09:04, 16/04/2019

Cúp Hùng Vương lại về với Sanest Khánh Hòa

Sau 1 năm vắng bóng, chiếc Cúp Hùng Vương lại về với đội bóng Sanest Khánh Hòa. Đây là lần thứ 3 đội bóng phố biển đoạt được chiếc cúp này trong cuộc chơi của các đội bóng mạnh quốc gia.

Sau 1 năm vắng bóng, chiếc Cúp Hùng Vương lại về với đội bóng Sanest Khánh Hòa (S.KH). Đây là lần thứ 3 đội bóng phố biển đoạt được chiếc cúp này trong cuộc chơi của các đội bóng mạnh quốc gia.


Hiện tại, Tràng An Ninh Bình đang là đội bóng nắm giữ kỷ lục với 5 lần vô địch Cúp Hùng Vương, trong đó có 2 lần lên ngôi liên tiếp các năm: 2009, 2010 và 2012, 2013. Đội bóng Cố đô Hoa Lư còn nắm giữ kỷ lục khác về số lần góp mặt giải đấu này kể từ năm 2005 đến nay với tổng cộng 13/14 lần giải được tổ chức. Điều đó cho thấy, Tràng An Ninh Bình luôn được đánh giá là đối thủ rất mạnh cấp câu lạc bộ của bóng chuyền nam Việt Nam. Trong khi đó, S.KH mãi đến năm 2016 mới ghi tên mình vào danh sách nhà vô địch. Đến mùa bóng 2017, S.KH tiếp tục thi đấu thăng hoa và đoạt cúp. Mùa bóng 2018, do bắt đầu có sự chuyển giao lực lượng nên S.KH đã không góp mặt.

 

Đội bóng Sanest Khánh Hòa đăng quang Cúp Hùng Vương 2019.

Đội bóng Sanest Khánh Hòa đăng quang Cúp Hùng Vương 2019.


Bắt đầu mùa bóng 2019, đội bóng S.KH đã cho thấy sự trở lại “lợi hại hơn xưa” với chuỗi trận bất bại vòng 1 và góp mặt vào tranh Cúp Hùng Vương với cương vị là đội dẫn đầu bảng B tại Bắc Ninh. Trong trận bán kết 1, S.KH  đã không quá khó khăn để vượt qua tân binh Vật liệu xây dựng Bình Dương tỷ với tỷ số 3-1. Đối thủ của S.KH không ai khác là Tràng An Ninh Bình, đội bóng cũng đang có thành tích ấn tượng với 5 trận bất bại mùa giải này. Có thể nói, sau giai đoạn vòng 1, cuộc đối đầu giữa S.KH và Tràng An Ninh Bình được đông đảo giới mộ điệu bóng chuyền chờ đợi. Bởi đây là 2 đội bóng được đánh giá có hàng công mạnh nhất, có nhiều ngôi sao nhất của làng bóng chuyền Việt Nam. Tràng An Ninh Bình có các mũi tấn công lợi hại như: Nguyễn Thanh Tùng, Vũ Quang Khơi, phụ công Ngọc Hoàng, Văn Khả, chuyền 2 Giang Văn Đức, Libero Nguyễn Xuân Thành và tay đập người Thái Lan nhập tịch Nguyễn Văn Đa (tức Kitsada), một thời làm mưa làm gió trong làng bóng chuyền Việt Nam. Trong khi đó, bên phía S.KH trên hàng công vẫn là tay đập số 1 Việt Nam Từ Thanh Thuận, Libero máu lửa xông xáo Huỳnh Trung Trực đang được đánh giá rất cao ở đội tuyển và một dàn vận động viên trẻ đang dần ở độ chín như: Triển Chiêu, Đình Nhu, Văn Tiên, Quang Đoàn. Trận chung kết Cúp Hùng Vương giữa S.KH và Tràng An Ninh Bình diễn ra kịch tính giằng co từng điểm một theo đúng kịch bản mà nhiều người mong chờ ở 2 séc đấu đầu tiên. Và ở cả 2 séc này, S.KH đều giành phần thắng với những điểm số sít sao 30-28 và 25-23. Ở séc đấu thứ 3, lợi thế tâm lý đã giúp các học trò Huấn luyện viên Thái Quang Lai tiếp tục giành phần thắng với điểm số cách biệt 25-18.


Đây là lần thứ 3 S.KH đăng quang Cúp Hùng Vương, cũng là lần thứ 3 liên tiếp từ cuối mùa bóng 2018 đến nay đội bóng vượt qua đối thủ Tràng An Ninh Bình trong các trận chung kết (từ Đại hội Thể thao toàn quốc, Cúp Đạm Cà Mau và Cúp Hùng Vương). Điều đó chứng tỏ rằng, S.KH bây giờ không còn trở nên “mỏng manh” với chính họ khi bước vào những trận cầu mang tính quyết định. Điều đó có được là nhờ S.KH đã có sự thay đổi rất lớn trong lối chơi dưới sự dẫn dắt của Huấn luyện viên Thái Quang Lai. Giờ đây, mỗi khi xem S.KH thi đấu, người hâm mộ bóng chuyền phố biển luôn cảm thấy an tâm khi trên sân, bất cứ vị trí nào cũng có thể giúp đội bóng tạo thành một bức tường vững chắc trong phòng thủ cũng như mang về điểm số quyết định để giành lấy phần thắng.


An Nhiên