08:10, 19/10/2018

Bóng đá futsal Khánh Hòa: Khẳng định thực lực

Khép lại mùa giải 2018 tại TP. Hồ Chí Minh, đội bóng futsal Sanatech Sanest Khánh Hòa (S.S-KH) giành vị trí á quân, Sanna Khánh Hòa (S.KH) xếp vị trí thứ 8. 

Khép lại mùa giải 2018 tại TP. Hồ Chí Minh, đội bóng futsal Sanatech Sanest Khánh Hòa (S.S-KH) giành vị trí á quân, Sanna Khánh Hòa (S.KH) xếp vị trí thứ 8. Dù chưa thể lặp lại thành tích bước lên ngôi vương như cách đây 3 năm, song các đội bóng futsal xứ Trầm Hương vẫn luôn khẳng định được thực lực của mình ở đấu trường trong nước.

 

Các cầu thủ đội bóng Sanatech Sanest Khánh Hòa nhận huy chương bạc  giải vô địch quốc gia 2018 (nguồn:bongdadoisong).

Các cầu thủ đội bóng Sanatech Sanest Khánh Hòa nhận huy chương bạc giải vô địch quốc gia 2018 (nguồn:bongdadoisong).


Đối với S.S-KH, đây là lần thứ 2 liên tiếp đội bóng cán đích ở ngôi á quân, với 42 điểm sau 18 lượt trận, kém nhà đương kim vô địch Thái Sơn Nam 2 điểm. So với mục tiêu ban đầu Ban huấn luyện đội bóng đề ra là lọt vào tốp 3 thì kết quả này của S.S-KH là phần thưởng hoàn toàn xứng đáng. Bởi lẽ, kết quả đó không chỉ cho thấy sự hiệu quả trong cách làm, đầu tư theo hướng chuyên nghiệp để nâng tầm bóng đá futsal Khánh Hòa của nhà tài trợ, mà còn như một lời khẳng định thể thao Khánh Hòa vốn rất mạnh từ phong trào cho đến đỉnh cao.


Còn nhớ, những năm 2009 - 2012, futsal Khánh Hòa gia nhập làng futsal Việt Nam chỉ với đại diện duy nhất là đội bóng S.KH. Cũng trong thời gian đó, đội bóng phố biển đã gặp rất nhiều khó khăn khi một mình phải chống chọi với vòng bủa vây bởi những đội bóng anh, em của bầu Tú. Thế nhưng, đội bóng S.KH dưới sự dẫn dắt của Huấn luyện viên Đặng Đình Khang đã không hề tỏ ra ngán ngại và kết quả là từ mùa giải 2012 - 2017, S.KH luôn nằm trong tốp 3, trong đó nổi bật là năm 2015 đội đã đăng quang chức vô địch. Tiếp nối những thành công của S.KH, đội bóng đàn em S.S-KH cũng đã không làm cho người hâm mộ bóng đá futsal phố biển phải chờ đợi quá lâu để thấy họ vươn cao. Từ mùa giải 2013 đến nay, thành tích của S.S-KH khá ổn định, luôn lọt vào tốp 3 đội mạnh nhất giải, trong đó có 4 lần đoạt ngôi á quân và 2 lần giành hạng ba chung cuộc.


Như vậy, với sự thành công của 2 đại diện S.KH và S.S-KH qua các mùa giải vô địch futsal quốc gia cho thấy, bóng đá futsal Khánh Hòa thật sự là một đối trọng lớn của Thái Sơn Nam - đội bóng được đánh giá mạnh nhất hiện nay của làng futsal cả nước.


An Nhiên