10:03, 29/03/2019

Sự kiện thể thao quốc tế hấp dẫn

Sau thành công lần đầu tiên năm 2016, Challenge Việt Nam - cuộc thi 3 môn phối hợp sẽ trở lại Nha Trang trong tháng 7. Sự kiện thể thao quốc tế này hứa hẹn hấp dẫn và rất đáng chờ đợi khi được Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đưa vào thành một trong những hoạt động lớn Năm Du lịch Quốc gia tại Nha Trang - Khánh Hòa.

Sau thành công lần đầu tiên năm 2016, Challenge Việt Nam - cuộc thi 3 môn phối hợp sẽ trở lại Nha Trang trong tháng 7. Sự kiện thể thao quốc tế này hứa hẹn hấp dẫn và rất đáng chờ đợi khi được Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đưa vào thành một trong những hoạt động lớn Năm Du lịch Quốc gia tại Nha Trang - Khánh Hòa.


Trên thế giới, sự kiện thể thao Challenge family với 3 môn thi phối hợp gồm: bơi, đạp xe, chạy bộ được đông đảo giới mộ điệu yêu thích thể thao, đam mê du lịch quan tâm. Được tổ chức lần đầu tiên tại một huyện nhỏ nước Đức từ năm 2002 đến nay, Challenge family dần trở thành hoạt động thể thao nổi tiếng và được tổ chức hơn 40 cuộc thi trên khắp các châu lục. Ở Việt Nam nói chung, Nha Trang - Khánh Hòa nói riêng, Challenge Việt Nam đã tạo được sức hút với hơn 300 vận động viên (VĐV) cả chuyên nghiệp, nghiệp dư, những người nổi tiếng hoạt động trong các lĩnh vực trên thế giới. Theo đại diện ban tổ chức là Công ty TNHH Thương mại và sản xuất Pulse, sau thành công cuộc thi năm 2016 tại Nha Trang, đơn vị đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ cộng đồng đam mê cuộc thi này trên toàn thế giới. Bởi theo nhận xét của các VĐV, Nha Trang - Khánh Hòa có đường chạy (đi bộ, đạp xe) quá đẹp, không khí trong lành, ôm trọn quang cảnh thiên nhiên của biển. Đó là lý do Challenge Việt Nam sẽ trở lại Nha Trang - Khánh Hòa trong năm 2019.

 

Các vận động viên tham gia cuộc thi tại Nha Trang - Khánh Hòa năm 2016.

Các vận động viên tham gia cuộc thi tại Nha Trang - Khánh Hòa năm 2016.


Năm nay, cuộc thi được Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đưa vào nội dung các hoạt động Năm Du lịch Quốc gia tại Nha Trang - Khánh Hòa. Theo đơn vị tổ chức, tính đến thời điểm này, Challenge Việt Nam đã có rất đông VĐV các nước đăng ký tham gia, dự kiến trên 500 VĐV sẽ tham gia thi đấu. Theo kế hoạch, cuộc thi diễn ra trong 3 ngày (từ 12 đến 14-7) tại Quảng trường 2-4 và cung đường biển Trần Phú - Phạm Văn Đồng. Theo ông Võ Ngọc Hùng - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao, Nha Trang - Khánh Hòa đã từng có kinh nghiệm tổ chức cuộc thi này nên công tác chuẩn bị sẽ không có gì khó khăn và có điều kiện tốt nhất để cuộc thi diễn ra thành công.


Tuy vậy, so với cuộc thi năm 2016, lần này, ban tổ chức cuộc thi cần cân nhắc vấn đề an toàn cho các VĐV cũng như đảm bảo an toàn giao thông. Bởi hiện nay Nha Trang nói chung, trục đường biển Trần Phú nói riêng luôn xảy ra tình trạng kẹt xe cục bộ vào các giờ cao điểm. Do vậy, việc ban tổ chức đề xuất đóng đường khu vực phía đông đường Trần Phú trong thời gian các VĐV thi đấu từ 6 giờ đến 15 giờ là rất khó, cần có kế hoạch chi tiết cũng như sự phối hợp với các cơ quan, ban, ngành của tỉnh, TP. Nha Trang.


Về vấn đề này, trong buổi làm việc mới đây với đơn vị tổ chức, ông Nguyễn Đắc Tài - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã giao Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Du lịch làm chủ đầu mối phối hợp với đơn vị tổ chức xây dựng kế hoạch chi tiết để đảm bảo cuộc thi diễn ra thành công. Qua đó, ông cũng yêu cầu công ty tổ chức sự kiện quan tâm đến công tác truyền thông; xây dựng thương hiệu cho cuộc thi mang tính thường niên tại Nha Trang - Khánh Hòa; phối hợp với ngành Công an, Giao thông đảm bảo an toàn, an ninh trật tự trong thời gian diễn ra cuộc thi.


Được biết, để tăng thêm phần hấp dẫn, sôi động, Ban tổ chức Challenge Việt Nam sẽ tiếp tục mời Johanna Solano - Hoa hậu Costa Rica 2011, tốp 10 Hoa hậu Hoàn vũ năm 2011 và giành giải nhất nữ Challenge Việt Nam 2016 tham dự sự kiện này. Bên cạnh đó, dự kiến sẽ có 6 VĐV chuyên nghiệp khác đến từ các nước: Úc, New Zealand, Philippines, Cộng hòa Séc…


PHÚC HIẾU