10:04, 27/04/2018

ĐT Futsal nữ Việt Nam lên đường tham dự VCK Futsal nữ châu Á 2018

Sau một thời gian chuẩn bị, sáng nay (27-4), đội tuyển Futsal nữ Việt Nam sẽ lên đường sang Bangkok - Thái Lan tham dự VCK Futsal nữ châu Á 2018 sẽ diễn ra đầu tháng 5 tới.
 

Sau một thời gian chuẩn bị, sáng nay (27-4), đội tuyển Futsal nữ Việt Nam sẽ lên đường sang Bangkok - Thái Lan tham dự VCK Futsal nữ châu Á 2018 sẽ diễn ra đầu tháng 5 tới.
 
Trước khi lên đường đi Thái Lan chuẩn bị cho VCK Futsal nữ châu Á 2018, HLV Trương Quốc Tuấn của đội tuyển Futsal nữ Việt Nam đã chốt danh sách cầu thủ tham dự giải. Theo đó, đội tuyển Futsal nữ Việt Nam sẽ tham dự VCK Futsal nữ châu Á 2018 với 14 vận động viên đang có phong độ tốt nhất, phù hợp với ý đồ chiến thuật mà ban huấn luyện đội tuyển xây dựng. Theo đó, 2 cái tên phải nói lời chia tay với đội tuyển Futsal nữ Việt Nam trước giờ lên đường là Hồ Thị Quỳnh và Phạm Thu Trang.

 

ĐT Futsal nữ Việt Nam sẵn sàng cho VCK Futsal nữ châu Á 2018.
ĐT Futsal nữ Việt Nam sẵn sàng cho VCK Futsal nữ châu Á 2018.
 
Trao đổi với báo chí trong nước về quá trình chuẩn bị của đội tuyển nữ Việt Nam thời gian qua, đặc biệt là kết quả chuyến tập huấn ngắn ngày tại Trung Quốc, HLV Trương Quốc Tuấn cho biết: “Hai trận đấu giao hữu với ĐT Futsal nữ Trung Quốc rất bổ ích cho đội. Ban huấn luyện đã nhìn nhận được toàn diện khả năng của các vận động viên khi được thi đấu với đối tượng nữ giống mình. Trong đội tuyển Futsal nữ Việt Nam có một số vận động viên mới tham gia, lần đầu tiên thi đấu giao hữu quốc tế nên có những bỡ ngỡ ban đầu. Sau hai trận giao hữu này, các cầu thủ biết cảm giác thi đấu quốc tế nên rất bổ ích”.
 
HLV Trương Quốc Tuấn tự tin về sự tiến bộ về chuyên môn của các học trò trong quãng thời gian chuẩn bị vừa qua. Trong quãng thời gian chuẩn bị ở Thái Lan, HLV Trương Quốc Tuấn và các thành viên ban lãnh đạo đội tuyển sẽ nỗ lực cùng các cầu thủ khắc chế những điểm yếu còn lại của đội tuyển: “Về chuyên môn, ban huấn luyện đã an tâm, mọi chiến thuật đều được cầu thủ vận hành tốt. Có một vài điểm cần lưu ý và rút kinh nghiệm đó là phòng ngự power play và tấn công phòng ngự power play còn hơi yếu. Trong những ngày tới, ban huấn luyện sẽ tiếp tục tập trung huấn luyện thêm cho cầu thủ và tìm giải pháp cho các cầu thủ khắc chế điểm yếu của mình”.
 
Trước khi bước vào tranh tài tại VCK Futsal nữ châu Á 2018, đội tuyển Futsal nữ Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với Thái Lan tại sân thi đấu chính thức Arena vào ngày 28/4. Nhận định về trận đấu giao hữu này, HLV Trương Quốc Tuấn khẳng định, đây là trận đấu bổ ích để các cầu thủ của chúng ta làm quen với mặt sân thi đấu chính trước khi bước vào giải: “ĐT Futsal nữ Thái Lan đã mời ĐT Futsal nữ Việt Nam thi đấu giao hữu ngay trên sân thi đấu chính của giải. BHL ĐT Futsal nữ Việt Nam sẽ coi đây là trận đấu cho các vận động viên làm quen cảm giác thi đấu trên sân đấu chính thức, quen với điều kiện thời tiết, còn chiến thuật không đặt nặng vì chuẩn bị vào giải đấu BHL không muốn lộ bài nhiều nên sẽ giấu bớt ý đồ chiến thuật”.
 
Theo thethaovietnam.vn