08:11, 17/11/2012

Đội tuyển Việt Nam hòa CLB Khatoco Khánh Hòa

Lần đầu tiên, người hâm mộ Khánh Hòa được chứng kiến đội tuyển Việt Nam thi đấu trên sân Nha Trang. Đối thủ lại đội bóng Khatoco Khánh Hòa.

Lần đầu tiên, người hâm mộ Khánh Hòa được chứng kiến đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) thi đấu trên sân Nha Trang. Đối thủ lại đội bóng Khatoco Khánh Hòa (K.KH). Không khó để hình dung niềm mong chờ của những người yêu trái bóng tròn, cả về chuyên môn lẫn niềm hãnh diện. Thế nhưng, trận đấu lại không để lại nhiều dấu ấn về chuyên môn.

Chấn thương đã và đang là "đối thủ" khó chịu nhất của ĐTVN kể từ ngày tập trung cho chiến dịch AFF Cup. Vì thế, trong mọi pha vào bóng, yếu tố an toàn được đặt lên hàng đầu trong trận cầu này. Cùng với tính chất giao hữu, sân Nha Trang đã không được chứng kiến một trận đấu thực sự.

Đây là điều có thể hiểu và thông cảm. Nhưng khi ĐTVN không thể hiện được lối chơi, không bản sắc, không có sự xuất thần hay đột biến. Cũng chẳng có cá nhân nào bên phía ĐTVN tỏa sáng giữa bức tranh nhiều gam màu nhạt như vậy. Một số khán giả đã tặc lưỡi: “Ban huấn luyện và các cầu thủ ĐTVN đã có một trận đấu rất thành công khi không ai dính chấn thương và… giấu được bài”.

Người hâm mộ Khánh Hòa không được chứng kiến sức mạnh thực sự của ĐTVN
Người hâm mộ Khánh Hòa không được chứng kiến sức mạnh thực sự của ĐTVN

Cả bàn thắng đến với ĐTVN sau cú đánh đầu của Công Vinh ở phút 26 cũng đến rất bất ngờ và có phần may mắn, bất ngờ ngay cả với người ghi bàn.

Ngược lại với đối thủ, K.KH lại có một trận đấu khá hay. Ngoài mũi nhọn Eduardo chưa để lại nhiều dấu ấn, các vị trí còn lại của K.KH đều đã chơi tốt. Cho nên tuy đã bị “rút ruột” khi Tấn Tài, Văn Phong đang phục vụ cho ĐTVN, K.KH vẫn chơi một cách sòng phẳng. Bàn thắng gờ hòa 1-1 ngay những phút đầu hiệp 2 của Văn Phú là kết quả của hàng loạt những pha phối hợp 1 chạm đẹp mắt.

K.KH (áo trắng) đã có một trận đấu hay trước ĐTVN
K.KH (áo trắng) đã có một trận đấu hay trước ĐTVN

Đó cũng là lúc HLV Phan Thanh Hùng lần lượt đưa 11 cầu thủ khác vào thay thế. Tuy những cầu thủ dự bị chơi có phần "sung" hơn dàn cầu thủ đá chính nhưng những pha phối hợp vẫn bế tắc.Tỷ số 1-1 được giữ nguyên cho đến hết trận. Cùng với đó là những lời khen ngợi dành cho tinh thần thi đấu của các cầu thủ K.KH.

C.Đ