01:01, 22/01/2019

24 đội tranh tài Hội thi lân-sư-rồng TP. Nha Trang

Ngày 21-1, tại Quảng Trường 2 tháng 4 Nha Trang diễn ra lễ khai mạc Hội thi múa lân-sư-rồng với chủ đề "Mừng Đảng-Mừng xuân Kỷ Hợi" TP. Nha Trang lần thứ 23-2019.

 

Ngày 21-1, tại Quảng Trường 2 tháng 4 Nha Trang diễn ra lễ khai mạc Hội thi múa lân-sư-rồng với chủ đề “Mừng Đảng-Mừng xuân Kỷ Hợi” TP. Nha Trang lần thứ 23-2019.

 

Ban tổ chức tặng hoa,cờ lưu niệm cho các đội thi.
Ban tổ chức tặng hoa,cờ lưu niệm cho các đội thi.

 

Diễn ra trong 3 đêm từ ngày 21 đến 23-1, tội thi năm nay quy tụ 24 đội thi đến từ các câu lạc bộ lân-sư-rồng, các xã, phường như: CLB Tinh Hoa, Minh Yên Long, Lạc Hồng, Nam Phong Đường, phường Phước Hải, Vĩnh Hải, Lộc Thọ, Xương Huân…

 

Màn biểu diễn rồng.
Màn biểu diễn rồng.

 

Tại hội thi, các đội sẽ biểu diễn các tiết mục như: múa lân ngày tết, tứ quý lân, lân lên mai hoa thung, múa rồng…Thời gian các đội trình diễn bắt đầu từ 17 giờ đến 19 giờ, mỗi ngày có từ 6-11 tiết mục dự thi. Tối 23-1, ban tổ chức sẽ tổng kết, trao giải thưởng sau đó sẽ tiếp tục chương trình với phần văn nghệ “Mừng Đảng-Mừng xuân Kỷ Hợi.

 

Màn thi múa lân.
Màn thi múa lân.

 

Đông đảo khán giả đến xem và cổ vũ.
Đông đảo khán giả đến xem và cổ vũ.

 

Được biết, hội thi lân-sư-rồng TP. Nha Trang là một trong những hoạt động mang tính truyền thống, mục đích là nhằm phục vụ nhu cầu thư giãn, giải trí, thưởng thức các hoạt động văn hóa, nghệ thuật của người dân và du khách đến tham quan thành phố vào những ngày cận Tết nguyên Đán.

 

A.N