10:12, 04/12/2018

Thể thao Khánh Hòa tại Đại hội Thể thao toàn quốc 2018: Khó lọt top 20

Tính đến cuối ngày 3-12, thành tích của đoàn thể thao tỉnh tại kỳ Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ 8 mới chỉ được 4 huy chương vàng. Xem ra mục tiêu huy chương mà các đội tuyển, ngành Thể thao tỉnh đề ra trước đó là 10 huy chương vàng và lọt vào tốp 20 tỉnh, thành, ngành sẽ khó thành.

Tính đến cuối ngày 3-12, thành tích của đoàn thể thao tỉnh tại kỳ Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ 8 mới chỉ được 4 huy chương vàng (HCV). Xem ra mục tiêu huy chương mà các đội tuyển, ngành Thể thao tỉnh đề ra trước đó là 10 HCV và lọt vào tốp 20 tỉnh, thành, ngành sẽ khó thành.


Khánh Hòa đã có sự khởi đầu thuận lợi với 3 HCV ở 2 môn bóng chuyền bãi biển và khiêu vũ thể thao diễn ra vào giữa tháng 11. Thế nhưng, đến thời điểm này, dường như mọi chuyện đã không được như kỳ vọng. Tính đến ngày 3-12, đoàn Thể thao tỉnh mới chỉ được thêm 1 HCV ở môn Taekwondo, nội dung đối kháng nữ dưới 73kg. Như vậy, đoàn Khánh Hòa chỉ có 4 HCV.

 

Muay Thái là một trong số các môn thi đấu còn lại của thể thao tỉnh  được kỳ vọng đạt huy chương vàng.

Muay Thái là một trong số các môn thi đấu còn lại của thể thao tỉnh được kỳ vọng đạt huy chương vàng.


Môn thể thao để “mất” vàng gây ngỡ ngàng nhất của đoàn Thể thao tỉnh ở kỳ đại hội lần này là võ cổ truyền. Còn nhớ cách đây 4 năm, võ cổ truyền ở nội dung biểu diễn quyền là một trong số ít môn hiếm hoi mang về chiếc HCV quý giá cho đoàn Thể thao Khánh Hòa. Cũng từ chiếc huy chương ấy cho đến trước thềm đại hội, hàng năm tại hầu hết các giải thi đấu môn võ cổ truyền cấp độ quốc gia từ tuyến trẻ cho đến vô địch, đội tuyển võ cổ truyền Khánh Hòa, nổi bật là ở nội dung thi đấu quyền luôn gặt hái được huy chương. Đó cũng chính là cơ sở để kỳ đại hội lần này, võ cổ truyền Khánh Hòa tự tin phấn đấu đạt HCV. Tuy vậy, kết thúc thi đấu môn võ cổ truyền cách đây ít ngày, đoàn Thể thao Khánh Hòa chỉ đoạt huy chương bạc (HCB). Tiếp đó, ở môn thể hình, mục tiêu phấn đấu bảo vệ thành tích HCV ở kỳ đại hội 7 của đoàn thể hình tỉnh cũng đã không thành hiện thực. Tại đại hội môn điền kinh lại tiếp tục không thể gặt vàng, mặc dù mục tiêu phấn đấu đặt ra cho đội tuyển trước đó là 1 HCV, 1 HCB và 1 huy chương đồng (HCĐ). Tuy không hoàn thành mục tiêu, nhưng chiếc HCB ở nội dung tiếp sức và chạy marathon mà đoàn điền kinh Khánh Hòa đạt được so với thành tích của chính họ ở kỳ đại hội lần 7 chỉ có 1 HCĐ cũng cho thấy có sự tiến bộ, nhất là khi môn thể thao này ở tỉnh hầu như không có sân chơi phong trào, công tác tuyển chọn và đào tạo vận động viên các tuyến chủ yếu chỉ dựa vào kinh nghiệm của những huấn luyện viên.


Hiện tại, đoàn Thể thao tỉnh vẫn còn một số môn đang kỳ vọng có huy chương gồm: Judo, Vovinam, Karatedo với mục tiêu mỗi môn đoạt 1 HCV. Kỳ vọng là vậy, song ai cũng biết rằng để đoạt HCV các môn võ thuật là điều không dễ. Bởi, không chỉ ở nước ta mà cả trong khu vực, hiện thành tích của vận động viên các môn võ vẫn còn dựa vào cảm tính của trọng tài.


Ngoài ra, thể thao tỉnh đang hy vọng vào môn bóng chuyền trong nhà. Đối với môn này, mục tiêu chỉ là HCĐ, tuy vậy qua những ngày thi đấu vòng loại, thành tích của đội khá tốt. Hiện đội bóng chuyền trong nhà Khánh Hòa đã có được 4 trận thắng trước các đối thủ: Quân đội, Hà Nội, Long An và Tràng An Ninh Bình để tiến vào bán kết. Nếu bóng chuyền Khánh Hòa tiếp tục giữ được phong độ thì khả năng đoạt HCV là hoàn toàn có thể.


An Nhiên