09:04, 04/04/2019

ĐT Việt Nam đón tin cực vui trước thềm King's Cup 2019

Trước thềm King's Cup 2019, đội tuyển Việt Nam và HLV Park Hang Seo đã đón tin cực vui khi các CLB nước ngoài sẽ cho phép Công Phượng, Xuân Trường và Văn Lâm về nước tham dự giải đấu.
 

Trước thềm King's Cup 2019, đội tuyển Việt Nam và HLV Park Hang Seo đã đón tin cực vui khi các CLB nước ngoài sẽ cho phép Công Phượng, Xuân Trường và Văn Lâm về nước tham dự giải đấu.
 
Sau hai lần từ chối, đại diện VFF đã xác nhận đội tuyển Việt Nam sẽ tham dự King's Cup 2019 ở Thái Lan vào tháng 6. Thậm chí lãnh đạo VFF và HLV Park Hang Seo coi giải đấu thường niên của Thái Lan là bước chạy đà của đội tuyển Việt Nam cho vòng loại World Cup 2022 bắt đầu diễn ra từ tháng 9-2019.

 

HLV Park Hang Seo sẽ có đội hình mạnh nhất khi tham dự King's Cup 2019.
HLV Park Hang Seo sẽ có đội hình mạnh nhất khi tham dự King's Cup 2019.
 
Bên cạnh mục đích là cọ sát và chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022, HLV Park Hang Seo cũng muốn đội tuyển Việt Nam thi đấu nghiêm túc để có thể đánh bại đội tuyển Thái Lan và đăng quang tại giải đấu này. Điều này sẽ giúp các tuyển thủ có tâm lý tự tin hơn mỗi khi đối đầu Thái Lan ở các giải đấu chính thức. Trong thời gian qua, bóng đá Việt Nam đã đánh bại Thái Lan ở nhiều cấp độ như U23 và U19. Tuy nhiên, kể từ khi dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo chưa một lần đối đầu đại kình địch khu vực ĐNÁ ở cấp độ đội tuyển quốc gia.
 
King's Cup sẽ diễn ra từ 5/6 đến 8/6/2019, tức rơi vào FIFA day - các trận đấu giao hữu chính thức của FIFA có tính điểm trên BXH. Bởi vậy, các đội tuyển có quyền yêu cầu các CLB nhả cầu thủ để phục vụ cho giải đấu. Theo đại diện của VFF, 3 tuyển thủ của Việt Nam đang thi đấu ở nước ngoài là Văn Lâm, Xuân Trường và Công Phượng đã được CLB chủ quản cho phép trở về khoác áo ĐT tham dự King's Cup.
 
Điều này sẽ giúp HLV Park Hang Seo có được đội hình mạnh nhất khi mới đây VPF cũng đã đồng ý thay đổi lịch thi đấu ở các giải chuyên nghiệp quốc gia để tạo điều kiện tốt nhất cho ĐT Việt Nam tập trung và thi đấu đạt thành tích tốt tại King's Cup 2019.
 
Dưới triều đại của HLV Park Hang-seo, Việt Nam đã 2 lần vượt qua Thái Lan ở cấp độ U23 và đang hướng tới lần đầu tiên chiến thắng kình địch ở cấp độ ĐTQG tại King's Cup. Chiến lược gia người Hàn Quốc đang rất tự tin sau khi vượt qua vòng loại U23 châu Á với thành tích toàn thắng. Trong đó ấn tượng nhất là chiến thắng với tỷ số cách biệt 4-0 trước U23 Thái Lan ở lượt trận cuối bảng K để giúp đội tuyển U23 Việt Nam giành vé tham dự VCK U23 châu Á 2020 với vị trí nhất bảng đấu.
 
Theo thethaovietnam.vn