10:11, 08/11/2018

Thắng Lào 3-0, Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại AFF Cup

Đội tuyển Việt Nam với chiến thuật hợp lý cùng sự xuất sắc của các cá nhân trên hàng công đã có thắng lợi khá dễ dàng 3-0 trước chủ nhà Lào ở trận ra quân tại bảng A của AFF Cup 2018 diễn ra trong tối 8-11.
 

Đội tuyển Việt Nam với chiến thuật hợp lý cùng sự xuất sắc của các cá nhân trên hàng công đã có thắng lợi khá dễ dàng 3-0 trước chủ nhà Lào ở trận ra quân tại bảng A của AFF Cup 2018 diễn ra trong tối 8-11.
 
Đội tuyển Việt Nam trong trận mở màn ra sân với đội hình thiên về tấn công là 3-4-3, trong đó ba cầu thủ đá cao nhất trên hàng công là Công Phượng, Anh Đức và đội trưởng Văn Quyết. Quang Hải tiếp tục được HLV Park Hang Seo tin tưởng trao vị trí đá cặp với Xuân Trường ở trung tâm hàng tiền vệ, trong khi đó hai cánh là Trọng Hoàng và Văn Hậu ngoài các phương án tấn công thì còn nhiệm vụ lùi về hỗ trợ hàng phòng ngự khi cần. Bên phía đội tuyển Lào, cầu thủ được đánh giá cao nhất của họ là tiền vệ Soukaphone Vongchiengkham bất ngờ được cất trên ghế dự bị.

 

Tiền đạo Anh Đức thi đấu năng nổ trên hàng công và ghi được một bàn ở trận này.
Tiền đạo Anh Đức thi đấu năng nổ trên hàng công và ghi được một bàn ở trận này.
 
Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng chính đội tuyển Việt Nam mới là những người nhập cuộc chủ động hơn. Trong khi đó, trái với những phát biểu quyết tâm giành thắng lợi trước trận của HLV Sundramoorthy, đội tuyển Lào lại triển khai lối chơi phòng ngự co cụm với số đông nhằm bảo toàn mành lưới. Những phút đầu trận chứng kiến sự áp đảo gần như hoàn toàn của đội khách, tuy nhiên trước hàng thủ dày đặc của Lào, cơ hội hầu như chỉ đến với Việt Nam sau những pha dứt điểm từ ngoài vòng cấm.
 
Khi mà những cú sút xa “cầu may” có vẻ không mấy hiệu quả thì bàn mở tỷ số lại đến với đội tuyển Việt Nam ở phút 11 sau một pha tăng tốc bất ngờ. Văn Hậu đi bóng tốc độ bên cánh trái rồi căng ngang vào vòng cấm, sau khoảng hai nhịp khống chế, Anh Đức nhả bóng lại vừa tầm để Công Phượng băng lên dứt điểm chớp nhoáng vào góc xa, đưa Việt Nam vươn lên dẫn 1-0.
 
Sau bàn thua, đội tuyển Lào không dâng cao mà vẫn duy trì lối đá “tử thủ”, với gần như toàn bộ đội hình đều tập trung bên phần sân nhà. Lần lượt Xuân Trường, Anh Đức rồi Trọng Hoàng thử sức với những cú sút xa, tuy nhiên bóng đều đi không chính xác hoặc không vượt qua được thủ thành Nammakhot. Tưởng chừng như hiệp 1 sẽ khép lại với lợi thế tối thiểu nghiêng về đội khách thì đúng ở phút bù giờ cuối cùng, lão tướng Anh Đức có mặt kịp thời để ghi bàn nhân đôi cách biệt cho Việt Nam, sau pha dứt điểm từ ngoài vòng cấm của Xuân Trường bị thủ môn đội bạn đẩy bóng vào xà ngang. 2-0 nghiêng về Việt Nam là tỷ số của 45 phút đầu tiên.
 
Trở lại sau giờ nghỉ, đội tuyển Lào mở đầu có phần tích cực hơn khi bắt đầu tổ chức được những đợt tấn công đáng chú ý đầu tiên. Liên tục là những sự thay đổi nhân sự từ HLV Park khi ông trao cơ hội thi đấu cho nhiều gương mặt dự bị là Văn Đức, Hùng Dũng và Tiến Linh.
 
Duy trì tốt thế trận ép sân, đội tuyển Việt Nam có được bàn thắng thứ 3 ở phút 68 với cú sút phạt sở trường của Quang Hải từ khoảng cách hơn 20 m. Gần 10 phút sau, Công Phượng thoát xuống rất nhanh, đưa được bóng vào lưới đối phương trong tình huống đối mặt, đáng tiếc là tiền đạo CLB Hoàng Anh Gia Lai lại ở tư thế việt vị và không được công nhận bàn thắng.
 
Ít phút còn lại chứng kiến một vài nỗ lực đột phá cá nhân của đội tuyển Lào nhưng không mấy hiệu quả, trong khi các cầu thủ Việt Nam không vội vàng tấn công bởi đã nắm trong tay cách biệt ba bàn rất an toàn. Trận đấu khép lại với thắng lợi nhẹ nhàng 3-0 trước chủ nhà Lào của đội tuyển Việt Nam.
 
Ba điểm đầu tay giúp thầy trò HLV Park có khởi đầu thuận lợi tại AFF Cup 2018, đồng thời có được ngôi đầu bảng A, do ở trận đấu kết thúc trước đó, Malaysia chỉ có được chiến thắng tối thiểu 1-0 trước chủ nhà Campuchia.
 
Theo nhandan