11:08, 27/08/2018

Khởi tranh giải bóng đá vô địch cựu cầu thủ quốc tế

Từ ngày 28-8 đến 1-9, trên sân vận động 19-8 Nha Trang và sân bóng Nguyễn Khuyến, TP. Nha Trang lần đầu tiên diễn ra giải bóng đá vô địch cựu cầu thủ quốc tế. Giải có sự góp mặt của nhiều danh thủ một thời của đội tuyển Việt Nam và các nước: Thái Lan, Trung Quốc, Hàn Quốc.

Từ ngày 28-8 đến 1-9, trên sân vận động 19-8 Nha Trang và sân bóng Nguyễn Khuyến, TP. Nha Trang lần đầu tiên diễn ra giải bóng đá vô địch cựu cầu thủ quốc tế. Giải có sự góp mặt của nhiều danh thủ một thời của đội tuyển Việt Nam và các nước: Thái Lan, Trung Quốc, Hàn Quốc.

 

Xung quanh sự kiện này, ông Trần Phúc Thảo - Phó Giám đốc Công ty TNHH TM-DL Thành Thành, Phó Trưởng Ban tổ chức giải cho biết: Đây là một hoạt động kỷ niệm Quốc khánh 2-9. Bên cạnh đó, giải còn nhằm tôn vinh những tuyển thủ quốc gia, có nhiều cống hiến cho bóng đá nước nhà cũng như các danh thủ của bóng đá Khánh Hòa. Đây còn là cơ hội để khán giả Nha Trang được chứng kiến những tài năng sân cỏ một thời của các quốc gia trong khu vực. Không chỉ vậy, giải đấu còn nhằm thu hút sự chú ý của các nhà tài trợ để từ đó thúc đẩy sự phát triển bóng đá phong trào tỉnh nhà.

 

 

- Giải đấu này có gì đặc biệt, thưa ông?


- Ở giải bóng đá vô địch cựu cầu thủ quốc tế, Việt Nam sẽ có 3 đội tham gia là: A&T Nha Trang, S&A Sài Gòn và đội bóng cựu tuyển thủ Việt Nam. Trong đó, đội bóng cựu tuyển thủ Việt Nam do ông Mai Đức Chung và Phan Thanh Hùng dẫn dắt là tập hợp các cầu thủ thuộc thế hệ vàng như: Đỗ Khải, Hồng Sơn, Minh Phương, Tài Em, Huỳnh Đức… Trong khi đó, thành phần đội chủ nhà đăng cai giải đấu là A&T Nha Trang và S&A Sài Gòn là những cầu thủ gắn bó với bóng đá Khánh Hòa như: Đặng Đạo, Hữu Đang, Nguyễn Tý, Hoàng Sơn… Các đội bóng nước bạn tham gia như: Thái Lan (2 đội gồm ThaiLan Port, SFA ThaiLan); Trung Quốc (2 đội Phúc Kiến, Quảng Châu), Hàn Quốc, Campuchia… đều có sự xuất hiện của những danh thủ ở khu vực Đông Nam Á, châu Á. Điều này hẳn sẽ mang lại cho giải đấu cũng như người hâm mộ những trận đấu hay, hấp dẫn và không kém phần thú vị.


- Là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch, Công ty TNHH TM-DL Thành Thành lại đứng ra tổ chức sự kiện này. Vậy công tác tổ chức có những khó khăn, thuận lợi gì, thưa ông?


- Đây là giải đấu mang tính giao hữu quốc tế do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và Liên đoàn Bóng đá châu Á cấp phép. Với số lượng đội bóng trong nước và quốc tế tham dự như vậy hẳn nhiên khó khăn lớn nhất là vấn đề kinh phí. Lực lượng trọng tài tại giải do VFF triệu tập. Đối với các đội bóng quốc tế, mọi công tác từ khâu tổ chức giải đến lo việc ăn ở, đi lại, lực lượng trọng tài, giám sát, cầu thủ các đội đòi hỏi phải có một nguồn kinh phí rất lớn. Tuy nhiên, từ khi có ý tưởng tổ chức giải đấu này, chúng tôi đã nhận được sự tài trợ của các đơn vị, doanh nghiệp như: Bến du thuyền Ana Marina, Arema house và 6 nhà đồng hành là: Công ty Ô tô Thái Dương, Bia Sài Gòn, Tổng Công ty Khánh Việt, Sanna Khánh Hòa, Nhà yến Mai Sinh, Hải Đăng Group. Ngoài ra còn có 20 công ty khác cũng đồng hành, tuy số tiền hỗ trợ của các đơn vị này không nhiều nhưng nó cũng góp phần giúp giải đấu này được thành công.


- Xin cảm ơn ông!


AN NHIÊN (Thực hiện)