10:10, 30/10/2018

Sức hút từ một giải phong trào

Diễn ra từ ngày 26 đến 28-10 tại Nhà Thi đấu thể thao tỉnh, với số lượng, chất lượng vận động viên tranh tài ngày một nâng lên, giải cầu lông các câu lạc bộ tỉnh mở rộng lần thứ 18 cho thấy sự phát triển mạnh mẽ phong trào cầu lông các câu lạc bộ trong tỉnh nói riêng, khu vực miền Trung và Tây Nguyên nói chung.

Diễn ra từ ngày 26 đến 28-10 tại Nhà Thi đấu thể thao tỉnh Khánh Hòa, với số lượng, chất lượng vận động viên (VĐV) tranh tài ngày một nâng lên, giải cầu lông các câu lạc bộ (CLB) tỉnh mở rộng lần thứ 18 cho thấy sự phát triển mạnh mẽ phong trào cầu lông các CLB trong tỉnh nói riêng, khu vực miền Trung và Tây Nguyên nói chung.


Ông Mai Đức Chính - Chủ tịch Liên đoàn Cầu lông tỉnh cho biết, qua 18 lần tổ chức, giải đấu đã tạo dựng được sức hấp dẫn trong lòng người yêu mến môn cầu lông trong cả nước. Giải năm nay có số lượng các đoàn, VĐV tranh tài khá đông, với hơn 340 tay vợt của 27 đoàn, trong đó có 17 đoàn trong tỉnh và 10 đoàn đến từ các tỉnh bạn. Tại giải, các tay vợt tranh tài ở 5 nội dung (đơn nam, đơn nữ, đôi nam…), 7 nhóm tuổi (từ 31 đến trên 56 tuổi) cạnh tranh 23 bộ huy chương. Với mục đích tạo sân chơi, giao lưu, kết nối phong trào thì sự góp mặt đông đảo của các tay vợt cũng như sự đầu tư kỹ lưỡng về chuyên môn của các đoàn phần nào mang lại sự thành công chung của giải. Hy vọng, những năm tiếp theo, giải đấu sẽ tiếp tục phát triển với quy mô lớn hơn. Từ đó, tạo động lực để hoạt động phong trào cầu lông Khánh Hòa, đặc biệt là ở các CLB từng bước hướng đến sự chuyên nghiệp hơn.

 

Các vận động viên tranh tài ở giải đấu.

Các vận động viên tranh tài ở giải đấu.

 

Hiện nay, cầu lông và quần vợt là hai trong số ít môn có giải đấu cấp tỉnh có quy mô mở rộng và được đánh giá cao về uy tín, chất lượng. Anh Nguyễn Văn Đức chia sẻ: “Từ năm 2009 đến nay, năm nào tôi cũng đại diện cho một CLB của Đắk Lắk thi đấu ở giải đấu này. Đây thật sự là giải đấu chất lượng, quy tụ được nhiều tay vợt phong trào mạnh của các CLB cầu lông Khánh Hòa và các địa phương”.


Theo tìm hiểu, hiện nay, trong sự phát triển môn cầu lông phong trào các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên và Nam Trung Bộ, các địa phương được đánh giá khá mạnh lần lượt là TP. Hồ Chí Minh, Lâm Đồng, Quảng Ngãi, Đắk Lắk rồi mới đến Khánh Hòa, Bình Định, Phú Yên… Các địa phương mạnh không chỉ bởi họ có số lượng VĐV phong trào hùng hậu, mà còn thể hiện ở sự đầu tư rất bài bản, chuyên nghiệp trong công tác đào tạo, tập luyện và thi đấu, đặc biệt là lứa VĐV lứa tuổi từ 16 đến 30 tuổi. Trong khi đó, các CLB cầu lông của tỉnh chỉ thật sự mạnh ở lứa tuổi từ 45 đến trên 50 tuổi. Đó cũng là lý do vì sao hầu hết các bộ huy chương của giải đấu này ở lứa tuổi từ 46 đến 56 tuổi đều thuộc về các tay vợt kỳ cựu của các CLB Khánh Hòa như: Huy Forza, Hoàng Hoa Thám, Hưng Đạo, Hành Tinh Xanh…


Ông Võ Tấn Bình - Chánh Văn phòng Liên đoàn Cầu lông tỉnh cho biết, với thâm niên 18 năm duy trì và tổ chức giải quy mô mở rộng, các CLB cầu lông của tỉnh vẫn chưa đủ sức lật đổ sự thống trị của các đơn vị bạn. Tuy nhiên, từ giải cầu lông tỉnh mở rộng này, chúng ta mới có cái nhìn chân thực nhất về thực trạng cũng như định hướng cho mục tiêu phát triển mạnh hơn nữa của phong trào cầu lông tỉnh.


AN NHIÊN