10:11, 01/11/2012

Sẽ hạn chế cầu thủ ngoại

Ngày 3-11, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) sẽ tổ chức hội thảo chuẩn bị cho mùa bóng mới với sự tham dự của lãnh đạo các đội chuyên nghiệp, hạng nhất cùng các bộ, ngành.

Ngày 3-11, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) sẽ tổ chức hội thảo chuẩn bị cho mùa bóng mới với sự tham dự của lãnh đạo các đội chuyên nghiệp, hạng nhất cùng các bộ, ngành. Trước đó, VPF đã gửi dự thảo để các câu lạc bộ (CLB) nắm một số vấn đề chính ở hội thảo với nhiều phương án trước khi bỏ phiếu thông qua.

 

Đầu tiên là thu hẹp số lượng cầu thủ ngoại. Điều đó vừa hạn chế được chi phí cho cầu thủ ngoại, nhưng hạn chế là các đội bóng phải chuẩn bị cầu thủ trong nước tốt hơn để tránh việc cầu thủ ngoại dính thẻ phạt hoặc tình trạng “kiêu binh”.

Đối với cầu thủ trẻ: Theo quy định cũ thì cầu thủ dưới 23 tuổi khi chuyển nhượng phải trả phí đào tạo, VFF và VPF mở rộng lên dưới 25 tuổi. Ở lứa tuổi dưới 24 hoặc 23 nếu có nơi muốn tiếp nhận thì sẽ phải trả phí đào tạo. Điều này nhằm giúp các CLB đào tạo có thêm kinh phí trong trường hợp cầu thủ dưới 25 tuổi có CLB khác muốn mua về thì phải trả phí đào tạo. Ngoài ra, VFF sẽ rà soát lại các đội hạng nhất và V-League để tránh trường hợp một doanh nghiệp, ông bầu tài trợ từ 2 đội bóng trở lên.

Mùa giải 2013 sẽ khởi tranh từ cuối tháng 1 đến tháng 8-2013.

G.C (Tổng hợp)