06:11, 17/11/2012

Sanest Khánh Hòa còn nhiều điều phải làm

Sau 4 trận thắng liên tiếp ở vòng 2 giải bóng chuyền vô địch quốc gia - cúp PV OIL 2012 (bảng B) diễn ra ở Đắc Lắc), đội bóng Sanest Khánh Hòa đã nắm chắc chiếc vé thứ 2 để vào vòng chung kết cùng với đội Đức Long Gia Lai.

Sau 4 trận thắng liên tiếp ở vòng 2 giải bóng chuyền vô địch quốc gia - cúp PV OIL 2012 (bảng B) diễn ra ở Đắc Lắc), đội bóng Sanest Khánh Hòa đã nắm chắc chiếc vé thứ 2 để vào vòng chung kết cùng với đội Đức Long Gia Lai (ĐLGL). Tuy nhiên, qua những gì đã thể hiện, thầy trò Huấn luyện viên (HLV) Huỳnh Thúc Phong vẫn còn nhiều điều phải làm.

Thẳng tiến vào vòng chung kết

Trong số 6 đội bóng nam ở bảng B, với phong độ thi đấu ấn tượng như hiện nay (7 trận thắng, 1 trận thua), thì ngay từ lượt trận thứ 3, đội bóng ĐLGL đã chắc chắn cầm trên tay chiếc vé vào vòng chung kết giải (diễn ra từ ngày 21 đến 25-11 tại TP. Hồ Chí Minh). Suất còn lại là sự cạnh tranh gắt gao giữa 2 đội Long An và Sanest Khánh Hòa. Bởi lẽ, sau 3 lượt trận vòng 2, đội bóng phố biển đang tạm xếp vị trí thứ nhì bảng B (sau ĐLGL) với 6 trận thắng, tiếp đó là đội Long An với 5 trận thắng, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam 4 trận thắng và theo sau là 2 đội Quân khu 5 và Công an Phú Thọ. Về lý thuyết, cả 2 đội Long An và Sanest Khánh Hòa đều đang cầm trên tay một nửa chiếc vé đi TP. Hồ Chí Minh. Bởi ở các vòng đấu cuối, tuy đang có số trận thắng cao hơn đội Long An, song các cầu thủ Sanest Khánh Hòa phải tiếp 2 đội bóng được đánh giá là khó xơi nhất ở bảng đấu này là ĐLGL và Quân khu 5 (diễn ra vào các ngày 16, 17-11). Nếu các cầu thủ Sanest Khánh Hòa để sảy chân cả 2 trận đấu trên, trong khi Long An giành chiến thắng trước ĐLGL (ở trận cuối cùng diễn ra vào 21 giờ ngày 17-11) thì xét về điểm số, đội bóng phố biển phải nhường chiếc vé vào chung kết cho đối thủ. Tuy nhiên, những điều lo âu cho cánh cửa vào chung kết của các cầu thủ Sanest Khánh Hòa đã nhanh chóng tan biến, bởi trong trận đấu với ĐLGL (lượt đấu thứ 4, diễn ra vào tối 16-11), các học trò của HLV Huỳnh Thúc Phong đã nhanh chóng giành chiến thắng trước đối thủ với tỉ số 3-0 và chính thức giành chiếc vé tham dự vòng chung kết giải đấu năm nay. 

Các cầu thủ Sanest Khánh Hòa (phải) trong trận đấu gặp Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (vòng 2 tại Đắk Lắk).
Các cầu thủ Sanest Khánh Hòa (phải) trong trận đấu gặp Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (vòng 2 tại Đắk Lắk).

Vui mừng trước chiến thắng của đội, ông Huỳnh Thúc Phong - HLV trưởng đội Sanest Khánh Hòa cho biết: “Hiện, Sanest Khánh Hòa còn 1 trận đấu cuối với đội bóng Quân khu 5. Tuy đây chỉ là trận đấu mang tính thủ tục nhưng sẽ là cơ hội của đội để chuẩn bị cho vòng chung kết sắp tới”. Theo ông Phong, Sanest Khánh Hòa không được quyền chủ quan, vì đối thủ của họ đều là đội bóng mạnh, và đây cũng là cơ hội tốt để các cầu thủ củng cố lại lối chơi. Bởi, tuy đã giành 4 trận thắng liên tiếp ở lượt về (vòng 2) trước đội bóng Công an Phú Thọ, Long An, Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam và ĐLGL, song 3 trận thắng đầu tiên của đội Sanest Khánh Hòa đều có tỉ số 3-2 và có cùng một kịch bản khá nghẹt thở. Mặt khác, tuy trong đội hình có đầy đủ các gương mặt trụ cột như: Ngô Văn Kiều, Lê Hồng Huy, Phạm Quang Nhật, Trần Phi Gíp và ngoại binh Cristano (người Brazil), nhưng lối chơi của Sanest Khánh Hòa vẫn thiếu đi sự chắc chắn.

Cần vượt qua chính mình

Theo quan sát của chúng tôi, ở hầu hết các trận đấu, đội Sanest Khánh Hòa đều giành chiến thắng dễ dàng ở các séc đầu, song đến các séc tiếp theo, các cầu thủ thường không giữ được thế trận và luôn bị đối thủ dồn ép. Chẳng hạn: trong trận đấu gặp đội Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (diễn ra tối 14-11), các cầu thủ Sanest Khánh Hòa đã dễ dàng giành phần thắng ở séc 1 với điểm số cách biệt 25-20. Tuy nhiên, do chủ quan, các học trò của HLV Huỳnh Thúc Phong đã nhanh chóng đánh mất lợi thế và thua 2 séc tiếp theo (với các điểm số 21-25; 19-25), để đối thủ vượt lên dẫn trước 2-1. Rất may, ở 2 séc cuối, họ đã dần điều chỉnh và biết cách vượt qua khó khăn để giành chiến thắng (với các điểm số 25-20; 15-10), qua đó thắng chung cuộc với tỉ số 3-2. Chỉ riêng trận thắng ĐLGL (lượt trận thứ 4), các cầu thủ Sanest Khánh Hòa mới có chiến thắng dễ dàng 3-0 với các điểm số 25-18, 25-19 và 25-25, chính thức xếp vị trí thứ 2 bảng B và lọt vào vòng chung kết.

Có thể nói, với những gì đã thể hiện ở những lượt đấu vừa qua, các cổ động viên đội bóng Sanest Khánh Hòa hoàn toàn có cơ sở để tin rằng đội bóng á quân mùa giải năm ngoái sẽ thi đấu tốt hơn ở vòng chung kết. Tuy nhiên, để đạt được thành tích cao ở mùa giải năm nay, đội cần phải biết cách vượt qua những khó khăn của chính mình.

AN NHIÊN