01:11, 01/11/2014

Bóng đá bãi biển Việt Nam đặt mục tiêu tứ kết

Sau khi giành ngôi Á quân tại giải bóng đá bãi biển Đông Nam Á vừa kết thúc cách đây ít ngày, sáng 31-10, đội tuyển bóng đá bãi biển Việt Nam đã trở về Nha Trang tiếp tục tập luyện chuẩn bị cho Đại hội Thể thao bãi biển châu Á (Asian Beach Games - ABG) 2014 sẽ được tổ chức vào giữa tháng 11 tới tại Thái Lan.

Sau khi giành ngôi Á quân tại giải bóng đá bãi biển (BĐBB) Đông Nam Á vừa kết thúc cách đây ít ngày, sáng 31-10, đội tuyển BĐBB Việt Nam đã trở về Nha Trang tiếp tục tập luyện chuẩn bị cho Đại hội Thể thao bãi biển châu Á (Asian Beach Games - ABG) 2014 sẽ được tổ chức vào giữa tháng 11 tới tại Thái Lan. Trong lần thứ 4 BĐBB tham dự ABG, đội tuyển Việt Nam quyết phá dớp “lót đường” khi đặt mục tiêu sẽ lọt vào tới tứ kết.


Đại hội Thể thao bãi biển châu Á đã được tổ chức 3 lần vào các năm 2008 (ở Indonesia), 2010 (Oman), 2012 (Trung Quốc). BĐBB Việt Nam tuy được đánh giá cao so với các đội trong khu vực nhưng vẫn chưa một lần vượt qua vòng bảng ở giải đấu cấp châu lục này. Tuy nhiên, trong 3 lần trước, bộ môn BĐBB đang còn ở giai đoạn manh nha, đội tuyển quốc gia thực chất chỉ là đội của một địa phương nào đó đại diện. Lần này, ngay sau giải BĐBB toàn quốc 2014, đội tuyển với thành phần là các cầu thủ xuất sắc nhất trên toàn quốc đã được chọn lựa và có thể coi đây mới là đội tuyển BĐBB Việt Nam một cách chính thức.

 

bóng đá bãi biển
Các cầu thủ BĐBB Việt Nam quyết phá dớp “lót đường” tại ABG 2014.


Sau khoảng 1 tháng tập huấn ở Nha Trang, đội tuyển BĐBB Việt Nam đã chinh phục giải BĐBB Đông Nam Á lần đầu tiên được tổ chức với thành tích Á quân. Theo ông Đặng Quốc Hùng, HLV trưởng đội tuyển BĐBB Việt Nam, trong trận chung kết với chủ nhà Malaysia vào ngày 29-10, các cầu thủ của Việt Nam có phần ngang ngửa, thậm chí nhỉnh hơn so với đội bạn. Nhưng lợi thế chủ nhà, cùng với áp lực từ trọng tài cũng như một chút may mắn hơn nên Malaysia đã vượt qua đội tuyển Việt Nam với tỷ số 6-4. Ngoài ra, khá nhiều cầu thủ của chúng ta lần đầu tiên bước ra sân chơi tầm khu vực nên còn chút bỡ ngỡ, chưa thể hiện hết khả năng của mình. Điều này sẽ được toàn đội rút kinh nghiệm trong thời gian tập huấn ở Nha Trang tới đây. Đồng thời, theo điều lệ của ABG, mỗi đội tuyển BĐBB chỉ đăng ký tối đa 10 cầu thủ nên đợt tập huấn này cũng nhằm mục đích rà soát lại quân số, cắt giảm số lượng cầu thủ từ 13 xuống còn 10 cho phù hợp với điều lệ giải.


Với việc quy tụ hầu hết những chân sút nổi bật nhất trong cả nước, chế độ tập huấn, thi đấu được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam quan tâm thấu đáo, và khá nhiều kinh nghiệm học hỏi được từ giải Đông Nam Á, đội tuyển BĐBB Việt Nam hoàn toàn tự tin với mục tiêu lọt vào vòng tứ kết Đại hội Thể thao bãi biển châu Á lần thứ 4.


H.Đ