12:11, 28/11/2018

Dấu ấn của các cầu thủ phố biển

Cuối tuần qua, tại Bali (Indonesia), đội tuyển bóng đá bãi biển Việt Nam đã trở thành tân vương Giải vô địch bóng đá bãi biển Đông Nam Á sau trận thắng đầy kịch tính trước tuyển Thái Lan. Trong chiến thắng của tuyển Việt Nam ở giải đấu này có dấu ấn đậm nét của những cầu thủ phố biển.

Cuối tuần qua, tại Bali (Indonesia), đội tuyển bóng đá bãi biển (BĐBB) Việt Nam đã trở thành tân vương Giải vô địch BĐBB Đông Nam Á sau trận thắng đầy kịch tính trước tuyển Thái Lan. Trong chiến thắng của tuyển Việt Nam ở giải đấu này có dấu ấn đậm nét của những cầu thủ phố biển.


Trở về Việt Nam sau thành tích vẻ vang của đội tuyển BĐBB Việt Nam ở Giải vô địch BĐBB Đông Nam Á (diễn ra từ ngày 18 đến 24-11), ông Lê Văn Tú - Huấn luyện viên trưởng đội bóng cho biết: “Xác định đây là giải đấu rất có giá trị nên trước thời gian diễn ra giải 1 tháng, đội tuyển Việt Nam đã có chuyến tập huấn tại Nha Trang và đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng lực lượng để hướng đến mục tiêu cao nhất”.

 

Theo ông Tú, trong số 5 đội bóng tham dự giải đấu lần này gồm: chủ nhà Indonesia, Malaysia, Đông Timor, Thái Lan thì tuyển Thái Lan được đánh giá mạnh nhất, đối thủ đáng gờm của tuyển Việt Nam. Bởi trong vài năm gần đây, Thái Lan bắt đầu có sự đầu tư rất chuyên nghiệp cho môn BĐBB. Họ có giải vô địch BĐBB riêng với số đội bóng tranh tài đông và chất lượng không khác gì Thai League.


Ở vòng loại, các cầu thủ đội tuyển Việt Nam đã có những trận đấu rất căng thẳng và kịch tính trước các đối thủ Malaysia và Indonesia. Trong trận gặp tuyển Malaysia, mặc dù được đánh giá cao hơn nhưng vì quá thận trọng, tuyển Việt Nam đã để đối thủ liên tục dẫn trước với tỷ số 1-0, 2-1 và chỉ giành phần thắng 3-2 sau khi kết thúc hiệp thi đấu thứ 3. Ở trận gặp đội chủ nhà Indonesia, các cầu thủ Việt Nam đã có bàn thắng mở tỷ số nhưng lại để đối thủ vươn lên dẫn trước 2-1. Sau đó, đội gỡ hòa và giành chiến thắng chung cuộc 3-2. Đụng độ Thái Lan ở lượt đấu thứ 3, tuyển Việt Nam đã nhận thất bại với tỷ số đậm 4-9. Tuy nhiên, trong cuộc tái đấu với Thái Lan ở trận chung kết (diễn ra vào ngày 24-11), dù bị sức ép và nhận bàn thua sớm, nhưng với khát khao chiến thắng, tinh thần quyết tâm và cái đầu lạnh, các cầu thủ Việt Nam đã vùng lên mạnh mẽ, xuất sắc giành chiến thắng chung cuộc sau 3 hiệp đấu với tỷ số 6-4 để bước lên bục vinh quang. Đây là chiếc cúp vô địch đầu tiên của BĐBB Việt Nam ở đấu trường Đông Nam Á.

 

Đội tuyển bóng đá bãi biển Việt Nam đoạt chức vô địch giải Đông Nam Á.

Đội tuyển bóng đá bãi biển Việt Nam đoạt chức vô địch giải Đông Nam Á.

 

Trong thắng lợi của tuyển Việt Nam lần này có sự đóng góp rất lớn của BĐBB Khánh Hòa. Trong thành phần đội tuyển với 17 cầu thủ và 3 thành viên Ban lãnh đạo, BĐBB Khánh Hòa góp mặt 10 cầu thủ và 2 huấn luyện viên (ông Lê Văn Tú, Huấn luyện viên tuyển Khánh Hòa dẫn dắt tuyển Việt Nam). Các cầu thủ BĐBB Khánh Hòa nổi bật ở giải đấu này gồm: Nguyễn Anh Quang, Nguyễn Anh Nhân, Lê Kim Tuấn, Trần Vĩnh Phong, Bùi Trần Tuấn Anh… Trong đó, Lê Kim Tuấn được coi là một trong những cầu thủ kỳ cựu, đóng vai trò quan trọng, một chốt chặn vững chắc cho đội tuyển BĐBB Việt Nam nói chung và BĐBB Khánh Hòa nói riêng ở các giải đấu quốc gia, quốc tế. Trong khi đó, Bùi Trần Tuấn Anh được người hâm mộ BĐBB cả nước mến tặng biệt danh “Rô 10” bởi khả năng săn bàn của mình. Trưởng thành từ lò BĐBB Khánh Hòa, mặc dù hiện Tuấn Anh đã chuyển hướng sang thi đấu bóng đá 11 người tại các giải chuyên nghiệp như V.League và hạng nhất, song khi trở lại với môn BĐBB, cầu thủ này vẫn cho thấy được khả năng sát thủ của mình. Ở giải này, Tuấn Anh có công lớn khi ghi những bàn thắng quyết định đưa tuyển Việt Nam giành chiến thắng trước Malaysia, Indonesia, Thái Lan để giành chức vô địch.


“Bên cạnh những nỗ lực của các cầu thủ, Ban huấn luyện, thành công của tuyển BĐBB Việt Nam lần này có được là nhờ sự quan tâm, đầu tư của các cấp, ngành, từ Tổng cục Thể dục thể thao, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh… đã tạo mọi điều kiện tốt nhất để các cầu thủ đội tuyển yên tâm, thi đấu và mang về vinh quang. Sau khi đội tuyển đạt thành tích, VFF đã thưởng nóng cho đội bóng 300 triệu đồng”, ông Tú nói.


AN NHIÊN