08:04, 25/04/2018

5 HLV đầu tiên của Việt Nam được cấp bằng AFC Pro

Sau hành trình kéo dài 26 tháng với 4 giai đoạn "dùi mài kinh sử", Việt Nam đã chính thức có 5 HLV đầu tiên được cấp bằng AFC Pro.
 

Sau hành trình kéo dài 26 tháng với 4 giai đoạn “dùi mài kinh sử”, Việt Nam đã chính thức có 5 HLV đầu tiên được cấp bằng AFC Pro.
 
Theo đó, 5 HLV đầu tiên của Việt Nam có vinh dự được cấp bằng AFC Pro (tương đương bằng cấp cao nhất trên thế giới hiện nay) là Phan Thanh Hùng, Nguyễn Đức Thắng, Nguyễn Hữu Thắng, Nguyễn Minh Phương và Lê Huỳnh Đức.

 

HLV Hữu Thắng là một trong số những HLV được cấp chứng chỉ Pro AFC đầu tiên ở Việt Nam
HLV Hữu Thắng là một trong số những HLV được cấp chứng chỉ Pro AFC đầu tiên ở Việt Nam
 
Trước đó, học phần cuối của lớp học HLV AFC Pro, bằng cấp cao nhất do AFC tổ chức dành cho các HLV đã diễn ra tại Việt Nam. Tham dự lớp học này có 17 HLV trong nước với những cái tên nổi tiếng như Nguyễn Hữu Thắng, Lê Huỳnh Đức, Hoàng Văn Phúc, Văn Sỹ... và những đồng nghiệp khu vực Đông Nam Á tới từ Malaysia và Philippines.
 
Kết thúc khóa học, trong số các học viên Việt Nam chỉ có 5 nhà cầm quân gồm Nguyễn Hữu Thắng, Nguyễn Đức Thắng, Phan Thanh Hùng, Lê Huỳnh Đức và Nguyễn Minh Phương đủ điểm đỗ và được cấp chứng chỉ bằng Pro AFC.
 
Được biết, bằng AFC Pro có giá trị tương đương với lớp học UEFA Pro mà HLV Hoàng Anh Tuấn từng theo học. Nó có giá trị trên toàn thế giới và có thể đủ tiêu chuẩn dẫn dắt bất kỳ đội bóng nào trên thế giới. Theo quy định của AFC, từ sau ngày 31/12/2019, tất cả các HLV dẫn dắt ĐTQG đều phải sở hữu tấm bằng này.
 
Tuy nhiên, thời điểm hiện tại, ngoài HLV Phan Thanh Hùng và Nguyễn Minh Phương vẫn đang làm HLV trưởng của các đội V.League, 3 nhà cầm quân còn lại là Đức Thắng, Hữu Thắng và Huỳnh Đức vẫn đang trong thời gian "an dưỡng" khi kết thúc công việc ở các CLB và ĐTQG.
 
Theo thethaovietnam.vn