12:11, 21/11/2018

Khánh Hòa "mở hàng" 3 huy chương vàng

Khởi đầu kỳ Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ 8, đoàn thể thao Khánh Hòa đã gặt hái được những thành công đầu tiên với 3 huy chương vàng ở những môn thế mạnh lâu nay…

Khởi đầu kỳ Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ 8, đoàn thể thao Khánh Hòa đã gặt hái được những thành công đầu tiên với 3 huy chương vàng (HCV) ở những môn thế mạnh lâu nay…


Không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn, 2 HCV đầu tiên của đoàn thể thao Khánh Hòa có được từ các vận động viên (VĐV) đội tuyển bóng chuyền bãi biển (BCBB). Ở cả 2 nội dung thi đấu nam, nữ, các cặp VĐV Nguyễn Trọng Quốc - Nguyễn Thành Vinh và Nguyễn Thị Thanh Trâm - Nguyễn Thị Mãi đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Những chiếc HCV này càng đáng nhớ và trân trọng hơn khi Nha Trang - Khánh Hòa - địa điểm đăng cai môn BCBB kỳ đại hội lần này vừa phải trải qua một đợt mưa lớn, phần nào ảnh hưởng đến chất lượng chuyên môn giải cũng như tâm lý các VĐV đơn vị chủ nhà.

 

Đội bóng chuyền bãi biển Khánh Hòa giành cú đúp huy chương vàng Đại hội Thể thao toàn quốc lần 8.

Đội bóng chuyền bãi biển Khánh Hòa giành cú đúp huy chương vàng Đại hội Thể thao toàn quốc lần 8.

 

Tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ 8, đoàn thể thao Khánh Hòa tham gia thi đấu 16 môn trên tổng số 36 môn với sự góp mặt của 126 VĐV nam, nữ. Mục tiêu đoàn thể thao Khánh Hòa phấn đấu đạt 23 huy chương (trong đó có 10 vàng, 6 bạc và 7 đồng), nằm trong tốp 20 các tỉnh, thành, ngành cả nước.

Trong thành tích đó, đáng nói là cặp VĐV Nguyễn Trọng Quốc - Nguyễn Thành Vinh. Cách đây 4 năm (kỳ Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ 7), cặp VĐV này đang ở thời kỳ đỉnh cao phong độ và trở nên vô đối ở nội dung nam môn BCBB thì chuyện đoạt HCV không khó. Nhưng ở kỳ đại hội lần này, cặp VĐV Quốc - Vinh đã luống tuổi, thêm vào đó Trọng Quốc thời gian gần đây đảm nhiệm trọng trách huấn luyện tuyến VĐV trẻ. Song với tinh thần và sự quyết tâm cao, trong trận chung kết nội dung nam, cặp VĐV Quốc - Vinh của BCBB Khánh Hòa đã xuất sắc giành phần thắng với tỷ số 2-0 trước cặp VĐV Quý - Quốc của đơn vị TP. Hồ Chí Minh để đoạt HCV. Ở nội dung nữ, cặp VĐV được kỳ vọng nhất của BCBB Khánh Hòa là Nguyễn Thị Thanh Trâm và Nguyễn Thị Mãi cũng đã giành chiến thắng 2-0 trước cặp VĐV Hậu - Huyền (Hải Phòng) trong trận chung kết để giành HCV.


Bên cạnh cú đúp HCV môn BCBB, thể thao Khánh Hòa còn đón nhận thêm tin vui đến từ đội tuyển khiêu vũ thể thao vừa kết thúc thi đấu vào ngày 18-11 tại Hà Nội. Ở môn thi này, cặp đôi Bùi Quang Nam và Nguyễn Thị Hồng Anh tham gia thi đấu 3 nội dung, giành được 1 HCV (điệu Quickstep), 1 huy chương bạc (điệu Tango) và 1 huy chương đồng (5 điệu Standard). Như vậy, cả 2 bộ môn BCBB và khiêu vũ thể thao đều đạt được thành tích cao nhất và hoàn thành xuất sắc mục tiêu phấn đấu của các đội tuyển trước thềm đại hội, đồng thời bảo vệ thành công chiếc HCV đại hội toàn quốc của mình.


Tính đến thời điểm này, sau 2 môn thi đấu khởi động trước thềm khai mạc đại hội lần 8 (dự kiến diễn ra vào ngày 25-11, tại Hà Nội), đoàn thể thao Khánh Hòa đã mang về 6 huy chương (3 vàng, 1 bạc và 2 đồng). Đây được coi là một sự khởi đầu khá suôn sẻ của thể thao tỉnh trong chặng đường chinh phục tốp 20 các tỉnh, thành cả nước.


AN NHIÊN