10:04, 12/04/2019

Giải bóng chuyền Cúp Hùng Vương: Sanest Khánh Hòa vào chung kết

Với bản lĩnh của đội bóng từng 2 lần liên tiếp giành chức vô địch Cúp Hùng Vương, Sanest Khánh Hòa đã không để cho tân binh Vật liệu xây dựng Bình Dương tiếp tục làm nên điều bất ngờ.

 

Với bản lĩnh của đội bóng từng 2 lần liên tiếp giành chức vô địch Cúp Hùng Vương, Sanest Khánh Hòa đã không để cho tân binh Vật liệu xây dựng (VLXD) Bình Dương tiếp tục làm nên điều bất ngờ. Thắng đối thủ 3-1 trong trận bán kết đầu tiên (diễn ra vào ngày 11-4 tại tỉnh Phú Thọ) ở nội dung nam, Sanest Khánh Hòa đã vào chung kết.


Đội bóng VLXD Bình Dương thật sự là một bất ngờ lớn không chỉ ở cách họ xuất hiện trong vòng 1 giải bóng chuyền các đội mạnh quốc gia năm nay, mà tân binh chỉ được xem là đội bóng lót đường lại có thể lọt vào tốp 4 đội xuất sắc tranh Cúp Hùng Vương tại Phú Thọ. Ngay khi lịch thi đấu vòng 1 được công bố, nhìn vào danh sách 5 đội bóng thi đấu bảng B tại Ninh Bình gồm: Tràng An Ninh Bình, Thể Công, Long An, Bến Tre và VLXD Bình Dương, chẳng ai nghĩ rằng đội bóng đất Thủ sẽ có được một kết quả tốt chứ đừng nói đến việc đạt thứ hạng cao trước 4 đàn anh dày dặn kinh nghiệm. Ấy vậy mà VLXD Bình Dương với những cái tên còn khá xa lạ trong làng bóng chuyền Việt Nam như: đội trưởng Trần Đình Quý, chủ công Trần Anh Tú, chuyền hai Phạm Thoại Khương, chủ công Hoàng Xuân Trường… dưới sự dẫn dắt của Huấn luyện viên Dương Tấn Vinh đã khiến giới chuyên môn phải ngỡ ngàng. Ở các lượt trận vòng 1 bảng B, VLXD Bình Dương thua 0-3 trước Tràng An Ninh Bình ở trận đầu ra quân. Tuy vậy, trong 3 trận đấu tiếp theo gặp Bến Tre, Long An và đặc biệt gặp đương kim á quân Thể Công, họ đều giành chiến thắng. Kết quả, sau vòng 1, VLXD Bình Dương có được 9 điểm, vươn lên xếp vị trí thứ 2 bảng B và giành suất vào chơi trận bán kết tranh Cúp Hùng Vương cùng với 3 tên tuổi khác là Sanest Khánh Hòa, Tràng An Ninh Bình, TP. Hồ Chí Minh.

 

<p>Các vận động viên Sanest Khánh Hòa.</p>

Các vận động viên Sanest Khánh Hòa.


Tuy nhiên, trong trận bán kết thứ nhất gặp Sanest Khánh Hòa, chuyến "phiêu lưu" của tân binh đến từ đất Thủ cũng đã đến hồi kết. Sanest Khánh Hòa bước vào trận đầy tự tin với tâm thế của đội bóng bất bại vòng 1 giải vô địch quốc gia bảng A tại Bắc Ninh; nhà vô địch Cúp Hùng Vương 2 năm liên tiếp (2016, 2017) và huy chương vàng Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ 8. Đối đầu với dàn vận động viên (VĐV) trẻ của VLXD Bình Dương, các tay đập bên phía Sanest Khánh Hòa thi đấu thoải mái. Do vậy, họ đã dễ dàng khuất phục đội bóng đất Thủ ở 2 séc đầu với điểm số 25-20 và 25-21. Sang séc đấu thứ 3, các VĐV Sanest Khánh Hòa chơi có phần thiếu tập trung, tạo cơ hội cho VĐV trẻ VLXD Bình Dương dẫn điểm và giành thắng lợi với điểm số 18-25. Tuy vậy, đến séc đấu thứ 4, đoàn quân của Huấn luyện viên Thái Quang Lai đã không để cho đối thủ tiếp tục đà hưng phấn, mặc dù có đôi lúc các VĐV trẻ VLXD Bình Dương thi đấu khá bùng nổ. Kết quả, Sanest Khánh Hòa đã giành chiến thắng séc đấu thứ 4 với điểm số 25-23, qua đó giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3-1.


Với trận thắng này, đội bóng Sanest Khánh Hòa sẽ thi đấu trận chung kết vào ngày 14-4 với đội bóng giành chiến thắng trong cặp đấu giữa Tràng An Ninh Bình và TP. Hồ Chí Minh trong lượt trận bán kết thứ 2. Dù Sanest Khánh Hòa sẽ đối đầu với ai trong 2 đối thủ này đều là trận đấu hứa hẹn rất hấp dẫn và gay cấn. Bởi lẽ, cả Tràng An Ninh Bình và TP. Hồ Chí Minh đều nằm trong tốp 4 đội mạnh của làng bóng chuyền Việt Nam và là những ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch. Hy vọng, với đà hưng phấn cũng như sự khởi sắc trong lối chơi mà các VĐV Sanest Khánh Hòa thể hiện ở kỳ Đại hội Thể thao toàn quốc 2018 và vòng 1 giải đấu năm nay, Sanest Khánh Hòa sẽ tiếp tục mang Cúp Hùng Vương về phố biển.


An Nhiên