10:08, 28/08/2018

Truyền lửa cho bóng đá phong trào

Với niềm đam mê và mong muốn xây dựng các đội bóng ngày càng chất lượng, chuyên nghiệp hơn từ các ông bầu phong trào, giải vô địch bóng đá tỉnh Khánh Hòa năm nay đã cho thấy sự chuyển biến rõ nét về chất, qua đó tiếp tục truyền lửa cho phong trào bóng đá tỉnh.

 

Với niềm đam mê và mong muốn xây dựng các đội bóng ngày càng chất lượng, chuyên nghiệp hơn từ các ông bầu phong trào, giải vô địch bóng đá tỉnh Khánh Hòa năm nay đã cho thấy sự chuyển biến rõ nét về chất, qua đó tiếp tục truyền lửa cho phong trào bóng đá tỉnh.


Diễn ra từ ngày 14 đến 25-8, giải vô địch bóng đá tỉnh năm nay quy tụ 12 đội bóng của các huyện, thị xã, thành phố, câu lạc bộ doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Ngoại trừ các đội đại diện cho các địa phương là: Nha Trang, Cam Lâm, Khánh Vĩnh, Khánh Sơn, Vạn Ninh, Diên Khánh, thì sự góp mặt của các câu lạc bộ: Thành Thành, C-CASA, Olympic Gym do các ông bầu đam mê phong trào dẫn dắt chính là điểm nhấn, tạo nên dấu ấn, sức thu hút của giải đấu.

 

Các cầu thủ 2 đội C-CASA Ninh Hòa và Olympic Gym trong trận chung kết.

Các cầu thủ 2 đội C-CASA Ninh Hòa và Olympic Gym trong trận chung kết.


Với những người đam mê phong trào bóng đá tỉnh, đội bóng Thành Thành dưới sự dẫn dắt của ông bầu Trần Phúc Thảo, Công ty Du lịch Thành Thành hẳn rất quen thuộc. Bởi lẽ, hơn chục năm qua, bất kỳ giải bóng đá phong trào nào của tỉnh, đội bóng Thành Thành cũng góp mặt và luôn được đánh giá là đội mạnh. Với sự mạnh tay đầu tư của bầu Thảo, đội bóng này luôn có một nguồn cầu thủ dồi dào, quy tụ những gương mặt thuộc hàng “hảo thủ” của bóng đá phong trào như: Quốc Bảo, Vĩnh Quý, Đình Phú, Hoàng Quân… Không chỉ vậy, để tạo sân chơi cho các cầu thủ, đội bóng Thành Thành thường xuyên tham gia, thậm chí tổ chức các giải đấu giao hữu trong và ngoài nước. Gần đây nhất, Thành Thành tham gia giải giao hữu quốc tế tại Thái Lan (năm 2017) và giải bóng đá cựu các cầu thủ quốc tế tại Nha Trang (vào cuối tháng 8 năm nay)…


Tuy chưa có bề dày thành tích như đội bóng Thành Thành, song đội bóng C-CASA Ninh Hòa dưới sự dẫn dắt của ông bầu Trương Hùng Tín - chủ một doanh nghiệp kinh doanh khách sạn tại Nha Trang lại mang một sắc màu trẻ trung. Gia nhập làng bóng đá phong trào tỉnh cách đây 5 - 7 năm, lực lượng chủ yếu của C-CASA Ninh Hòa là những cầu thủ quê gốc Ninh Hòa vào Nha Trang lập nghiệp. Điểm nổi bật của đội bóng này là các cầu thủ có tuổi đời còn rất trẻ, đam mê bóng đá và điểm chung của họ là mong muốn xây dựng một đội bóng mạnh, có lối đá kỹ thuật, đẹp mắt, cống hiến. Từ năm 2013 đến nay, tại hầu hết các giải bóng đá tỉnh như: giải vô địch bóng đá (sân 11 người), giải bóng đá bãi biển, giải bóng đá futsal, hay giải bóng đá phủi toàn quốc… đội bóng C-CASA Ninh Hòa đều có thành tích rất tốt, nằm trong tốp 4, trong đó thành tích gần đây nhất của đội bóng này chính là chức vô địch giải bóng đá futsal tỉnh 2017.


Mới được thành lập cách đây không lâu, đội bóng Olympic Gym của ông bầu Trần Đức Bảo Long được giới chuyên môn tỉnh đánh giá khá cao. Về thực lực hay thành tích, có thể đội bóng này vẫn còn kém bậc đàn anh Thành Thành nhưng họ lại được biết đến là đội bóng có tổ chức bài bản, kỷ luật tốt. Ở giải bóng đá vô địch tỉnh năm nay, Olympic Gym đã tạo nên bất ngờ lớn khi vượt qua hàng loạt đội bóng mạnh để thẳng tiến vào trận chung kết gặp C-CASA Ninh Hòa (diễn ra tối 25-8 trên sân vận động 19-8 Nha Trang). Và ở trận chung kết ấy, Olympic Gym thi đấu rất hay và không hề lép vế hơn so với đối thủ, song trong một khoảnh khắc tỏa sáng của cầu thủ Quốc Đặc (bên phía C-CASA Ninh Hòa), Olympic Gym đã phải nhận bàn thua, qua đó giành vị trí á quân. Đây là một kết quả tích cực cho đội bóng còn non trẻ như Olympic Gym.


Ông Võ Ngọc Hùng - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao cho biết, năm nay, các đội bóng có sự đầu tư tốt về chuyên môn nên chất lượng giải đấu khá cao. Hy vọng, trong những năm tới, sự góp mặt của các đội bóng dưới sự dẫn dắt của các ông bầu như: Thành Thành, Olympic Gym hay C-CASA tiếp tục truyền lửa để môn bóng đá phong trào tỉnh ngày càng lớn mạnh.


AN NHIÊN