12:11, 01/11/2014

BTV Cup 2014: Sự góp mặt của đại diện đến từ Brazil

Giải bóng đá quốc tế truyền hình Bình Dương (BTV Cup) lần thứ 15-2014 chính thức khởi tranh từ ngày 7-16/11 tại sân vận động Gò Đậu với sự góp mặt của nhiều đội bóng khách mời chất lượng.
 

Giải bóng đá quốc tế truyền hình Bình Dương (BTV Cup) lần thứ 15-2014 chính thức khởi tranh từ ngày 7-16/11 tại sân vận động Gò Đậu với sự góp mặt của nhiều đội bóng khách mời chất lượng.
 
Chiều 30-10, BTC giải bóng đá quốc tế truyền hình Bình Dương (BTV Cup) đã tổ chức buổi họp báo giới thiệu về giải đấu. Cũng như 14 lần tổ chức trước, giải lần thứ 15 này có sự hiện diện của 4 đội ở V-League và 4 CLB nước ngoài. Theo kết quả bốc thăm chia bảng, chủ nhà B.BD,  ĐT.LA, Bec Tero Sasana (Thái Lan) và Sinh viên Hàn Quốc nằm ở bảng A, trong khi bảng B sẽ có sự hiện diện của Than Quảng Ninh, SHB Đà Nẵng, Capixaba (Brazil) và Ayeyawady United (Myanmar).

 

Họp báo BTV Cup 2014 tại Bình Dương
Họp báo BTV Cup 2014 tại Bình Dương
 
Các đội tham dự được chia thành 2 bảng, thi đấu vòng tròn 1 lượt, chọn 2 đội đứng đầu mỗi bảng vào bán kết để tiếp tục xác định đội vô địch cùng số tiền thưởng là 450 triệu đồng. Đội đứng thứ nhì và ba sẽ lần lượt nhận giải thưởng 250 triệu đồng và 100 triệu đồng. Ngoài ra, BTC còn trao các giải: Phong cách, cầu thủ xuất sắc nhất, thủ môn xuất sắc, vua phá lưới, tổ trọng tài xuất sắc cùng giải cầu thủ xuất sắc từng trận do báo chí bình chọn.
 
Tại giải đấu lần này, các đội bóng khách mời đều là những đội bóng có tiếng tăm và chất lượng. Bec Tero Sasana là đội bóng có tiếng của Thái Lan, trong khi Ayeyawady United từng đại diện cho Myanmar dự AFC Cup và là ĐKVĐ của giải VĐQG Myanmar. Đến từ một đất nước có nền bóng đá phát triển nên Capixaba (Brazil) luôn được đánh giá cao và là ứng cử viên năng ký cho chức vô địch. Nhiều lần lỡ hẹn chức vô địch, Tuyển Sinh viên Hàn Quốc cũng đặt quyết tâm cao tại giải lần này.  
 
Còn các đại diên của Việt Nam là SHB.ĐN, Than Quảng Ninh hay ĐT Long An cũng quyết tâm khẳng định mình tại giải đấu này và tạo cơ hội cho các cầu thủ có cơ hội để cọ xát với những đội bóng mạnh nhằm chuẩn bị cho mùa giải 2015. Trong khi đó, đội chủ nhà B.BD cũng đang là nhà ĐKVĐ giải đấu nên họ sẽ nỗ lực bảo vệ thành công chức vô địch của mình. 
 
Với những đội bóng khách mời chất lượng, BTV Cup 2014 hứa hẹn nhiều hấp dẫn và kịch tính. Giải đấu sẽ chính thức khai mạc vào ngày 7-11 tới trên sân Gò Đậu. 
 
Theo thethao247.vn