07:01, 02/01/2019

Cựu cầu thủ góp sức cho giải thiện nguyện

Những ngày này, thời tiết Nha Trang mưa lớn do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, ấy vậy trên sân vận động 19-8 Nha Trang, không khí tranh tài giữa các cầu thủ "lão tướng" trong khuôn khổ giải bóng đá lứa tuổi trên 40 tỉnh tranh Cúp Thiện Nguyện lần thứ 4 diễn ra hết sức sôi động, hấp dẫn.

Những ngày này, thời tiết Nha Trang mưa lớn do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, ấy vậy trên sân vận động 19-8 Nha Trang, không khí tranh tài giữa các cầu thủ “lão tướng” trong khuôn khổ giải bóng đá lứa tuổi trên 40 tỉnh tranh Cúp Thiện Nguyện lần thứ 4 diễn ra hết sức sôi động, hấp dẫn.

Giải đấu diễn ra từ ngày 27-12 đến 13-1, do Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Thành Thành phối hợp với các mạnh thường quân Olympic Gym và Trung tâm bóng đá cộng đồng DBS tổ chức. Giải quy tụ 5 đội bóng các câu lạc bộ (CLB) trong tỉnh gồm: CLB Diên Khánh, CLB Hoàng Sa - Trường Sa, Vĩnh Trung, Việt Trang và CLB Thành Thành. Đối tượng giải đấu hướng tới là những cựu cầu thủ từng thi đấu tại các CLB chuyên nghiệp của Khánh Hòa hoặc các tỉnh bạn, hay thậm chí trưởng thành từ bóng đá phong trào… nhưng vẫn giữ nguyên niềm đam mê với trái bóng. Ông Trần Phúc Thảo - Phó Ban tổ chức giải cho biết, phương châm giải hướng đến là nhằm tạo ra sân chơi vui, khỏe để các cựu cầu thủ gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ niềm đam mê. Không chỉ vậy, qua giải đấu này, Ban tổ chức cũng kêu gọi sự hỗ trợ của các mạnh thường quân, cầu thủ quyên góp nâng cao tinh thần “lá lành đùm lá rách” đối với các hoàn cảnh khó khăn.

 

Các cầu thủ tranh tài dưới cơn mưa lớn trong trận khai mạc giải.

Các cầu thủ tranh tài dưới cơn mưa lớn trong trận khai mạc giải.


Chính ý nghĩa ấy mà giải đấu tổ chức đã thu hút và nhận được sự quan tâm của rất đông giới mộ điệu cũng như các cựu cầu thủ gắn liền với bóng đá Khánh Hòa một thời. Đối với các đội bóng, chuyện thắng - thua hay vấn đề chuyên môn cao, thấp sẽ rất ít được quan tâm, bởi các “lão tướng” của bóng đá Khánh Hòa ngày trước như: Ngọc Thống, Hữu Đang, Nguyễn Tý, Đặng Đạo… ra sân chỉ đơn giản là để hội ngộ với các đồng đội và thỏa nỗi nhớ sân cỏ. Đó cũng chính là lý do dù trận đấu khai mạc giải giữa đội bóng CLB Thành Thành và đội Hoàng Sa - Trường Sa diễn ra trong thời tiết mưa nặng hạt, mặt sân cỏ ngập nước nhưng các cầu thủ của 2 đội vẫn thi đấu nhiệt tình, xông xáo. Nổi bật nhất là tiền đạo nổi danh một thời của bóng đá Khánh Hòa: Đặng Đạo. Dù đã ngoài 40 tuổi, khả năng săn bàn của cựu cầu thủ này không hề mai một. Trong trận đấu khai mạc, Đặng Đạo chính là tác giả của 3 bàn thắng ghi được vào lưới đội bóng Hoàng Sa - Trường Sa, qua đó đưa đội Thành Thành giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 5-1. Trận đấu kết thúc, các cầu thủ đội thắng, đội thua ai nấy đều lấm lem bùn đất song tất cả đều vui vẻ bởi họ đã có thêm một kỷ niệm để nhớ. Ông Lê Đức Phúc - cầu thủ đội bóng Hoàng Sa - Trường Sa cho biết: “Từ khi giải được tổ chức, năm nào tôi cũng tham gia thi đấu. Đây là một trải nghiệm đáng nhớ, vừa được thỏa niềm đam mê chơi bóng, vừa góp sức mình làm từ thiện để giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn”.


Được biết, tính đến thời điểm này, Ban tổ chức đã kêu gọi được sự hỗ trợ của các mạnh thường quân, các cầu thủ quyên góp số tiền trên 50 triệu đồng để ủng hộ Bếp ăn từ thiện Bệnh viện Đa khoa tỉnh và cơ sở nuôi dạy trẻ mồ côi cơ nhỡ chùa Lộc Thọ, TP. Nha Trang. Số tiền quyên góp có khả năng sẽ nhiều hơn nữa sau khi giải đấu kết thúc vào ngày 13-1, một thành viên Ban tổ chức cho biết.


AN NHIÊN