11:11, 30/11/2018

Bóng chuyền nam Đại hội Thể thao toàn quốc lần 8: Cuộc chiến tứ trụ

Những ngày qua, tại Hà Nội diễn ra các trận thi đấu vòng loại môn bóng chuyền nam Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ 8. Đây có thể coi là cuộc chiến của 4 đội các tỉnh, thành có đội bóng chuyền nam trong nhà mạnh nhất trong làng bóng chuyền quốc nội.

Những ngày qua, tại Hà Nội diễn ra các trận thi đấu vòng loại môn bóng chuyền nam Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ 8. Đây có thể coi là cuộc chiến của 4 đội các tỉnh, thành có đội bóng chuyền nam trong nhà mạnh nhất trong làng bóng chuyền quốc nội.

 

Lực lượng đội bóng chuyền Khánh Hòa.

Lực lượng đội bóng chuyền Khánh Hòa.


Diễn ra từ ngày 26-11 đến 9-12 tại Gia Lâm, Hà Nội, môn bóng chuyền nam Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ 8 quy tụ 6 đội bóng các tỉnh, thành, ngành gồm: Khánh Hòa, Quân đội, TP. Hồ Chí Minh, Ninh Bình, Long An và chủ nhà Hà Nội. Về thể thức, các đội thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm, xếp hạng chọn 4 đội có thứ hạng từ 1 - 4 vào bán kết đấu loại trực tiếp để tranh suất vào chung kết.


Từ danh sách các đội bóng trên, có thể thấy môn bóng chuyền nam đại hội lần này là cuộc cạnh tranh của 4 cái tên được đánh giá ngang tài ngang sức gồm: Khánh Hòa, TP. Hồ Chí Minh, Ninh Bình, Quân đội. Bởi đây là các đội bóng các tỉnh, thành, ngành quy tụ lực lượng mạnh nhất và được cho là những gì tinh hoa nhất của bóng chuyền nước nhà. Trong đó, đội bóng ngành Quân đội là lực lượng được chọn lọc từ các đội: Thể Công - Binh đoàn 15, Becamex Quân đoàn 4 (đã giải thể), Quân khu 4…; đội TP. Hồ Chí Minh chính là Maseco TP. Hồ Chí Minh, cựu vô địch quốc gia 2016; đội Ninh Bình chính là Tràng An Ninh Bình, đương kim vô địch cúp Hùng Vương 2018; đội Khánh Hòa chính là Sanest Khánh Hòa, đương kim vô địch quốc gia 2017, hạng 4 cúp các câu lạc bộ nam châu Á. Tính đến thời điểm này, đã không có bất ngờ nào xảy ra khi hầu hết các đội được đánh giá cao hơn giành chiến thắng. TP. Hồ Chí Minh hiện đã có 2 trận thắng liên tiếp cùng tỷ số 3-0 trước Quân đội và Hà Nội; Ninh Bình thắng dễ 3-0 trước Long An; Khánh Hòa cũng đã có khởi đầu nhẹ nhàng 3-0 trước đội chủ nhà Hà Nội.


Ông Trần Quang Thường - Giám đốc Trung tâm Huấn luyện kỹ thuật tỉnh - Trưởng đoàn bóng chuyền Khánh Hòa cho biết, hiện tại ngoài 2 đội bóng được đánh giá yếu là Long An và chủ nhà Hà Nội thì cuộc cạnh tranh thứ hạng của các đội bóng mạnh, trong đó có Khánh Hòa diễn ra rất căng thẳng và chưa thể nói được điều gì khi thực lực các đội khá ngang bằng. Riêng đối với đội bóng chuyền Khánh Hòa, sau mùa giải 2018 với nhiều sự thay đổi mang chiều hướng tích cực, ngành Thể thao tỉnh cũng như người hâm mộ bóng chuyền phố biển đang đặt rất nhiều kỳ vọng đội sẽ làm nên chuyện. Bóng chuyền phố biển từ năm 2008 đến nay được sự quan tâm đầu tư của Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Yến sào Khánh Hòa đã gặt hái không ít thành công từ các giải đấu lớn, nhỏ trong nước và quốc tế. Song cho đến nay, trong bộ sưu tập thành tích của đội vẫn thiếu huy chương vàng đại hội và kỳ đại hội này sẽ là cơ hội để bóng chuyền Khánh Hòa chinh phục đỉnh vinh quang.


AN NHIÊN