11:09, 05/09/2018

Hướng đến Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ 8: Phấn đấu đứng vào tốp 20

Thời gian qua, được sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, công tác chuẩn bị cho Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ 8-2018 của ngành Thể thao tỉnh cũng như các đội tuyển đều đã vào guồng. Đoàn thể thao Khánh Hòa phấn đấu đạt 23 bộ huy chương, lọt vào tốp 20 tỉnh, thành cả nước.

Thời gian qua, được sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, công tác chuẩn bị cho Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ 8-2018 của ngành Thể thao tỉnh cũng như các đội tuyển đều đã vào guồng. Đoàn thể thao Khánh Hòa phấn đấu đạt 23 bộ huy chương, lọt vào tốp 20 tỉnh, thành cả nước.


Kỳ Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ 8 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 25-11 đến 10-12 tại Hà Nội và Hòa Bình với 36 môn thi đấu, cạnh tranh 736 bộ huy chương. Ông Võ Ngọc Hùng - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao cho biết, hiện nay, mọi công tác chuẩn bị cho kỳ đại hội của ngành Thể thao và các đội tuyển tỉnh như: tổ chức đào tạo, tập huấn; đăng ký số môn, số nội dung thi; đăng ký chỉ tiêu huy chương… đã và đang được triển khai tích cực. Theo kế hoạch dự kiến, đoàn thể thao Khánh Hòa tham dự đại hội với 156 thành viên của 16 đội tuyển, trong đó có 126 vận động viên (VĐV), 30 huấn luyện viên thi đấu 16 môn, 81 nội dung, phấn đấu đạt được 10 bộ huy chương vàng (HCV), 6 bộ huy chương bạc và 7 bộ huy chương đồng.

 

Đội tuyển bóng chuyền bãi biển trong một buổi tập luyện.

Đội tuyển bóng chuyền bãi biển trong một buổi tập luyện.


Nhìn vào danh sách 16 đội tuyển các môn đăng ký phấn đấu mục tiêu huy chương đại hội có đến 8 đội tuyển chắc suất, thậm chí một số đội còn có khả năng vượt chỉ tiêu. Chẳng hạn, môn bóng chuyền bãi biển phấn đấu 1 HCV thì mục tiêu này có thể nắm trong tầm tay, bởi lẽ tính đến thời điểm này, cặp VĐV nam bóng chuyền bãi biển Sanna Khánh Hòa là Nguyễn Trọng Quốc - Nguyễn Thành Vinh dường như không có đối thủ. Trong khi đó, cặp VĐV nữ Nguyễn Thị Thanh Trâm - Nguyễn Thị Mãi đang dần khẳng định được phong độ “vàng” tại các tour đấu quốc gia nên tại kỳ đại hội tới, những nữ VĐV này cũng sẽ không chịu thua thiệt so với các đồng nghiệp nam. Ở môn khiêu vũ thể thao, đội tuyển đăng ký thi đấu 9 nội dung, mục tiêu giành 1 HCV. Để chuẩn bị cho kỳ đại hội lần này, đoàn VĐV khiêu vũ thể thao Khánh Hòa đã không ngần ngại đầu tư cho lực lượng chủ lực đi tập huấn ở Thái Lan để quyết giữ vững thành tích HCV mà đoàn VĐV Khánh Hòa đạt được ở kỳ đại hội trước.


Một trong những môn thể thao được kỳ vọng sẽ vượt chỉ tiêu ở đại hội là bóng chuyền trong nhà. Về chỉ tiêu đăng ký, đội tuyển bóng chuyền Khánh Hòa phấn đấu đạt huy chương đồng đại hội. Ai cũng biết rằng đại diện cho bóng chuyền Khánh Hòa hiện tại chính là đội bóng Sanest Khánh Hòa. Dẫu rằng, giải vô địch quốc gia năm nay, thành tích thi đấu của đội chưa tốt nhưng khi được đại diện cho bóng chuyền Việt Nam tham dự giải cúp các câu lạc bộ nam châu Á, Sanest Khánh Hòa đã tạo bất ngờ khi lọt vào tốp 4 đội bóng chuyền mạnh của châu lục. Với thành tích ấy cũng như lực lượng đội bóng đang khá mạnh, đồng đều, đội bóng được kỳ vọng sẽ gặt hái được thành tích cao hơn mục tiêu huy chương đồng.


Bên cạnh sự tích cực chuẩn bị của các đội tuyển, theo ông Võ Ngọc Hùng, mới đây, trong buổi làm việc giữa lãnh đạo tỉnh với Sở Văn hóa và Thể thao, hầu hết những kiến nghị của sở liên quan đến hoạt động của ngành, các đội tuyển, VĐV đều được lãnh đạo tỉnh đồng tình. Trong thời gian các đoàn tham gia tập huấn, chuẩn bị thi đấu, mỗi VĐV sẽ được bổ sung thêm kinh phí cho chế độ dinh dưỡng, hoặc mua thuốc bổ với mức tương ứng 100.000 đồng/VĐV.


AN NHIÊN