Sân chơi giao lưu giữa du khách và người dân địa phương thông qua giải đua xe đạp đôi TP. Nha Trang năm 2013 - Cúp Sanna sẽ diễn ra vào sáng 26-4 đã hoàn tất quá trình chuẩn bị.
Sân chơi giao lưu giữa du khách và người dân địa phương thông qua giải đua xe đạp đôi TP. Nha Trang năm 2013 - Cúp Sanna sẽ diễn ra vào sáng 26-4 đã hoàn tất quá trình chuẩn bị.
Thời hạn đăng ký được kéo dài cho đến hết buổi sáng 24-4, nhưng cho đến thời điểm này, đã có gần 100 cặp vận động viên sẽ tham gia tranh tài. Đó là du khách của các khách sạn như: Yasaka, Sheraton, Novotel, Sunrise…; Các công ty du lịch như Ánh Dương, Viettravel, Công ty CP Á Châu… Phía “chủ nhà” bao gồm cán bộ và người dân của các xã phường, y tế, giáo dục…
Gần 100 cặp vận động viên sẽ chia thành 2 đợt thi trên chặng đường khoảng 6km từ quảng trường 2/4 qua cầu Trần Phú - đến vòng xuyến ngã ba đường Phạm Văn Đồng - Tôn Thất Tùng quay về lại Quảng trường 2/4.
Về các vấn đề liên quan đến cuộc đua như an ninh, y tế, giao thông… cũng đã được bàn bạc kỹ lưỡng. đồng thời, Công ty Cổ phần Á Châu, đơn vị tài trợ cho giải đấu cũng đã hoàn tất việc chuẩn bị 100 chiếc xe đạp đôi phục vụ cuộc đua.
Tuy nhiên, trong cuộc họp chiều 22-4 giữa Ban tổ chức và các đơn vị tham gia, nhiều ý kiến từ phía các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch cũng rất đáng lưu tâm.
Trong đó, đáng chú ý là những khó khăn trong quá trình vận động khách du lịch tham gia giải đấu, nhất là du khách nước ngoài. Bởi hầu hết du khách đều chỉ nghỉ lại Nha Trang 2-3 ngày, trong thời gian đó cũng đã kín lịch trình. Về vấn đề này, ông Nguyễn Khắc Hà - Phó Chủ tịch UBND TP. Nha Trang, Trưởng Ban tổ chức cho biết: “Từ khi đưa ra ý tưởng cho đến khi cuộc đua diễn ra chỉ gói gọn trong vòng 1 tháng. Tất cả các vấn đề về quá trình tổ chức, nhà tài trợ, thậm chí việc có tổ chức được hay không cũng mới được quyết định ít ngày gần đây. Vì vậy, quá trình chuẩn bị chưa thật sự hoàn hảo. Với mục tiêu đưa sân chơi nhiều ý nghĩa này thành giải đấu truyền thống, trong các lần tổ chức tới, Ban tổ chức và các đơn vị, doanh nghiệp sẽ có nhiều thời gian chuẩn bị hơn, nhất là việc thu hút du khách tham gia sẽ được thông qua hình thức gửi thông tin tới các doanh nghiệp du lịch, lữ hành để họ đưa vào chương trình Tour của mình. Coi đó là một hoạt động trong tour du lịch của mình”.
C.Đ