
Sắp tới trên ngực áo các đội tuyển bóng đá Việt Nam sẽ có logo mang tính biểu tượng của nền bóng đá do công ty Dentsu của Nhật thiết kế giúp.
Sắp tới trên ngực áo các đội tuyển bóng đá Việt Nam sẽ có logo mang tính biểu tượng của nền bóng đá do công ty Dentsu của Nhật thiết kế giúp.
Sắp đến ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21-6, VFF đã có cuộc gặp báo chí phía Nam.
Đại diện VFF gồm Phó Chủ tịch Nguyễn Xuân Gụ, Trưởng Đại diện VFF phía Nam, ông Dương Vũ Lâm cùng hàng chục phóng viên thể thao đã cuộc những chia sẻ. Phó Chủ tịch Nguyễn Xuân Gụ gởi gắm những điều tốt đẹp cho cánh cầm bút trên lĩnh vực thể thao đang gặp những khó khăn, thách thức chung của nghề.
Qua đó ông cũng mong muốn báo chí thể thao cũng giảm tầng suất khen ngợi tuyển Việt Nam, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng qua ngôi vô địch giải mời AYA Bank Cup… vì chưa là gì cả, chỉ là giải mời. Đừng đưa họ lên mây rồi thất bại tại AFF Cup thì chẳng còn gì để nói. Vô địch giải mời AYA Bank cũng cho thấy những tín hiệu lạc quan của đội tuyển thời HLV Nguyễn Hữu Thắng mà thôi.
![]() |
| Buổi gặp mặt VFF với báo chí phía Nam. |
Về kế hoạch sắp tới, đội tuyển nữ sẽ có chuyến tập huấn châu Âu 10 ngày, có thể là Séc và Slovakia, dự kiến thi đấu giao hữu chừng sáu đến bảy trận sau đó về dự giải vô địch Đông Nam Á.
Riêng các đội tuyển Việt Nam, VFF cũng đang tiến hành tìm logo cho các đội tuyển để gắn trên ngực áo thi đấu. Lúc đầu VFF định tổ chức cuộc thi đại trà, nhưng sau đó nghĩ nó…tràn lan quá. Cuối cùng công ty Dentsu của Nhật đứng ra nghiên cứu và thiết kế giúp. Và nhiều khả năng logo trên ngực áo các đội tuyển Việt Nam là con rồng.
Dù muộn vẫn hơn không, các đội tuyển khu vực đã có biệt danh thông qua logo các đội tuyển lâu lắm rồi. Chẳng hạn như Thái Lan hình con voi trận, Campuchia hình tháp Angkor cùng chiến binh Angkor. Myanmar là những “thiên thần trắng”, Indonesia là đại bàng (garuda), Singapore là sư tử biển, Malaysia là con hổ…
Theo plo.vn




