11:03, 05/03/2019

Nhà thi đấu đa năng Trường Đại học Nha Trang: Sẵn sàng cho giải futsal quốc gia

Được chọn là địa điểm tổ chức các trận đấu giải futsal vô địch quốc gia HDBank 2019 (dự kiến diễn ra từ ngày 2-4 đến 16-5), Nhà thi đấu đa năng Trường Đại học Nha Trang đang được nhà trường và đơn vị tổ chức gấp rút chỉnh trang, nâng cấp để giải đấu thành công, tạo được ấn tượng trong lần đầu tiên futsal về phố biển.

Được chọn là địa điểm tổ chức các trận đấu giải futsal vô địch quốc gia HDBank 2019 (dự kiến diễn ra từ ngày 2-4 đến 16-5), Nhà thi đấu đa năng Trường Đại học Nha Trang đang được nhà trường và đơn vị tổ chức gấp rút chỉnh trang, nâng cấp để giải đấu thành công, tạo được ấn tượng trong lần đầu tiên futsal về phố biển.


Hơn chục năm qua, bóng đá futsal Khánh Hòa đã phát triển mạnh mẽ với những cái tên như: Sanna Khánh Hòa, Sanest Tourist Khánh Hòa, Sanatech Khánh Hòa. Ấy vậy mà người hâm mộ futsal phố biển chưa một lần được xem, cổ vũ các đội bóng ngay tại quê nhà. Hàng năm, tỉnh tổ chức một số sự kiện thể thao lớn trong nước, quốc tế như: bóng đá (U19, U21, bãi biển), bóng chuyền (trong nhà, bãi biển), marathon, đua xe đạp… nhưng riêng đối với môn bóng đá futsal thì chưa. Nguyên nhân duy nhất mà ngành Thể thao tỉnh hay đơn vị chủ quản các đội bóng futsal Khánh Hòa dù muốn đưa giải đấu về phố biển nhưng luôn bị VFF từ chối là do Nhà thi đấu thể thao tỉnh không đủ tiêu chuẩn.

 

Khuôn viên Nhà thi đấu đa năng Trường Đại học Nha Trang.

Khuôn viên Nhà thi đấu đa năng Trường Đại học Nha Trang.


Ông Đặng Đình Khang - Huấn luyện viên trưởng đội bóng Sanna Khánh Hòa cho biết: “Năm nay, chúng tôi đề xuất và giới thiệu với Ban tổ chức sẽ thi đấu tại Nhà thi đấu đa năng Trường Đại học Nha Trang, họ khảo sát và đồng ý ngay”. Cuối tháng 2 vừa qua, Ban tổ chức giải futsal vô địch quốc gia đã làm việc với lãnh đạo tỉnh và được đồng chí Nguyễn Đắc Tài - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đồng ý chủ trương, giao Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với các đơn vị liên quan tạo điều kiện tốt nhất cho giải đấu.

 

Giải futsal vô địch quốc gia năm nay, theo lịch Nhà thi đấu đa năng Trường Đại học Nha Trang sẽ là địa điểm diễn ra các trận đấu giai đoạn 1, vòng loại (từ ngày 2 đến 12-4) với sự góp mặt của 7 đội gồm: Kim Toàn Đà Nẵng, Sanna Khánh Hòa, Sanest Tourist Khánh Hòa, Thái Sơn Bắc, VietFootball, Đà Nẵng, Quảng Nam; giai đoạn II, lượt đi gồm 10 đội, trong đó 6 đội có thứ hạng từ 1 - 6 tại giải vô địch quốc gia 2018 là: Thái Sơn Nam, Sanatech Sanest Khánh Hòa, Hải Phương Nam Đại học Gia Định, Sài Gòn FC, Cao Bằng, Tân Hiệp Hưng và 4 đội vượt qua vòng loại.

Theo ông Trương Hoài Trung - Phó Giám đốc Trung tâm Giáo dục, quốc phòng, an ninh Trường Đại học Nha Trang, giải đấu là sự kiện thể thao lớn, cấp quốc gia, thu hút sự quan tâm của cả nước cũng như người hâm mộ trong tỉnh. Riêng với nhà trường, giải đấu không chỉ là động lực thúc đẩy, nâng cao chất lượng hoạt động giáo dục thể chất trong lực lượng sinh viên mà còn tạo ra sân chơi cho các đội cổ động, văn nghệ sinh viên được dịp thể hiện.


Đến thời điểm này, công tác sửa chữa, chỉnh trang nhà thi đấu đa năng cũng như các phương án đảm bảo an ninh, trật tự… đang được nhà trường và các đơn vị liên quan gấp rút triển khai. Hiện trường đang cho thay toàn bộ hệ thống đèn chiếu sáng đã cũ, sửa chữa nâng cấp các phòng chức năng, khán đài, phòng họp chuyên môn, họp báo, sàn thi đấu… để đáp ứng yêu cầu của đơn vị tổ chức. Một điều thuận lợi cho nhà trường là khu nhà thi đấu đa năng nơi diễn ra các trận đấu tại giải nằm cách xa các khu học tập của sinh viên nên sẽ không ảnh hưởng đến công tác giảng dạy của nhà trường.


Tuy vậy, tlhách thức lớn nhất chính là việc đảm bảo trật tự, an toàn cho giải đấu. Giải diễn ra trong vòng 1 tháng, ngoài các sinh viên của trường thì lượng người ra vào cổ vũ cho các trận đấu sẽ rất đông, do vậy công tác đảm bảo an ninh trật tự được nhà trường đặc biệt chú trọng. Hàng ngày, tại nút giao thông ngã ba đường 2-4 và Nguyễn Đình Chiểu thường xảy ra ách tắc giao thông cục bộ vào các giờ cao điểm. Để tránh ảnh hưởng đến giờ giấc thi đấu của các đội bóng, giờ tan học của sinh viên, TP. Nha Trang cũng đã thống nhất cử thêm lực lượng cảnh sát giao thông lập chốt điều tiết giao thông nhằm đảm bảo tuyến đường thông suốt. Theo ông Trung, nhà trường sẽ mở thêm lối đi hướng ra đường Phạm Văn Đồng để tạo thuận lợi cho việc di chuyển của các đội bóng, cổ động viên đến xem.


An Nhiên