09:01, 25/01/2019

Tự hào đội tuyển, cảm ơn thầy Park

Không thể làm nên bất ngờ trước đối thủ quá mạnh như Nhật Bản và phải dừng chân tứ kết ASIAN Cup, song với những hàng triệu người hâm mộ tuyển Việt Nam vẫn là người chiến thắng. Tự hào tuyển Việt Nam, cảm ơn thầy Park.
 

 

Không thể làm nên bất ngờ trước đối thủ quá mạnh như Nhật Bản và phải dừng chân tứ kết ASIAN Cup, song với những hàng triệu người hâm mộ tuyển Việt Nam vẫn là người chiến thắng. Tự hào tuyển Việt Nam, cảm ơn thầy Park.
 
Tuyển Việt Nam thua Nhật Bản ở tỷ số trận đấu nhưng, các cầu thủ đã có một trận đấu sòng phẳng trước Nhật Bản, đội bóng được đánh giá số một châu lục và chỉ để thua tỷ số tối thiểu từ một tình huống cố định trên chấm phạt đền. Nhìn nhận một cách khách quan, Nhật Bản thắng là hoàn toàn xứng đáng bởi vượt trội về đẳng cấp. Tuy nhiên, các cầu thủ của chúng ta đã chơi với tâm ý hết sức tỉnh táo, tự tin. Hàng phòng ngự thi đấu tập trung ngăn chặn, thậm chí là làm nản lòng các chân sút của “Samurai xanh”, trong đó nổi bật là các pha ra, vào một cách hợp lý, cản phá xuất thần của thủ thành Đặng Văn Lâm cứu thua cho tuyển Việt Nam. Còn trên hàng công, sự xông xáo, máu lửa của những Công Phượng, Quang Hải, Phan Văn Đức đã không ít lần khiến hàng thủ Nhật Bản phải lúng túng. Nếu may mắn, chúng ta đã có 1 bàn thắng từ 1 pha bóng thiếu ăn ý của hàng thủ đội bạn. 

 

Công Phượng và các đồng đội đã có một ASIAN Cup rất thành công.
Công Phượng và các đồng đội đã có một ASIAN Cup rất thành công.
 
“Tự hào Việt Nam!, Việt Nam chơi hay quá!; Tốt rồi, chơi hay quá, về quê ăn Tết thôi các anh, chúng tôi yêu các anh! Cảm ơn thầy Park…” là những lời động viên, chia sẻ trên mạng xã hội của hàng triệu trái tim người hâm mộ bóng đá Việt Nam dành tặng cho ban huấn luyện, các cầu thủ đội bóng sau trận thua trước Nhật Bản. Tuyển Việt Nam dừng bước ở tứ kết ASIAN Cup, nhưng thay vì nhận sự chê bai, chỉ trích như những lần thua trước đầy thì ngược lại, nay đội tuyển đã nhận được sự khen ngợi hết lòng của người hâm mộ. Tuyển Việt Nam đã chứng tỏ được sự tiến bộ vượt bậc và người góp công lớn nhất cho thành công đưa bóng đá Việt Nam vươn tầm, có được thành công như ngày hôm nay, chính là vị “thuyền trưởng” 60 tuổi người Hàn Quốc, Park Hang Seo.
 
Cảm ơn thầy Park, cảm ơn ông đã đến với bóng đá Việt Nam và dùng kinh nghiệm, tài năng của mình, thực hiện được lời hứa biến tuyển Việt Nam từ “vùng trũng” khu vực trở thành niềm tự hào châu lục. Có lẽ, cho đến lúc này cũng chỉ có ông Park mới là vị HLV biết cách “hô biến” những viên ngọc thô như: Văn Lâm, Quang Hải, Công Phượng trở thành những “ngôi sao” thực thụ. Từng có một cầu thủ ở một câu lạc bộ V.League khi được gọi lên đội tuyển chia sẻ với chúng tôi rằng, ở đội tuyển bây giờ rất khác, các cầu thủ trong đội hòa đồng và luôn giúp đỡ đồng đội trong quá trình tập luyện. Những cầu thủ được gọi lên tuyển qua bàn tay thầy Park không chỉ giỏi sở trường mà còn đảm đương nhiều vị trí khác nhau. Ai đáp ứng được thì ở lại. Đây có lẽ là cách mà ông thầy Park đã tạo nên một tuyển Việt Nam tự tin, bản lĩnh lọt vào tốp 8 đội mạnh châu Á, không biết sợ ai và chơi sòng phẳng với mọi đấu thủ.
 
Đối với người hâm mộ bóng đá nước nhà, tuyển Việt Nam dừng chân tại tứ kết ASIAN Cup chưa phải là dấu chấm hết mà nó chỉ là một quãng nghỉ cho một chặng đường nhìn về tương lai. Bởi họ, hàng triệu trái tim người hâm mộ đang cảm thấy rất tự hào cho những gì mà các tuyển thủ mang đến cho bóng đá nước nhà.
 
An Nhiên