03:12, 06/12/2018

Thầy Park sẽ dành điều bất ngờ gì cho Philippines tối nay?

40 ngàn chỗ ngồi ở sân vận động quốc gia Mỹ Đình sẽ được lấp kín. Hào khí đang dâng ngút trời cùng niềm tin rất lớn vào một thế hệ tài năng của bóng đá Việt Nam. Vị thuyền trưởng tinh quái, mưu lược, có thể gây bất ngờ với bất kỳ đối thủ nào... Đó là những lý do để hứa hẹn màn đón tiếp đầy bất ngờ của thầy trò Park Hang Seo dành cho Philippines tối nay.

 

40 ngàn chỗ ngồi ở sân vận động quốc gia Mỹ Đình sẽ được lấp kín. Hào khí đang dâng ngút trời cùng niềm tin rất lớn vào một thế hệ tài năng của bóng đá Việt Nam. Vị thuyền trưởng tinh quái, mưu lược, có thể gây bất ngờ với bất kỳ đối thủ nào... Đó là những lý do để hứa hẹn màn đón tiếp đầy bất ngờ của thầy trò Park Hang Seo dành cho Philippines tối nay.

 

Tự tin là tốt, nhưng đừng vội tự mãn và chủ quan. Hãy nhìn người Thái với tâm thế anh lớn đã đột quỵ ngay tại sân nhà, dâng vé chung kết cho người Mã tối qua. Bài học xương máu đã từng xảy ra khi chúng ta bị trừng phạt bởi chính Philippines ngay tại sân nhà 8 năm trước; và mới nhất, AFF 2014, chúng ta thắng người Mã cũng với tỉ số 2-1 tại sân khách để rồi thất bại ê chề với 1 kịch bản không tưởng cũng chính ở sân nhà Mỹ Đình với tỉ số 2-4, phá tan giấc mơ chung kết. Nói vậy để thấy, cạm bẫy phía trước vẫn đang rình rập để đốn hạ sự chủ quan của thầy trò HLV Park Hang Seo.

 

ảnh Internet
Ảnh Internet

 

Bóng đá hiện đại, triết lý chung là "thắng làm vua - thua làm giặc". Người hâm mộ nhiều khi đòi hỏi thái quá, cứ phải thắng hay, thắng đậm, thắng đẹp mới thỏa. Điều này hãy để cho những người làm công tác chuyên môn toan tính. Như trận đấu sống còn tối nay vậy. Đơn giản chỉ cần hòa và thậm chí thua không quá 1 bàn, chúng ta sẽ tái ngộ "bầy hổ" ở trận đấu cuối cùng. Để đạt mục tiêu đó, 1 chiến thuật tiêu cực nếu diễn ra cũng không có gì đáng để phàn nàn.

 

Nhưng không, tin rằng thầy Park sẽ tiếp tục cho các học trò chơi tấn công, hòng phủ đầu đối thủ càng sớm càng tốt. Trong tình thế không còn gì để mất, "bầy sói hoang" hẳn sẽ hừng hực xông lên từ rất sớm, lúc đó bị động phòng ngự sẽ là hạ sách, không khác gì chiều theo lối chơi của họ. Ngược lại, vẫn cứ thi triển lối chơi ban bật tinh tế, phản công thần tốc để trừng trị sự ồ ạt, nóng vội của đối phương - bản sắc của thế hệ cầu thủ tài năng này là vũ khí sắc bén khiến cho đối thủ sớm vỡ trận.

 

Không phải Anh Đức hay Văn Đức, sự úp mở về khả năng trở lại của Văn Toàn là một ẩn số thú vị cho đội hình xuất phát tối nay. Nếu điều đó xảy ra, hãy đặt niềm tin vào sự nhanh nhẹn, lắt léo cùng tư duy sắc bén của cầu thủ "nhỏ mà có võ" người Hải Dương. Quang Hải mệt rồi, lại đang dính thẻ, hãy tạm cất cầu thủ đặc biệt này, để dành cho chung kết. Công Phượng nếu có đọc được bài báo chế giễu mình từ kí giả đội bạn, hãy biết cách "biến đau thương thành hành động".

 

Điều lớn nhất mà chưa một vị HLV nào làm được cho bóng đá nước nhà là giải bài toán tâm lý cho các cầu thủ trước mỗi trận đấu lớn. Ông thầy đến từ xứ Kim chi đã xuất hiện và hóa giải một cách trơn tru, xứng danh là bậc thầy tâm lý, để những đôi chân của học trò mình nhanh nhạy hơn, cái đầu tỉnh táo hơn, ý chí quật khởi và bền gan hơn bất cứ thế hệ cầu thủ nào mặc dù tuổi đời còn rất trẻ.

 

Tất cả đã hội đủ: tài năng, tâm lý của cầu thủ, mưu lược xuất chúng của thầy Park, và đặc biệt là sức nóng từ khán đài 40.000 chỗ ở Mỹ Đình, còn lý do gì để không lấy vé chung kết?

 

Thực đơn tiếp "bầy chó hoang" (The Azkals - biệt danh của đội bóng Philippines) hẳn sẽ rất thịnh soạn và có nhiều món lạ. Thầy Park rất muốn đãi khách theo cách để người ta nhớ mình thật lâu.

 

Ngô Thế Lâm – giáo viên Trường Đại học Khánh Hòa