như: Thái Sơn Bắc, Sanvinest Sanna Khánh Hòa, VietFootball. Do vậy, vòng loại giải Futsal HDBANK vô địch quốc gia năm nay sẽ là một cuộc cạnh tranh gây cấn.

 

Sau thời gian dài chờ đợi, giới hâm mộ futsal Khánh Hòa đã có thể đến xem và cổ vũ các đội bóng mình yêu thích tại vòng loại giải futsal HDBANK vô địch quốc gia, khởi tranh từ ngày 2 đến 10-4 tại sân thể thao đa năng Trường Đại học Nha Trang. Vòng loại giải năm nay có 6 đội, trong đó 3 đội dự giải 2018 là: Sanvinest Sanna Khánh Hòa, Thái Sơn Bắc, VietFootball và 3 đội lần đầu tiên góp mặt trong làng futsal quốc gia là: Quảng Nam, Đà Nẵng và V&V FC.


Trong 3 đội kỳ cựu, Sanvinest Sanna Khánh Hòa không phải là cái tên xa lạ mà chính là đội bóng Sanna Khánh Hòa dưới sự dẫn dắt của Huấn luyện viên (HLV) Đặng Đình Khang. Sau hơn 10 năm chinh chiến ở đấu trường chuyên nghiệp, đội bóng phố biển đã gặt hái không ít thành công ở các giải vô địch, cúp quốc gia. 2 năm trở lại đây, công cuộc trẻ hóa lực lượng đã khiến đội bóng gặp không ít khó khăn khi dung hòa trình độ giữa lứa trẻ và những cầu thủ kinh nghiệm. Song, ở mùa giải năm nay, theo chia sẻ của vị trợ lý huấn luyện viên đội bóng trong buổi họp chuyên môn giải, toàn đội đã có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng và sẽ thi đấu với tinh thần, quyết tâm cao nhất để mang đến những trận đấu cống hiến, đạt thành tích tốt nhất dành tặng người hâm mộ quê nhà.


Cũng là gương mặt kỳ cựu làng futsal chuyên nghiệp, tuy nhiên do thi đấu không thành công ở mùa giải 2018 nên đội bóng Thái Sơn Bắc đã phải góp mặt tranh vé vòng loại tại Nha Trang. Tuy vậy, với lực lượng gồm những tên tuổi dày dạn kinh qua không ít đấu trường như: thủ thành Nguyễn Văn Huy, cầu thủ An Lâm Tới, Nguyễn Thành Tín, Trần Trung Hiếu chắc chắn đội bóng này sẽ không dễ dàng để các đối thủ vượt qua.

 

Trận đấu giữa Sanvinest Sanna Khánh Hòa với Vietfootball.

Trận đấu giữa Sanvinest Sanna Khánh Hòa với Vietfootball.

 

Đội bóng Savinest Sanna Khánh Hòa thắng đậm
Trong lượt trận đầu tiên diễn ra vào chiều 2-4, đội bóng Savinest Sanna Khánh Hòa đã có trận thắng tưng bừng với tỷ số 9-0 trước đội bóng trẻ VietFootball. Đây được coi là trận đấu khá nhẹ nhàng của thầy trò HLV Đặng Đình Khang, tuy vậy phía trước của họ còn những đối thủ mạnh khác như Quảng Nam. Đội Quảng Nam cũng đã giành chiến thắng trước đối thủ V&V FC với tỷ số 4-2 trận ra quân. Ngày 4-4 Sanvinest Sanna Khánh Hòa sẽ gặp đối thủ V&V FC.

Điểm đáng chú ý nhất mùa giải năm nay đó chính là sự xuất hiện của 3 tân binh với sự chuẩn bị, đầu tư kỹ lưỡng với tham vọng không hề nhỏ. Trong đó, đội bóng futsal Quảng Nam FC mới được thành lập cách đây ít tháng, với lực lượng chủ yếu là các cầu thủ trẻ TP. Hồ Chí Minh và một vài cầu thủ của đội Kim Toàn Đà Nẵng. HLV Hoàng Phúc là một gương mặt quen thuộc của làng futsal quốc gia khi dẫn dắt đội bóng Kim Toàn Đà Nẵng. Vị HLV này đã để lại nhiều ấn tượng cho người hâm mộ futsal vì cứ mỗi khi ông trực tiếp xuống sân chỉ đạo thì hầu như đội bóng do ông dẫn dắt giành chiến thắng. Bên cạnh HLV Hoàng Phúc, Quảng Nam FC còn bổ nhiệm trợ lý Đặng Phước Anh - cựu thủ môn đội tuyển quốc gia futsal làm HLV thủ môn cho đội. “Đội bóng đa phần là lứa cầu thủ trẻ, song chúng tôi không đến với giải đấu này chỉ để học hỏi kinh nghiệm và cho vui, mục tiêu của đội là lọt vào giai đoạn 2”, ông Hoàng Phúc nói.


Một tân binh khác là đội Đà Nẵng cũng đang thu hút khá nhiều sự chú ý của giới futsal cả nước. Bởi dù mới thành lập cách đây hơn 1 tháng, nhưng Đà Nẵng FC đã có sự đầu tư rất lớn khi chiêu mộ thành công cầu thủ Vũ Quốc Hưng, Quả bóng Vàng futsal 2018 từ Hải Phương Nam Đại học Gia Định. Ngoài ra, đội bóng này đang dính đến thương vụ chuyển nhượng cầu thủ Trần Tuyên của đội bóng Sanvinest Sanatech Khánh Hòa. Được biết thương vụ này, giữa Đà Nẵng FC và Sanvinest Sannatech Khánh Hòa vẫn chưa tìm được tiếng nói chung. Trần Tuyên vẫn đang thuộc biên chế đội bóng phố biển, song từ những động thái ở trên cho thấy, Đà Nẵng FC đã có sự đầu tư rất mạnh và họ sẽ là một đối thủ đáng gờm trong cuộc đua tốp 4 vòng loại.


Như vậy, ở vòng loại giải Futsal HDBANK vô địch quốc gia năm nay, bên cạnh 2 thế lực của futsal Việt Nam là Sanvinest Sanna Khánh Hòa và Thái Sơn Bắc, sự xuất hiện và đầu tư mạnh của Đà Nẵng FC, Quảng Nam FC và V&V (một đội bóng khác cũng đến từ Quảng Nam) sẽ hứa hẹn cuộc cạnh tranh khốc liệt, đáng được chờ đợi.


A.Nhiên