11:04, 28/04/2018

Lội ngược dòng, Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam vào tứ kết

Lội ngược dòng giành chiến thắng 2-1 ngay trên sân nhà 19-8 Nha Trang trước đội bóng Hải Phòng trong khuôn khổ vòng 1/8 giải bóng đá Cúp Quốc gia Sư Tử Trắng (diễn ra vào ngày 28-4), Sanna Khánh Hòa Biển - Việt Nam ghi tên mình vào tứ kết.

 

Lội ngược dòng giành chiến thắng 2-1 ngay trên sân nhà 19-8 Nha Trang trước đội bóng Hải Phòng trong khuôn khổ vòng 1/8 giải bóng đá Cúp Quốc gia Sư Tử Trắng (diễn ra vào ngày 28-4), Sanna Khánh Hòa Biển - Việt Nam ghi tên mình vào tứ kết.

 

Từ đầu mùa bóng đến nay dù thi đấu trên sân nhà hay sân khách, các cầu thủ S.KH-BVN đều cho thấy một phong độ ổn định và một sự trưởng thành rõ rệt. Tiếp nối chuỗi trận bất bại trên sân nhà mùa bóng năm nay, S.KH-BVN đã có cú lội ngược dòng trong một trận đấu thật sự hấp dẫn trước Hải Phòng.

 

Và dù đây chỉ là trận đấu giải Cúp Quốc gia, song rõ ràng cả S.KH-BVN và Hải Phòng đều quyết tâm muốn giành chiến thắng nên tung ra đội hình mạnh nhất và thi đấu rất cởi mở. Nếu xét về thực lực, có thể thấy rằng đội khách Hải Phòng có phần nhỉnh hơn đội chủ nhà S.KH-BVN với đội hình 3 ngoại binh. Bên cạnh gương mặt thân quen gắn bó nhiều năm với bóng đá Khánh Hòa được nhập tịch Lê Văn Phú, đội Hải Phòng còn có cặp tiền đạo ngoại khá chất lượng là Steven và Fagan. Do vậy, không quá bất ngờ khi ngay từ đầu trận, đội khách chủ động chơi tấn công áp đảo và họ đã có bàn thắng mở tỷ số khá sớm (phút 7) của Hoàng Dương. Cầu thủ tạo cơ hội cho Hoàng Dương ghi bàn không ai khác là Stevens, anh này đã có pha xử lý bóng rất tinh tế trong sự bao vậy của khá đông cầu thủ S.KH-BVN trước khi thực hiện đường chuyền quyết định giúp Hoàng Dương ghi bàn. Tuy vậy, chỉ ít phút sau, S.KH-BVN có bàn thắng gỡ hòa 1-1 trên chấm 11 mét do Văn Vũ thực hiện. Và cầu thủ mang lại cơ hội ấy cho đội chủ nhà S.KH-BVN là Lâm Ti Phông khi anh có màn đột phá rất dũng mãnh vào khu vực cấm địa và buộc hậu vệ đối phương phạm lỗi.

 

Các cầu thủ Sanna Khánh Hòa-Biển Việt Nam trong trận đấu với Hải Phòng giải Cúp Quốc gia.
Các cầu thủ Sanna Khánh Hòa-Biển Việt Nam trong trận đấu với Hải Phòng tại Cúp Quốc gia.

       

    

Trong phần lớn thời gian còn lại hiệp 1, đội khách Hải Phòng tiếp tục chiếm thế thượng phong khi liên tiếp tạo ra rất nhiều tình huống nguy hiểm trước khung thành S.KH-BVN và hầu hết các tình huống ấy đều có dấu ấn của 2 tiền đạo ngoại binh Fagan và Stevens. Tuy nhiên, với khả năng đeo bám tốt và sự tập trung cao độ của hàng phòng sự S.KH-BVN dưới sự chỉ huy của đội trưởng Zarour, 2 đội ra sân tạm nghỉ mà không có bàn thắng nào được ghi. Sang hiệp 2, trong khi đội khách Hải Phòng cho thấy sự đuối sức sau hàng loạt pha tấn công không hiệu quả thì đội chủ nhà S.KH-BVN lại thi đấu khởi sắc hơn.

 

Và đến phút 50, từ một đường chuyền đẹp mắt của Toure, Quốc Chí đã có cú sút chính xác ghi bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 nghiêng về phía đội chủ nhà. Quốc Chí ghi bàn giúp S.KH-BVN có trận thắng lội ngược dòng thật sự hấp dẫn, song có lẽ người ghi dấu ấn đậm nhất trong đội hình S.KH-BVN trận đấu này lại là thủ môn Trần Thế Kiệt. Quả thật, dõi theo diễn biến trận đấu này ai cũng thấy rằng bên phía S.KH-BVN nếu không có sự xuất sắc của Thế Kiệt trong các pha bay người cản phá, hay ra vào hợp lý để ngăn chặn các cú sút bóng, tình huống nguy hiểm đến từ các tiền đạo đội khách có lẽ đội chủ nhà S.KH-BVN đã phải nhận trận thua ít nhất 3 bàn.

    

Như vậy, với việc dành trận thắng trước đội Hải Phòng vòng 1/8, S.KH-BVN tiếp tục tiến sâu vào vòng tứ kết giải bóng đá Cúp Quốc gia mùa bóng năm nay. Đối thủ S.KH-BVN vòng tứ kết là Becamex Bình Dương, đội cũng vừa có trận thắng 2-0 trên sân nhà trước Bình Định trong trận đấu diễn ra cùng ngày. Được biết, vòng tứ kết sẽ diễn ra 2 lượt, trong đó lượt đi thi đấu vào ngày 11-5 và lượt về ngày 15-5 tới.

 

A.N