09:11, 02/11/2012

Đội bóng chuyền Sanest Khánh Hòa trước lượt về giải vô địch quốc gia

Sự trở lại của thủ quân Ngô Văn Kiều trong các buổi tập, sự góp mặt của ngoại binh Cristiano Rodrigues Campos (đến từ Brazil) và những thành tích khả quan tại các giải đấu mời sẽ là động lực giúp đội bóng chuyền Sanest Khánh Hòa thêm tự tin trước khi bước vào vòng 2 mùa giải năm nay.

Sự trở lại của thủ quân Ngô Văn Kiều trong các buổi tập, sự góp mặt của ngoại binh Cristiano Rodrigues Campos (đến từ Brazil) và những thành tích khả quan tại các giải đấu mời sẽ là động lực giúp đội bóng chuyền Sanest Khánh Hòa thêm tự tin trước khi bước vào vòng 2 mùa giải năm nay.

Sự trở lại của chủ công Ngô Văn Kiều

Những ngày qua, tại Nhà Thi đấu thể thao tỉnh, các cầu thủ đội bóng chuyền Sanest Khánh Hòa đang tích cực tập luyện, hoàn thiện đội hình để chuẩn bị cho các trận đấu vòng 2 giải vô địch bóng chuyền toàn quốc tranh cúp PV Oil 2012 (diễn ra từ ngày 10 đến 17-11 ở Đắk Lắk). Theo Ban huấn luyện đội bóng, mục đích của đội là vừa luyện tập vừa cho các cầu thủ được thư giãn, giảm bớt căng thẳng, chuẩn bị tốt nhất về mặt tinh thần trước khi bước vào các trận đấu ở lượt về giải vô địch toàn quốc.

Có mặt trong buổi tập của đội sáng 1-11, theo chúng tôi quan sát, hầu hết các cầu thủ trụ cột như Văn Kiều, Hồng Huy, Quang Nhật, Văn Nghiệp... đều góp mặt đầy đủ, ngoài ra còn có sự xuất hiện của 1 ngoại binh mới - đó là cầu thủ Cristiano Rodrigues Campos đến từ Brazil. Các bài tập của đội chủ yếu ở khâu bắt bước 1, chuyền 2, tấn công trên lưới và đặc biệt là vị trí của chủ công Ngô Văn Kiều. Được biết, sau chấn thương đầu gối khá nặng ở mùa bóng năm ngoái, Văn Kiều đã phải phẫu thuật và cho đến lượt về mùa bóng năm nay mới kịp hồi phục. Tuy nhiên, hiện phong độ của Kiều không được tốt (chỉ ở mức 60 - 70% so với thời đỉnh cao) nên anh chỉ tập những bài tập nhẹ. Chính vì vậy, ở lượt đi mùa giải năm nay, cầu thủ này đã không thể thi đấu cùng với các đồng đội và đó là nguyên nhân dẫn đến 2 trận thua của đội trước Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (tỉ số 1-3) và Đức Long Gia Lai (2-3). Việc Ngô Văn Kiều trở lại tập luyện và thi đấu sẽ là động lực lớn giúp cho các cầu thủ Sanest Khánh Hòa cải thiện được lối chơi so với vòng 1.

1
Cristiano Rodrigues Ramos (phải) và Ngô Văn Kiều (trái) trong buổi tập luyện tại Nhà Thi đấu thể thao tỉnh.
 

Chuẩn bị kỹ về lực lượng

Ông Huỳnh Thúc Phong - Huấn luyện viên trưởng đội bóng chuyền Sanest Khánh Hòa cho biết: “So với lượt đi thì lượt về ở Đắk Lắk lần này, lực lượng của đội có rất nhiều sự thay đổi. Ngoài sự trở lại của Ngô Văn Kiều, sự góp mặt của ngoại binh mới được đánh giá có chất lượng chuyên môn cao thì sự xuất hiện của các cầu thủ tuyến trẻ như Lê Văn Việt, Phạm Quốc Khánh... sẽ tạo cho đội một lối chơi hoàn thiện hơn”. Theo ông Phong, kết quả vị trí thứ 3 của đội sau lượt đi đã phản ánh đúng với tình hình khó khăn về lực lượng của đội bóng. Bởi lẽ, lỗ hổng mà chủ công Ngô Văn Kiều để lại quá lớn, trong khi các cầu thủ trẻ lại chưa thể lấp đầy. Do vậy, việc Kiều kịp hồi phục và trở lại thi đấu cộng với ngoại binh đáp ứng đủ các yêu cầu về độ chuyên nghiệp (từng thi đấu cho các câu lạc bộ của Brazil, Tây Ban Nha, Hy Lạp...) sẽ giúp cho đội thêm tự tin trước khi bước vào các trận đấu lượt về.

Có thể nói, tuy đang tạm xếp vị trí thứ 3 sau Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam và Đức Long Gia Lai ở lượt đi nhưng cơ hội để Sanest Khánh Hòa lọt vào tốp 4 đội mạnh tham dự vòng chung kết là rất lớn. Bởi, 2 đội Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam và Đức Long Gia Lai cùng để thua 1 trận nên điểm số cách biệt giữa các đội không nhiều. Ở lượt về, Sanest Khánh Hòa chỉ cần tập trung tốt và giải quyết các trận đấu với 2 đội đầu bảng thì cửa vào chung kết rộng mở. Chính vì vậy, tập trung toàn lực cho các trận đấu ở lượt về, đội đã có sự chuẩn bị rất kỹ về lực lượng cũng như tích cực tham dự các giải đấu mời nhằm giúp các cầu thủ được cọ xát và nâng cao trình độ. Cụ thể, đội bóng đã đạt được kết quả khá tốt khi được đánh giá là đội có thành tích tốt nhất trong số các đội bóng Việt Nam tham dự giải bóng chuyền quốc tế TP. Hồ Chí Minh mở rộng; đứng thứ 2 tại giải bóng chuyền tranh cúp Đạm Phú Mỹ và xếp hạng nhất tại giải bóng chuyền các đội mạnh phía Nam... Những gì đội đạt được qua các giải đấu mời này sẽ là động lực, đồng thời là những bài học kinh nghiệm quý báu giúp các cầu thủ thêm tự tin trước khi bước vào các trận đấu sắp tới.

AN NHIÊN