10:11, 05/11/2018

Từ ngày 12 đến 18-12, tại Nha Trang: Diễn ra Giải bóng đá U21 quốc tế Báo Thanh Niên lần thứ 12

Trung tuần tháng 12, trên sân vận động 19-8 Nha Trang sẽ diễn ra các trận đấu trong khuôn khổ Giải bóng đá U21 quốc tế Báo Thanh Niên lần thứ 12. 

Trung tuần tháng 12, trên sân vận động 19-8 Nha Trang sẽ diễn ra các trận đấu trong khuôn khổ Giải bóng đá U21 quốc tế Báo Thanh Niên lần thứ 12. Trao đổi với Báo Khánh Hòa xung quanh sự kiện này, ông Võ Ngọc Hùng - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao, đơn vị phối hợp đăng cai tổ chức giải đấu cho biết:

 


- Vừa qua, Báo Thanh Niên và Công ty Cổ phần Tập đoàn truyền thông Thanh Niên đã có văn bản gửi UBND tỉnh, Sở Văn hóa và Thể thao về việc đề nghị đăng cai phối hợp tổ chức Giải bóng đá U21 quốc tế Báo Thanh Niên lần thứ 12, năm 2018. Sau khi xem xét, sở đã có văn bản tham mưu và được tỉnh đồng ý đăng cai tổ chức giải đấu này tại Nha Trang - Khánh Hòa.


- Đến nay, công tác chuẩn bị cho giải đấu được triển khai như thế nào, thưa ông?


- Dự kiến thời gian giải đấu diễn ra từ ngày 12 đến 18-12 trên sân vận động 19-8 Nha Trang với sự tham dự của 5 đội bóng. Trong đó, có 3 đội quốc tế, gồm: Myanmar, Malaysia, Indonesia, 2 đội bóng Việt Nam là đội U21 tuyển chọn Báo Thanh Niên và đội tuyển U19 quốc gia. Hiện nay, sở đã triển khai cho đơn vị trực thuộc là Trung tâm Dịch vụ thi đấu thể thao tỉnh kiểm tra, rà soát các khâu từ công tác phục vụ, chăm sóc hệ thống sân bãi (mặt cỏ, hệ thống đèn, các phòng chức năng), công tác an ninh… sao cho đảm bảo đáp ứng được yêu cầu tổ chức một giải thể thao mang tầm quốc tế.


Khánh Hòa có một thuận lợi là đã nhiều lần tổ chức Giải bóng đá U21 quốc tế Báo Thanh Niên. Qua các lần tổ chức trước đây, Ban Tổ chức giải đánh giá rất cao năng lực tổ chức của ngành Thể thao tỉnh. Bên cạnh đó, Ban Tổ chức V.League cũng công nhận sân vận động 19-8 Nha Trang là sân có công tác tổ chức tốt nhất. Do vậy, chúng tôi tin tưởng rằng giải đấu sẽ diễn ra thành công.


- Việc đưa giải đấu về Nha Trang - Khánh Hòa sẽ mang lại những mặt tích cực gì, thưa ông?


- Thời gian qua, Giải bóng đá U21 quốc tế Báo Thanh Niên luôn được đánh giá là giải giao hữu chất lượng, nơi quy tụ những gương mặt trẻ xuất sắc không chỉ ở Việt Nam mà còn ở các nước trong khu vực. Việc đưa giải đấu về Nha Trang sẽ là cơ hội tốt để người dân đam mê bóng đá phố biển được thưởng thức những trận đấu hay, bàn thắng đẹp từ các chân sút trẻ. Thông qua giải đấu, chúng ta có thể giới thiệu và quảng bá đến các đội bóng, cầu thủ và người thân của họ ở các nước về các địa điểm du lịch nổi tiếng, các loại hình sản phẩm, dịch vụ chất lượng của Nha Trang - Khánh Hòa, cũng như sự thân thiện và mến khách của người dân địa phương… Từ đó, thu hút thêm nhiều du khách đến với phố biển, góp phần nâng cao giá trị, hoạt động trong lĩnh vực du lịch của tỉnh.


- Xin cảm ơn ông!


An Nhiên (Thực hiện)