10:03, 08/03/2019

V.League 2019: Quãng nghỉ để… nhìn lại

Sau 3 vòng đấu đầu tiên mùa giải 2019, các đội bóng V.League sẽ có khoảng thời gian nghỉ gián đoạn hơn 1 tháng (từ ngày 8-3 đến 5-4) để nhường chỗ cho U23 Việt Nam tập trung, chuẩn bị chinh phục vòng loại U23 châu Á. Với một số ít các đội, đây có thể là quãng nghỉ rất đúng lúc để có sự điều chỉnh.

Sau 3 vòng đấu đầu tiên mùa giải 2019, các đội bóng V.League sẽ có khoảng thời gian nghỉ gián đoạn hơn 1 tháng (từ ngày 8-3 đến 5-4) để nhường chỗ cho U23 Việt Nam tập trung, chuẩn bị chinh phục vòng loại U23 châu Á. Với một số ít các đội, đây có thể là quãng nghỉ rất đúng lúc để có sự điều chỉnh.


Gây bất ngờ lớn nhất ở các vòng đấu “khởi động” mùa giải V.League năm nay không phải là nhà đương kim vô địch Hà Nội mà là Câu lạc bộ TP. Hồ Chí Minh. Trên bảng xếp hạng tạm thời, TP. Hồ Chí Minh đang là đội có sự khởi đầu tốt nhất V.League với cả 3 trận toàn thắng (9 điểm) trước những đối thủ xương xẩu như: Hải Phòng, Hoàng Anh Gia Lai và Dược Hà Nam Nam Định để vượt qua nhà đương kim vô địch Hà Nội. Đội bóng TP. Hồ Chí Minh mùa này đã có những sự thay đổi rất lớn cách thức tiếp cận giải đấu cũng như lực lượng. Các mùa giải qua, TP. Hồ Chí Minh luôn được coi là đội bóng ồn ào nhất với các bản hợp đồng tiền tỷ trong các kỳ chuyển nhượng, nhưng kết quả thì luôn tỷ lệ nghịch với những gì mà họ trông đợi. Trong khi đó, khởi động mùa giải này, người ta lại thấy TP. Hồ Chí Minh “thanh lý” khá nhiều ngôi sao, và họ cũng đã mang về sân Thống Nhất rất nhiều gương mặt mới, song các thương vụ chuyển nhượng ấy của đội bóng này lại diễn ra một cách âm thầm hay thậm chí có phần kín tiếng. Ngay cả việc đội bóng này đang được dẫn dắt bởi Huấn luyện viên (HLV) Chung Hae Song - người gắn bó với Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) trong vai trò Giám đốc Điều hành thay cho ông Miura cũng chỉ là buổi lễ giản đơn. Ấy vậy mà TP. Hồ Chí Minh đã có những màn trình diễn không thể nào tốt hơn và hầu hết những cầu thủ mới của họ như: Lê Hoàng Thiên, Phạm Văn Thành, Ngô Hoàng Thịnh, Joel Vinicius đều lập công để mang về 3 trận toàn thắng.

 

Cả 2 đội bóng Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam  và Hoàng Anh Gia Lai đang có quãng nghỉ để điều chỉnh.

Cả 2 đội bóng Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam và Hoàng Anh Gia Lai đang có quãng nghỉ để điều chỉnh.


Trong khi đó, với một HAGL không có Công Phượng, Xuân Trường đội bóng phố núi đã bắt đầu cho thấy dấu hiệu “hụt hơi” ở những trận đấu đầu tiên mùa giải. Trở lại sau thời gian dài nghỉ do chấn thương, ai cũng thấy Tuấn Anh đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình trong vai trò đội trưởng dẫn dắt lối chơi cho phố núi. Những gương mặt nổi bật trong màu áo U23 Việt Nam, tuyển Việt Nam thi đấu rất thành công như: Văn Toàn, Minh Vương, Nguyễn Phong Hồng Duy vẫn thể hiện phong độ cao khi về chơi cho câu lạc bộ, nhưng như vậy vẫn chưa đủ. 3 vòng đấu HAGL chỉ có duy nhất 1 trận thắng, kém hơn những gì mà chính họ đã thể hiện ở đầu mùa giải trước và đây chắc chắn không phải là điều mà HLV Dương Minh Ninh hài lòng. Còn riêng với Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam (S.KH-BVN), đại diện phố biển đang gặp nhiều khó khăn, áp lực. Mùa trước, S.KH-BVN được xem là đội bóng thi đấu khá ổn định, cán đích vị trí thứ 3 của V.League. Còn khởi động mùa giải mới, S.KH-BVN đã chịu thất bại 3 trận liên tiếp, trong đó có 2 trận thua ngay trên sân nhà trước HAGL với tỷ số 1-4, trước Hải Phòng với tỷ số 3-4 và thất bại trên sân khách trước Sài Gòn với tỷ số 1-2. Điều này đòi hỏi HLV Võ Đình Tân cần có sự điều chỉnh hợp lý, bởi chặng đường V.League vẫn còn rất dài.


Như vậy, với đội bóng TP. Hồ Chí Minh, quãng nghỉ trong vòng 1 tháng này có lẽ là điều mà thầy trò HLV Chung Hae Song không mong muốn, bởi nó sẽ làm giảm đi phần nào sự hưng phấn mà họ đang có. Song ở chiều ngược lại, đối với những đội bóng đang bất lợi về điểm số, thời gian nghỉ này lại rất cần thiết để nhìn lại và điều chỉnh lại chính mình.


An Nhiên