05:10, 30/10/2014

Chân sút Tuấn Anh tỏa sáng tại giải bóng đá bãi biển Đông Nam Á

Để thua Malaysia 4-6 ở trận chung kết Giải bóng đá bãi biển Đông Nam Á vừa kết thúc vào chiều 29-10, đội tuyển bóng đá bãi biển Việt Nam đã để tuột khỏi tay chiếc cúp vô địch một cách đáng tiếc.

Để thua Malaysia 4-6 ở trận chung kết Giải bóng đá bãi biển Đông Nam Á vừa kết thúc vào chiều 29-10, đội tuyển bóng đá bãi biển (BĐBB) Việt Nam đã để tuột khỏi tay chiếc cúp vô địch một cách đáng tiếc. Tuy nhiên, giải đấu lại là màn thể hiện phong độ cực kỳ ấn tượng của cầu thủ Khánh Hòa (KH) - Bùi Trần Tuấn Anh.

 

Tuấn Anh (10) tỏa sáng tại giải đấu Đông Nam Á
Tuấn Anh (10) tỏa sáng tại giải đấu Đông Nam Á

 

Giải BĐBB Đông Nam Á 2014 được tổ chức tại Malaysia từ ngày 23 đến 29-10. 8 đội bóng đến từ 7 quốc gia gồm Việt Nam, Thái Lan, Lào, Indonesia, Philippines, Myanmar và chủ nhà Malaysia. ở đó, đội tuyển BĐBB việt nam nằm ở bảng A cùng các đội Thái lan, Indonesia và câu lạc bộ Felda (đương kim vô địch Malaysia).

 

Thất thủ trong trận đấu mở màn trước tuyển Thái Lan, thầy trò HLV Đặng Quốc Hùng đã kịp lấy lại phong độ ở 2 trận sau đó khi vượt qua Indonesia và CLB Felda để có mặt ở bán kết. Tại đây, các cầu thủ Việt Nam đã giành chiến thắng trước tuyển Lào nhưng lại không thể vượt qua chủ nhà Malaysia ở chung kết.

 

Trở lại với cái tên Bùi Trần Tuấn Anh, chân sút chủ lực của đội tuyển BĐBB Việt Nam với 3 cú hat-trick trong 3 trận đấu và thêm 3 bàn thắng ở những trận cầu khác để giành danh hiệu vua phá lưới Giải BĐBB Đông Nam Á 2014 một cách thuyết phục.

 

Với người hâm mộ bóng đá KH, hẳn không còn xa lạ với cái tên Bùi Trần Tuấn Anh. Cầu thủ được gọi với cái tên thân mật là “Rô” này gắn liền với những năm tháng thăng trầm với trái bóng tròn. Mới 16 tuổi, “Rô” đã là cầu thủ có tên trong biên chế đội tuyển futsal Khánh Hòa. Sau nhiều năm gắn bó với bóng đá trong nhà, Tuấn Anh được "đưa" ra bãi biển trong một giải đấu mang nặng tính quảng bá, giới thiệu trong dịp Festival Biển Nha Trang 2007. Để rồi sau độ 3 năm lăn lộn trên cát và để lại dấu ấn đậm nét về một hình mẫu cầu thủ có thể lực tốt, giỏi tỳ đè và khả năng chớp thời cơ cực nhanh, Tuấn Anh lọt vào mắt xanh của HLV Hoàng Anh Tuấn, lúc đó đang là HLV trưởng đội tuyển Khatoco KH. Chuyển sang sân cỏ, Tuấn Anh không có nhiều cơ hội chứng tỏ mình một phần vì còn khá trẻ (năm 2010 Tuấn Anh mới 20 tuổi), một phần vì là cầu thủ “tay ngang” nên số phận đày ải “Rô” chủ yếu trên băng ghế dự bị. Chỉ đến mùa giải 2012, Tuấn Anh được ra sân nhiều hơn trong vai trò một tiền vệ đánh chặn và khi cần có thể đẩy cao thành một tiền đạo lùi. Chia sẻ với chúng tôi, Bùi Trần Tuấn Anh nhớ lại: “Năm 2012, tôi được ra sân nhiều lắm. Bản thân luôn cố gắng nỗ lực trong tập luyện, sinh hoạt và thi đấu nên đã được ban huấn luyện sử dụng nhiều hơn”. Nhưng rồi kết thúc mùa giải năm 2012, suất V-League 2013 được Khatoco chuyển giao về cho Hải Phòng, Tuấn Anh thuộc diện cầu thủ trẻ ở lại quê nhà tiếp tục xoay tròn với trái bóng dưới dạng phong trào. Tương lai bất định, đã không ít lần “Rô” tính giải nghệ nhưng cái nghiệp đã đeo vào người, lần tập trung đội tuyển BĐBB Việt Nam 2014 tham gia giải Đông Nam Á vừa kết thúc và giải châu Á vào tháng 12 tới, cái tên Tuấn Anh được nhắc đến như một lựa chọn hàng đầu của HLV Đặng Quốc Hùng.

 

Giờ đây, trong lúc ngất ngây với màn trình diễn ấn tượng bằng 12 bàn thắng tại giải đấu tầm khu vực, trao đổi với chúng tôi, Tuấn Anh cho biết: “Sau giải BĐBB châu Á, tôi sẽ trở lại sân cỏ trong màu áo của một đội bóng ở giải đấu chuyên nghiệp. Hiện đội bóng đang xúc tiến các thủ tục cần thiết và sẽ hoàn tất khi tôi thực hiện xong nhiệm vụ trên đội tuyển quốc gia”. Đó hẳn là một tin vui dành cho cầu thủ từng kinh qua nhiều thăng trầm trong nghiệp quần đùi áo số này.

 

H.Đ