11:10, 16/10/2018

Thu hút nhiều doanh nghiệp đồng hành

Năm nay, giải quần vợt các câu lạc bộ tỉnh mở rộng tranh Cúp Mê Trang không chỉ thu hút các tay vợt trong và ngoài tỉnh, mà còn "kéo" được các doanh nghiệp đồng hành cho phong trào.

Năm nay, giải quần vợt các câu lạc bộ (CLB) tỉnh mở rộng tranh Cúp Mê Trang không chỉ thu hút các tay vợt trong và ngoài tỉnh, mà còn “kéo” được các doanh nghiệp đồng hành cho phong trào.


Diễn ra từ ngày 12 đến 14-10, giải quần vợt năm nay thu hút hơn 160 tay vợt đến từ 16 CLB trong tỉnh và các tỉnh bạn, trong đó có những tỉnh, thành phố thường xuyên góp mặt như: Đắk Lắk, Lâm Đồng, Kon Tum, Ninh Thuận… Tại giải, các tay vợt thi đấu các nội dung đơn nam, đôi nam, đôi nam - nữ theo 2 hệ tự do và phong trào để cạnh tranh 6 bộ huy chương.

 

Hai cặp vận động viên tranh tài trong trận chung kết đôi nam tự do tại giải.

Hai cặp vận động viên tranh tài trong trận chung kết đôi nam tự do tại giải.


Ông Lê Cảnh Thân - thành viên Ban chấp hành Liên đoàn Quần vợt Việt Nam - Tổng trọng tài giải đấu cho biết, so với các năm trước, giải năm nay có số lượng tay vợt tranh tài đông nhất. Bên cạnh đó, chất lượng chuyên môn của giải cũng được nâng lên khá cao, bởi lẽ năm nay, hầu hết những CLB quần vợt mạnh của tỉnh như: Nga Sport, Hàn Thuyên, Lạc Hồng, Đường sắt, Bưu điện… đều cử quân tranh tài, ngoài ra còn có sự góp mặt của các tay vợt xuất sắc nhất tỉnh Lâm Đồng đã từng thi đấu ở các giải hạng chuyên nghiệp như: Tạ Vũ Quang Minh, Nguyễn Viết Thảo, Trần Quốc Hào, Nguyễn Đăng Khoa… Các trận tranh tài tại giải đều diễn ra khá căng thẳng, kịch tính, đáp ứng được sự kỳ vọng của người hâm mộ.


Theo một khán giả khá am hiểu về quần vợt, giải đấu năm nay quy tụ được nhiều tay vợt có điểm hạng phong trào khá cao của các CLB trong và ngoài tỉnh. Chẳng hạn như ở nội dung đôi nam tự do là cuộc cạnh tranh của các cặp vận động viên (VĐV) Dương Văn Nam - Hồ Nguyễn Viết Thắng (đơn vị Cấp thoát nước Khánh Hòa) hiện đang được xếp hạng phong trào với điểm số từ 300 - 400; hay cặp VĐV Hồ Phước Việt - Phan Ngọc Phi (đơn vị Đường sắt) có số điểm từ 350 - 425 hay cặp VĐV Lâm Đông là Nguyễn Viết Thảo - Tạ Vũ Quang Minh đều có số điểm hạng cá nhân khá cao từ 425 - 525 điểm. Được biết, điểm xếp hạng của các tay vợt là điểm tích lũy cá nhân khi họ tham dự các giải đấu phong trào, bán chuyên nghiệp và được xếp hạng theo quy định của Liên đoàn Quần vợt các địa phương. Cũng từ điểm số này, các tay vợt có điểm số cao sẽ tỷ lệ thuận với trình độ, đẳng cấp mà họ đăng ký tham dự ở các nội dung phù hợp.  


Ông Lương Thế Hùng - Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Cà phê Mê Trang, đơn vị tài trợ chính giải đấu chia sẻ: “Chúng tôi rất tự hào vì đã cùng với Sở Văn hóa - Thể thao duy trì đều đặn giải đấu này suốt 9 năm qua. Điều thật sự đáng mừng là qua mỗi năm tổ chức, sức hút của giải đấu không hề kém đi mà ngày một tăng lên với số lượng, chất lượng các tay vợt, các CLB trong tỉnh, tỉnh bạn dự giải đông hơn”.


Một trong những điểm đáng chú ý của giải đấu lần thứ 9 này là bên cạnh Mê Trang, giải còn có sự góp mặt của các đơn vị, doanh nghiệp đồng tài trợ như: Sanna Khánh Hòa, Ngân hàng BIDV, Ocean Gate… Điều này không chỉ khẳng định được chất lượng, thương hiệu giải đấu mà còn là “cú hích” giúp Ban tổ chức nghĩ đến việc nâng cấp quy mô giải lên tầm cao hơn, chẳng hạn như giải cấp khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


AN NHIÊN