10:02, 19/02/2019

Sân 19-8 Nha Trang chờ "khai hội" V.League

Cuối tuần này, V.League 2019 sẽ khởi tranh trên khắp các mặt sân cỏ cả nước. Trên sân vận động 19-8 Nha Trang, Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam sẽ có trận mở màn trên sân nhà trước đối thủ đầy duyên nợ Hoàng Anh Gia Lai vào ngày 23-2.

Cuối tuần này, V.League 2019 sẽ khởi tranh trên khắp các mặt sân cỏ cả nước. Trên sân vận động 19-8 Nha Trang, Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam (S.KH-BVN) sẽ có trận mở màn trên sân nhà trước đối thủ đầy duyên nợ Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) vào ngày 23-2.


Kể từ ngày đầu gia nhập sân chơi V.League 2015 đến nay, mùa giải này S.KH-BVN mới có trận đấu khai mạc ngay trên sân nhà. Đối thủ của S.KH-BVN là HAGL, một cuộc hội ngộ đầy duyên nợ của 2 đội bóng. Điểm khác biệt trong cuộc đối đầu giữa 2 đội bóng mùa này đó là S.KH-BVN đang là đội bóng nằm trong tốp 3 các đội mạnh V.League và có lợi thế chơi trên sân nhà. Ông Võ Đình Tân - Huấn luyện viên trưởng đội bóng S.KH-BVN cho biết, được chơi trên sân nhà ở trận mở màn, các cầu thủ đội bóng đang cảm thấy rất hưng phấn.

 

Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam trong trận đấu với Hoàng Anh Gia Lai mùa bóng 2018.

Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam trong trận đấu với Hoàng Anh Gia Lai mùa bóng 2018.


S.KH-BVN đã có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho mùa giải mới. Về lực lượng, đội bóng phố biển không có quá nhiều xáo trộn. Vẫn giữ phương châm “chơi bóng đá sạch”, xây dựng đội bóng dựa vào lối chơi tập thể, bất cứ cầu thủ nào muốn ra đi vì sinh kế, ban lãnh đạo, huấn luyện đội bóng sẵn sàng tạo điều kiện và ngược lại cầu thủ nào muốn cống hiến, S.KH-BVN luôn đón nhận. Do vậy, mùa bóng vừa qua, chỉ có tiền vệ Quốc Chí tìm bến đỗ mới ở Quảng Nam, bù lại S.KH-BVN có sự trở lại của hậu vệ Đào Văn Phong, một cái tên rất đỗi quen thuộc với những cổ động viên trung thành với bóng đá Khánh Hòa. Ở tuổi 33, hẳn Văn Phong khó có thể so bì về thể lực so với lứa cầu thủ trẻ bây giờ. Bù lại, cầu thủ này có nhiều kinh nghiệm. Văn Phong từng là 1 trong 3 trụ cột cùng với Quang Hải, Tấn Tài trong màu áo đội bóng Khatoco Khánh Hòa. Sau khi Khatoco Khánh Hòa giải tán, Văn Phong liên tục thay đổi bến đỗ từ Vicem Hải Phòng, Thanh Hóa rồi đến Quảng Nam. Có lẽ, việc khoác áo S.KH-BVN chính là điều mà hậu vệ này mong muốn được cống hiến cho đội bóng quê hương trước khi giã từ sự nghiệp.


Ngoài ra, mùa bóng này, S.KH-BVN cũng xuất hiện một số gương mặt mới như: tiền vệ Đinh Bá Thiêm, tiền đạo Nguyễn Hữu Khôi và tiền đạo người Romania Petrisor Voinea. Có thể nói, những cầu thủ mới này của S.KH-BVN so với mặt bằng chung V.League hẳn không có gì đặc sắc, tuy vậy dưới cách huấn luyện của Huấn luyện viên trưởng Võ Đình Tân, rất có thể họ sẽ tỏa sáng. “Tuy chưa thể nói đội hình S.KH-BVN mùa này hoàn thiện, song về cơ bản đội bóng đã có những bổ sung cần thiết, sẵn sàng cho mùa giải mới”, ông Võ Đinh Tân nói.


Về phía đội khách HAGL, so với 4 năm trước, đội bóng phố núi mùa này đã khác đi rất nhiều. Sau nhiều năm kiên trì với phương châm chỉ sử dụng cầu thủ trẻ, cầu thủ nội trưởng thành từ lò đào tạo của học viện HAGL-JMG mà không mang lại hiệu quả, HAGL mùa này đã để các cầu thủ không phù hợp rời đi và thay bằng các nhân tố mới phù hợp hơn. Đã có 10 cầu thủ HAGL rời phố núi, trong đó có những gương mặt từng được coi là linh hồn của đội bóng như: Xuân Trường (sang chơi Buriam United - Thái Lan), Công Phượng (chơi cho Incheon United - Hàn Quốc), trung vệ Zosip Zeba, tiền đạo Osmar…, thay vào đó đưa về những cầu thủ được cho là chất lượng như: trung vệ Kim Bong-Jin, Wieger Sietsma - thủ môn từng khoác áo U19 Hà Lan.


Nếu xét về thực lực, hẳn nhiên HAGL luôn được đánh giá cao hơn. Tuy vậy, ngoại trừ thất bại 4-2 trước HAGL trên sân Pleiku cách đây 4 năm, hầu như cuộc đối đầu giữa cả 2 đều diễn ra một thế trận cân bằng. S.KH-BVN giờ đây đã khác, họ không còn bị các đội bóng coi là “quân xanh”. Còn HAGL cũng không còn là đội chỉ chơi bóng với lý tưởng cống hiến. Do vậy, trận đấu sắp tới giữa 2 đội trên sân vận động 19-8 Nha Trang hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn.


AN NHIÊN