10:11, 16/11/2018

Đoàn Khánh Hòa khởi đầu thuận lợi

Diễn ra từ ngày 15 đến 18-11 tại Nha Trang, môn bóng chuyền bãi biển là môn thi đấu mở hàng kỳ Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ 8-2018 (dự kiến khai mạc vào tối 25-11 tại Hà Nội). Cả 6 trận đấu mở màn, các cặp vận động viên Khánh Hòa đều giành phần thắng.

Diễn ra từ ngày 15 đến 18-11 tại Nha Trang, môn bóng chuyền bãi biển (BCBB) là môn thi đấu mở hàng kỳ Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ 8-2018 (dự kiến khai mạc vào tối 25-11 tại Hà Nội). Cả 6 trận đấu mở màn, các cặp vận động viên (VĐV) Khánh Hòa đều giành phần thắng.

 

Một pha đập bóng của vận động viên Khánh Hòa  trong trận đấu với Hải Phòng tại giải.

Một pha đập bóng của vận động viên Khánh Hòa trong trận đấu với Hải Phòng tại giải.


Môn BCBB đại hội lần này quy tụ đông đủ những VĐV xuất sắc nhất của các tỉnh, thành, ngành cả nước. Có tất cả 19 cặp VĐV nam, nữ (8 cặp nam, 11 cặp nữ) đến từ các đơn vị, địa phương có phong trào tập luyện và thi đấu đỉnh cao mạnh như: TP. Hồ Chí Minh, Quân đội, Cần Thơ, Sóc Trăng, Kiên Giang, Hải Phòng, Đà Nẵng và chủ nhà Khánh Hòa. Là đơn vị đăng cai tổ chức, ngành Thể thao Khánh Hòa đang đặt kỳ vọng rất lớn ở môn BCBB, các cặp VĐV của tỉnh sẽ gặt hái được những chiếc huy chương vàng, qua đó tạo khí thế, động lực để hoàn thành mục tiêu nằm ở tốp 20 tại kỳ đại hội này.


Trong số 2 nội dung thi đấu tại giải, hấp dẫn nhất là cuộc cạnh tranh của các cặp VĐV nữ. Bởi, cả 11 cặp VĐV các đoàn đều được đánh giá có trình độ chênh lệch không cao, nổi bật có các cặp VĐV Hậu - Huyền (Hải Phòng), Yến - Tiên và Hoa - Thi (TP. Hồ Chí Minh), Trâm - Hoài (Đà Nẵng) và Mãi - Trâm (Khánh Hòa). Trong đó, giới chuyên môn dự đoán khả năng cạnh tranh chiếc huy chương vàng sẽ là cuộc đối đầu giữa 2 cặp VĐV Hải Phòng và Khánh Hòa. Trong ngày thi đấu đầu tiên (15-11), hầu hết các cặp VĐV nam, nữ đoàn BCBB Khánh Hòa đều có khởi đầu thuận lợi bằng những trận thắng. Cụ thể, cặp Mãi - Trâm (Khánh Hòa) đã giành chiến thắng 2-0 trước cặp Hậu - Huyền (Hải Phòng) với điểm số 21-11 và 21-15. Sau đó, trong lượt trận thứ 2, cặp Mãi - Trâm tiếp tục giành chiến thắng 2-0 trước cặp Hoa - Thi (TP. Hồ Chí Minh) với điểm số 21-16, 21-12. Bên cạnh đó, các cặp VĐV khác là Quốc - Vinh, Phúc - Khánh, Nguyên - Vy cũng đã có những kết quả khả quan trước các đối thủ.


Gần 10 năm trở lại đây, Khánh Hòa được giới chuyên môn đánh giá là một trong những trung tâm đào tạo, phát triển môn BCBB mạnh nhất cả nước. Bởi lẽ, ở hầu hết các giải đấu cấp độ quốc gia, đội BCBB Câu lạc bộ Sanna - Sanest Khánh Hòa (đại diện cho Khánh Hòa) luôn duy trì được số lượng đội bóng dự giải đông nhất và đạt được nhiều thành tích nhất. Do vậy, việc ngành Thể thao Khánh Hòa đặt ra mục tiêu đoạt huy chương vàng môn BCBB kỳ đại hội này là hoàn toàn có cơ sở. Ông Nguyễn Cao Đông - Huấn luyện viên đội BCBB Khánh Hòa cho biết, tính đến thời điểm này, hầu hết các cặp VĐV đội bóng đều thi đấu với kết quả rất tốt, khả năng đội đoạt huy chương vàng đại hội nằm trong tầm tay.


AN NHIÊN